Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Tổng hợp 20 bản án ly hôn hay có yếu tố nước ngoài có yêu cầu chia tài sản hoặc yêu cầu về quyền trực tiếp nuôi con

Tổng hợp 20 bản án ly hôn hay có yếu tố nước ngoài có yêu cầu chia tài sản hoặc yêu cầu về quyền trực tiếp nuôi con

Ly hôn ngày nay không còn là một vấn đề quá xa lạ, song những vụ việc ly hôn có yếu tố nước ngoài vẫn mang tới nhiều trở ngại về thủ tục thực hiện và cách thức giải quyết. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam giới thiệu tới bạn đọc “Tổng hợp 20 bản án ly hôn có yếu tố nước ngoài có yêu cầu chia tài sản hoặc có yêu cầu về quyền trực tiếp nuôi con”. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1. Bản án số 20/2019/HNGĐ-ST ngày 25/10/2019 của Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình về việc xin ly hôn mà Tòa án tuyên giao con cho bố nuôi dưỡng, mẹ không phải cấp dưỡng.

Chị Đinh Thị Như Q và anh Lê Trọng Đ kết hôn tự nguyện có đăng ký kết hôn hợp pháp năm 2013. Hai vợ chồng chung sống hạnh phúc đến năm 2015 anh Đ bắt đầu có thói quen nhậu nhẹt rồi về đánh đập chị Q. Anh chị bắt đầu sống ly thân từ đây. Anh chị có 1 con chung hiện đang sống cùng anh Đ, nguyện vọng của chị Q là được ly hôn và muốn nuôi con, yêu cầu anh Đ cấp dưỡng tiền nuôi con 2.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng/tháng.

Quyết định của Tòa án: Cho chị Q được ly hôn với anh Đ. Về con chung sẽ do anh Đ trực tiếp nuôi dưỡng, chị Q không cần phải cấp dưỡng tiền nuôi con.

2. Bản án số 05/2019/HNGĐ-ST ngày 20/03/2019 của Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình về việc xin ly hôn mà tại phiên tòa, cả nguyên đơn và bị đơn đều vắng mặt

Anh Đặng Ngọc T và chị Hồ Thu Th có quan hệ hôn nhân hợp pháp. Vợ chồng sống chung được một thời gian thì phát sinh mâu thuẫn nên sống ly thân. Nguyên nhân là do bất đồng quan điểm đặc biệt từ khi anh T sang Úc du học thì mâu thuẫn càng trầm trọng hơn, cả 2 bên không còn liên lạc hay quan tâm đến nhau nữa. Anh chị có 2 con chung, Anh T đề nghị ly hôn, việc nuôi con sẽ theo nguyện vọng các con và chị Th cũng đồng ý.

Quyết định của Tòa án: Cho anh T được ly hôn với chị Th. Về con chung do chị Th trực tiếp chăm sóc nuôi dưỡng vì hiện tại anh T đang ở nước ngoài nên không đủ điều kiện chăm sóc cháu. Anh T sẽ cấp dưỡng nuôi con theo luật định.

3. Bản án số 01/2019/HNGĐ-ST ngày 03/01/2019 của Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình về việc ly hôn, tranh chấp nuôi con và chia tài sản sau ly hôn

Anh Nguyễn Quốc T và chị Phạm Thị H kết hôn hợp pháp, do sống xa nhau và thiếu sự tin tưởng nên phát sinh mâu thuẫn. Anh T chị H xác định tình cảm không còn, đều có nguyện vọng xin ly hôn. Vợ chồng anh chị có 3 con chung trong đó 1 cháu đã trưởng thành còn lại 2 cháu có nguyện vọng được ở với mẹ. Về tài sản chung anh chị không yêu cầu tòa án giải quyết.

Quyết định của Tòa án: Xử cho vợ chồng anh chị được ly hôn. Về con chung thì 1 cháu đã trưởng thành nên Tòa án không xem xét. Xét nguyện vọng của hai cháu còn lại xin được ở với mẹ song hiện tại chị H đang ở nước ngoài không thể chăm sóc các cháu nên Tòa án giao hai cháu cho anh T nuôi dưỡng và buộc chị H phải cấp dưỡng đến khi các cháu tròn 18 tuổi.

4. Bản án số 87/2019/HNGĐ-ST ngày 15/10/2019 của Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ về tranh chấp hôn nhân và gia đình có yếu tố nước ngoài.

Chị Dương Thị Thu H và anh Tạ Đức T đăng ký kết hôn tại UBND phường B ngày 14/07/2000, trên cơ sở tự nguyện. Đến tháng 10/2014 chị H đi xuất khẩu lao động tại Malaysia. Kể từ đây vợ chồng chị sống ly thân, những mâu thuẫn bắt đầu xuất hiện, hai bên ít liên lạc và không còn quan tâm đến nhau. Đến nay, chị H xác định mâu thuẫn vợ chồng trầm trọng, đời sống hôn nhân không thể kéo dài nên làm đơn ly hôn anh T. Anh chị có 4 con chung nguyện vọng của chị khi ly hôn là được trực tiếp nuôi dưỡng cả 4 cháu.

Quyết định của Tòa án: Xử cho chị Dương Thị Thu H được ly hôn anh Tạ Đức T. Về con chung, giao cho chị H nuôi dưỡng cả 4 cháu. Trong thời gian này chị H vẫn đang ở nước ngoài nên tạm giao 2 cháu cho chị Dương Thị Ngọc Th là dì của các cháu chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục đến khi chị H về nước; và tạm giao 2 cháu cho bà Trần Thị P là bà nội các cháu chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục các cháu cho đến hết năm 2022. Không ai được quyền ngăn cản việc thăm nom chăm sóc con chung.

5. Bản án số 79/2019/HNGĐ-ST ngày 20/11/2019 của Tòa án nhân dân thành phố Đà Nẵng về việc ly hôn và nuôi con chung mà không yêu cầu cấp dưỡng.

Ông Trương Quang Hoàng V và bà Huỳnh M đăng ký kết hôn tại UBND quận S, thành phố Đà Nẵng trên cơ sở hoàn toàn tự nguyện. Đến ngày 12/12/2016, bà M sang Mỹ sinh sống, vợ chồng hạnh phúc được 1 năm thì bắt đầu phát sinh mâu thuẫn do vợ chồng không thống nhất được nơi sinh sống, mâu thuẫn không giải quyết được và hiện tại cả hai đã không còn tôn trọng nhau, không thể nào hàn gắn được nên ông V đề nghị được ly hôn với bà M. Ông bà có 1 con chung sinh năm 2017 hiện nay đang sống với bà M, nếu ly hôn cũng sẽ do bà M nuôi dưỡng và ông sẽ không cấp dưỡng nuôi con.

Quyết định của Tòa án: Xử cho ông V được ly hôn với bà M. Con chung được giao cho bà M trực tiếp nuôi dưỡng, ông V không cần cấp dưỡng nuôi con chung.

6. Bản án số 40/2018/HNGĐ-ST ngày 06/11/2018 của Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Bình về việc xin ly hôn có yếu tố nước ngoài.

Chị Hoàng Thị Kim T và anh Hoàng Minh T1 kết hôn tự nguyện có đăng ký kết hôn tại xã L, thành phố Đ, tỉnh Quảng Bình vào ngày 21/03/2010. Đến tháng 7/2016 vợ chồng phát sinh mâu thuẫn đến tháng 7/2017 thì sống ly thân, anh T1 đi Hàn Quốc làm ăn. Hiện tại xác định tình cảm không còn, chị T làm đơn yêu cầu được ly hôn với anh T1. Anh chị có hai con chung, nguyện vọng của chị là được nuôi cả hai cháu, yêu cầu anh T1 cấp dưỡng tiền nuôi con 3.000.000 đồng/tháng.

Quyết định của Tòa án: Xử cho chị Hoàng Thị Kim T ly hôn anh Hoàng Minh T1. Hai con chung giao cho chị T trực tiếp chăm sóc, nuôi dưỡng. Anh T1 có nghĩa vụ cấp dưỡng nuôi con chung mỗi tháng 3.000.000 đồng kể từ tháng 11 năm 2018 đến khi hai cháu tròn 18 tuổi.

Quý bạn đọc và xem đầy đủ tài liệu tại: Tổng hợp 20 bản án ly hôn có yếu tố nước ngoài có yêu cầu chia tài sản hoặc có yêu cầu về quyền trực tiếp nuôi con

Trân trọng!

(Người viết: Lê Minh Nguyệt/178; Ngày viết: 24/04/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Toà nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hoà, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Thủ tục ly hôn đơn phương

- Tư vấn thủ tục thuận tình ly hôn

- Luật sư tư vấn tranh chấp nuôi con

- Những điều cần biết về cấp dưỡng cho con sau ly hôn

- Mức cấp dưỡng cho con sau khi ly hôn



Gọi ngay

Zalo