Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Cẩm nang hướng dẫn thực hiện tương trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự tại Việt Nam

Cẩm nang hướng dẫn thực hiện tương trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự tại Việt Nam

Trong bối cảnh hội nhập quốc tế ngày càng trở nên mạnh mẽ và rộng khắp trên thế giới, các giao lưu dân sự, thương mại, đi lại di chuyển xuyên quốc gia của các cơ quan, tổ chức, cá nhân các nước khác nhau cũng ngày càng phổ biến. Nắm bắt được nhu cầu đó, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam giới thiệu tới bạn đọc Cẩm nang hướng dẫn thực hiện tương trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự tại Việt Nam. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1. Tổng quan về cẩm nang hướng dẫn thực hiện tương trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự tại Việt Nam

Cẩm nang hướng dẫn thực hiện tương trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự tại Việt Nam bao gồm 2 nội dung chính: Hướng dẫn thực hiện ủy thác tư pháp trong lĩnh vực dân sựCác phụ lục gồm các văn kiện quốc tế và văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam về tương trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự.

Cẩm nang được sử dụng với mục đích tham khảo phục vụ nghiên cứu, học tập. Cẩm nang là tài liệu tham khảo đắc lực cho các đối tượng là thẩm phán, kiểm sát viên, chấp hành viên, thư ký tòa án, luật sư, thừa phát lại, các cơ sở đào tạo và các cán bộ của các Bộ, ngành có liên quan trong quá trình thực hiện và nghiên cứu, tìm hiểu về hoạt động tương trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự.

2. Nội dung sơ bộ Cẩm nang hướng dẫn thực hiện tương trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự tại Việt Nam

Với cấu trúc 2 phần rõ ràng, cẩm nang mong muốn đưa tới bạn đọc những kiến thức chuyên môn chuyên nghiệp cùng những kỹ năng linh hoạt nhằm vận dụng những nội dung lý thuyết vào tình hình thực tiễn.

Phần 1 - Hướng dẫn thực hiện ủy thác tư pháp trong lĩnh vực dân sự bao gồm các hoạt động: Ủy thác tư pháp từ Việt Nam ra nước ngoài, bao gồm: thẩm quyền yêu cầu, chi phí thực hiện, các bước lập hồ sơ, cách thức lập hồ sơ, thời gian chuyển hồ sơ, thời gian trả kết quả; Ủy thác tư pháp từ nước ngoài đến Việt Nam, bao gồm: Thẩm quyền yêu cầu, chi phí thực hiện, phương thức thực hiện, các kênh thực hiện, thời gian chuyển hồ sơ và thông báo kết quả thực hiện và Hướng dẫn lập hồ sơ trong một số trường hợp cụ thể. Qua phần này truyền tải tới người đọc những kiến thức cơ bản và đầy đủ nhất về ủy thác tư vấn cũng như cung cấp thêm các tri thức và hướng dẫn lập bộ hồ sơ cho một số trường hợp cụ thể.

Phần 2 Các phụ lục gồm: Thông tin về quốc gia thành viên, cơ quan trung ương và ngôn ngữ của quốc gia thành viên Công ước Tống đạt; Các quốc gia thành viên Công ước Tống đạt có thu chi phí; Các quốc gia thành viên Công ước Tống đạt thông báo không thu/miễn chi phí thực tế; Các quốc gia thành viên Công ước Tống đạt không phản đối việc cơ quan đại diện của nước gửi tống đạt văn bản cho người là công dân nước gửi; Các quốc gia thành viên Công ước Tống đạt không phản đối việc gửi văn bản thông qua đường bưu điện; Các nước có Hiệp định/Thỏa thuận tương trợ tư pháp về dân sự với Việt Nam; Công ước tống đạt ra nước ngoài giấy tờ tư pháp và ngoài tư pháp trong lĩnh vực dân sự hoặc thương mại và Thông tư liên tịch 12/2016/TTLT-BTP-BNG-TANDTC ngày 19/10/2016 1quy định về trình tự, thủ tục tương trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự.

Quý bạn đọc và xem đầy đủ tài liệu tại: Cẩm nang hướng dẫn thực hiện tương trợ tư pháp trong lĩnh vực dân sự tại Việt Nam

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Lê Minh Nguyệt/178; Ngày viết: 18/04/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Toà nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hoà, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

--------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn giải quyết tranh chấp hợp đồng có yếu tố nước ngoài

- Những điều cần chú ý khi giao kết hợp đồng với người nước ngoài

- Hợp đồng lao động với người nước ngoài cần chú ý những gì?

- Pháp luật có thể được áp dụng đối với hợp đồng có yếu tố nước ngoài

- Dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật dân sự



Gọi ngay

Zalo