Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Luật sư bảo vệ trong tranh chấp đất không sổ đỏ

Luật sư bảo vệ trong tranh chấp đất không sổ đỏ

Theo thống kê, bình quân mỗi năm xảy ra hơn 100.000 vụ tranh chấp án dân sự và con số này ngày càng gia tăng. Trong đó, chiếm tỷ lệ lớn là khiếu kiện đất đai, nhà đất với diễn biến ngày càng phức tạp. Tình trạng này chủ yếu là do nhận thức về pháp luật của người dân còn hạn chế, và một phần không nhỏ các vụ án tranh chấp đều không có sổ đỏ, giấy tờ hợp pháp liên quan dẫn đến quyền lợi của họ bị xâm phạm. Trong trường hợp đó, luật sư bảo vệ sẽ giúp ích rất nhiều cho khách hàng. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích mà luật sư mang lại trong vấn đề này qua bài viết dưới đây.

1. Được luật sư tiếp nhận và trao đổi với khách hàng về nội dung tranh chấp, phương thức giải quyết tranh chấp

Thứ nhất, Luật sư sẽ trao đổi nội dung vụ tranh chấp của khách hàng để tìm ra vấn đề cần giải quyết:

Thông qua việc trình bày của khách hàng, luật sư lắng nghe và đặt các câu hỏi gợi ý để khách hàng trình bày đúng bản chất của sự việc một cách vô tư, khách quan, nhằm xác định rõ bản chất sự việc.

Và biết được khách hàng đang quan tâm đến vấn đề gì, yêu cầu khách hàng cung cấp tài liệu có liên quan đến vụ tranh chấp. Nắm một cách khái quát yêu cầu của khách hàng là gì, liệu ta có đáp ứng được các yêu cầu đó không. Xác định quan hệ pháp luật của vụ kiện, thời hiệu khởi kiện, thẩm quyền giải quyết vụ án, điều kiện khởi kiện; nhằm để giải quyết vấn đề cốt yếu là có nên kiện hay không, hay chỉ là thương lượng hoà giải, nếu có kiện thì phải làm như thế nào.

Thứ hai, Luật sư xác định rõ với khách hàng một số vấn đề như sau:

+ Loại tranh chấp của khách hàng là gi? Các bên trong quan hệ tranh chấp gồm những ai, tư cách như thế nào? Nội dung tranh chấp?

+ Yêu cầu cụ thể của khách hàng là gì? Tài liệu, chứng cứ mà khách hàng cung cấp là gì, đánh giá giá trị của chứng cứ đó.

Khách hàng có thể yêu cầu luật sư tư vấn hoặc yêu cầu luật sư đóng vai trò là người bảo vệ quyền lợi hay người đại diện cho họ trong quá trình giải quyết vụ án.

Thứ ba, Tư vấn cho khách hàng có nên quyết định có nên khởi kiện hay không:

Tranh chấp đất đai, đặc biệt là đất không sổ đỏ, giấy tờ là một tranh chấp phức tạp, và đất đai có giá trị thường rất lớn, nên có thể chi phí đi kèm với vấn đề khởi kiện cũng rất cao, như tiền tạm ứng án phí.

Vì vậy, luật sư sẽ phải cùng khách hàng trao đổi kỹ và chia sẻ với khách hàng về bản chất của tranh chấp, giúp họ nhìn nhận lại một cách đầy đủ khách quan hơn về vấn đề này. Phân tích cho khách hàng thấy được những điểm lợi và những thiệt hại mà khách hàng sẽ được hưởng hoặc phải gánh chịu nếu thua kiện. Từ đó thống nhất lại với khách hàng các vấn đề trọng tâm và quyết định việc khởi kiện hay không khởi kiện (khách hàng là nguyên đơn) hoặc giúp khách hàng chuẩn bị tâm lý và các chứng cứ để phản bác lại phía bị đơn (khách hàng là bị đơn).

2. Được luật sư hỗ trợ khách hàng soạn thảo đơn khởi kiện

- Luật sư sẽ tư vấn mọi thủ tục, hồ sơ cần chuẩn bị cho khách hàng nếu khách hàng có mong muốn khởi kiện.

- Đơn khởi kiện là một văn bản có giá trị tố tụng quan trọng. Đơn khởi kiện thể hiện các yêu cầu của khách hàng trong vụ án tranh chấp quyền sử dụng đất mà họ yêu cầu Toà án giải quyết. Luật sư giúp khách hàng làm đơn khởi kiện, trên cơ sở các tài liệu của khách hàng, và xác định thời hiệu khởi kiện, thẩm quyền của toà án.

- Ngoài đơn khởi kiện ra, khách hàng phải gửi kèm giấy tờ về quyền sử dụng đất, như giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bìa đỏ) hoặc giấy tờ khác theo quy định pháp luật.

- Luật sư phải luôn tôn trọng ý kiến của khách hàng về sửa đổi, bổ sung yêu cầu khởi kiện. Theo quy định của Bộ luật Tố tụng Dân sự 2015, trong quá trình tố tụng, khách hàng có thể thay đổi, bổ sung hay rút bớt yêu cầu, vì vậy, luật sư luôn chú ý để kịp thời tư vấn cho khách hàng nên đưa ra các yêu cầu như thế nào là hợp lý, phù hợp với quy định của pháp luật.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Minh Dương/197; Ngày viết: 08/04/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn giải quyết tranh chấp khi đất không có sổ đỏ

- Tranh chấp đất đai không giấy tờ giải quyết như thế nào

- Luật sư bảo vệ người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án tranh chấp đất đai

- Vụ từ chối cấp sổ đỏ - Trách nhiệm thuộc về UBND Huyện Giao Thủy

- Vụ từ chối cấp sổ đỏ - vụ Mẹ Việt Nam Anh Hùng đòi sổ đỏ



Gọi ngay

Zalo