Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Những điều kiện cần biết khi giành quyền nuôi con sau ly hôn?

Những điều kiện cần biết khi giành quyền nuôi con sau ly hôn?

Ly hôn trong đời sống ngày nay không còn là một thuật ngữ xa lạ, tuy nhiên cũng không hề là một vấn đề có thể xem nhẹ. Trong những tranh chấp khi ly hôn, việc giành quyền nuôi con chưa bao giờ là đơn giản: làm thế nào để giành được quyền nuôi con, làm sao để bảo đảm được những quyền và lợi ích hợp pháp của con, những điều kiện cần biết khi giành quyền nuôi con sau khi ly hôn là gì?… Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Pháp luật hiện hành quy định như thế nào về việc nuôi con sau khi ly hôn?

Để trả lời câu hỏi này, trước tiên chúng ta phải tìm hiểu tới những quy định của Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014. Trong đó, tại Điều 81 có quy định rất rõ ràng và cụ thể về việc trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con sau khi ly hôn. Theo đó, khi ly hôn, ngoài trường hợp con dưới 36 tháng tuổi sẽ cho mẹ chăm sóc thì theo nguyên tắc cha mẹ sẽ cùng nhau thỏa thuận và đưa ra quyết định ai là người trực tiếp nuôi dưỡng con chưa thành niên, con đã thành niên nhưng mất năng lực hành vi dân sự, không có khả năng lao động và không có tài sản để tự nuôi mình. Tuy nhiên, khi sự thỏa thuận không đạt được, tranh chấp diễn ra thì Tòa án sẽ xem xét và quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi dưỡng sau khi đã căn cứ vào quyền lợi mọi mặt của con và tâm nguyện của con đối với con từ đủ 07 tuổi trở lên.

Để giành quyền nuôi con, cần có những điều kiện gi?

Như những phân tích nói trên, trong trường hợp tranh chấp quyền nuôi con xảy ra, để giành được quyền nuôi dưỡng con, người cha hoặc mẹ cân phải có những chuẩn bị rất kỹ lưỡng về cả vật chất lẫn tinh thần.

Những điều kiện về vật chất: Đây là điều kiện cần giúp bạn chứng minh được mình có khả năng để nuôi dưỡng và bảo đảm những quyền lợi tốt nhất cho con, cụ thể như sau:

- Chứng minh khả năng thu nhập thực tế;

- Chứng minh bản thân có công việc ổn định;

- Chứng minh có thể cho con điều kiện sinh hoạt và học tập tốt nhất;

- Chứng minh có nơi cư trú ổn định, nhà ở hợp pháp;…

Những điều kiện tinh thần: Đây sẽ là những điều kiện đủ, cũng là điều kiện quan trọng nhất vì nó tác động trực tiếp đến đời sống tinh thần, tình cảm của con. Hãy cho con thấy bạn yêu thương con thật lòng và sẵn sàng cho con những gì tốt đẹp nhất. Với điều kiện này, hãy tập trung bồi đắp tình cảm cho con, giành nhiều thời gian chăm sóc, dạy dỗ và vui chơi cùng con.

Lợi ích khi mời luật sư tư vấn điều kiện giành quyền nuôi con khi ly hôn

- Luật sư là những người đại diện cho pháp luật cũng là người ngoài cuộc nên sẽ có cái nhìn đúng đắn và khách quan nhất về toàn bộ vụ việc, đảm bảo sẽ đưa ra được cho bạn một hướng giải quyết êm đẹp nhất.

- Trong trường hợp này luật sư sẽ hỗ trợ bạn giải quyết những mâu thuẫn giữa vợ chồng, đưa ra những giải pháp tối ưu, tiết kiệm thời gian và chi phí khi ly hôn hay giành quyền nuôi con.

- Thường những trường hợp xảy ra tranh chấp con cái khi ly hôn là những trường hợp rất phức tạp và dễ làm ảnh hưởng tới tâm sinh lý của trẻ. Do vậy, những luật sư dày dặn kinh nghiệm sẽ giúp bạn giảm thiểu tối đa những vấn đề đó.

- Luật sư am hiểu quy định pháp luật, giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản về chuyên môn sẽ tư vấn cho bạn, cùng bạn thu thập, đánh giá các thông tin và chứng cứ để tìm ra hướng giải quyết hiệu quả nhất

- Luật sư sẽ có thể tùy vào tình hình cụ thể của bạn để đưa ra những đối sách thích hợp, nhất là trong trường hợp cần thiết có sự vào cuộc của pháp luật.

Dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp luật liên quan tới điều kiện giành quyền nuôi con sau khi ly hôn tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan tới điều kiện giành quyền nuôi con sau ly hôn cho khách hàng như sau:

- Tư vấn cụ thể trong từng trường hợp khi thỏa thuận về nuôi con sau khi ly hôn ;

- Tư vấn trong trường hợp có mâu thuẫn cần đến sự vào cuộc của cơ quan chức năng;

- Tư vấn trong trường hợp giành quyền nuôi con khi ly hôn có yếu tố nước ngoài;

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Lê Minh Nguyệt/178; Ngày viết: 04/01/2022)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Toà nhà đa năng 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Phân chia tài sản chung khi ly hôn

- Quyền và nghĩa vụ của cha mẹ đối với con

- Cấp dưỡng cho con sau ly hôn

- Quyền yêu cầu chồng cấp dưỡng sau khi ly hôn

- Tư vấn về quyền nuôi con sau khi ly hôn



Gọi ngay

Zalo