Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Lợi ích khi tham vấn luật sư tư vấn về sống thử trước hôn nhân?

Lợi ích khi tham vấn luật sư tư vấn về sống thử trước hôn nhân?

Sống thử - một thuật ngữ không còn quá xa lạ với giới trẻ hiện nay và ngày càng trở nên phổ biến. Vậy sống thử có nên hay không? Sống thử mang đến những mặt lợi và mặt hại nào? Những lợi ích khi tham vấn luật sư tư vấn về sống thử là gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Sống thử là gì?

Sống thử được hiểu là việc hai bên nam nữ tổ chức sống chung với nhau, coi nhau như vợ chồng. Theo thuật ngữ của pháp luật, sống thử còn được hiểu là chung sống như vợ chồng. Việc sống thử nhất là sống thử trước hôn nhân gần đây nhận đước rất nhiều sự quan tâm cũng như nhiều luồng ý kiến khác nhau bởi sống thử có những lợi ích nhất định song những hậu quả cũng không hề ít. Pháp luật hiện hành có quy định việc sống thử hay chung sống như vợ chồng sẽ không vi phạm pháp luật nếu như cả hai bên nam nữ đều đang độc thân, như vậy một bộ phận trẻ độc thân cùng nhau chung sống với mục đích xây dựng tiền đề cho cuộc sống hôn nhân sắp tới là hoàn toàn không vi phạm pháp luật.

Lợi ích khi tham vấn luật sư tư vấn về sống thử trước hôn nhân?

Với câu hỏi sống thử có nên hay không thì hiện nay vẫn còn rất nhiều ý kiến trái chiều, bởi đa số những người quyết định sống thử hiện nay chủ yếu là người trẻ, chưa có quá nhiều trải nghiệm và kinh nghiệm cuộc sống, một bộ phận còn sống thử vì trào lưu, muốn thử sức và khám phá những điều mới. Do vậy, để hạn chế tối đa những hậu quả có thể xảy ra thực sự chỉ nên sống thử khi hai bên đã có thể tự làm chủ được cuộc sống của chính mình, hai người tìm hiểu, yêu thương và quyết định nghiêm túc sẽ cùng nhau xây dựng hạnh phúc lâu dài. Khi đó việc sống thử mới phát huy đúng chức năng của nó: Tiền đề để nam nữ xây dựng cuộc sống hôn nhân chung.

Do vậy giai đoạn này rất cần thiết có sự trợ giúp pháp lý đến từ các luật sư, đặt ra những phương án đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp cho bạn để tránh khỏi những tranh chấp, mâu thuẫn không đáng có:

- Luật sư là những người đại diện cho pháp luật, am hiểu quy định pháp luật, giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản về chuyên môn sẽ tư vấn cho bạn cụ thể những quy định của pháp luật về vấn đề chung sống như vợ chồng.

- Tham vấn và hướng dẫn bạn soạn thảo những văn bản thỏa thuận trong thời kỳ chung sống như vợ chồng khi cần thiết (thỏa thuận về tài sản, về con cái,…).

- Tư vấn, hướng dẫn thu thập những bằng chứng, chứng cứ cụ thể đối với trường hợp có tranh chấp xảy ra bởi việc chung sống như vợ chồng thường rất dễ dẫn đến mâu thuẫn và tranh chấp giữa các bên. Luật sư sẽ giúp bạn bảo vệ được đây đủ nhất những quyền và lợi ích hợp pháp.

Dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp luật liên quan tới chung sống như vợ chồng tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan tới các khoản nợ trong thời kỳ hôn nhân cho khách hàng như sau:

- Tư vấn xác định vấn đề tài sản, con cái trong quá trình sống chung;

- Tư vấn soạn thảo các văn bản thỏa thuận trong quá trình sống chung nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp;

- Hỗ trợ tham gia quá trình tố tụng tại tòa án khi có tranh chấp xảy ra.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Lê Minh Nguyệt/178; Ngày viết: 01/12/2021)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q, Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Cấp dưỡng cho con sau ly hôn

- Quyền yêu cầu chồng cấp dưỡng sau khi ly hôn

- Tư vấn về quyền nuôi con sau khi ly hôn

- Quyền và nghĩa vụ của cha mẹ đối với con

- Sống chung như vợ chồng có vi phạm pháp luật không



Gọi ngay

Zalo