Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Thu hồi nợ xấu của doanh nghiệp: khó hay dễ?

Thu hồi nợ xấu của doanh nghiệp: khó hay dễ?

Mỗi doanh nghiệp vào thời điểm này hay thời điểm khác đều có thể gặp khó khăn trong việc thu hồi nợ từ khách hàng. Vấn đề phổ biến trong hầu hết các lĩnh vực kinh doanh là người quản lý doanh nghiệp phải hiểu cách thu hồi nợ phù hợp với quy tắc thu hồi nợ tại Việt Nam để điều hành hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả, đồng thời giảm thiểu các rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp. Vậy liệu việc thu hồi nợ xấu của doanh nghiệp có dễ dàng hay không?

1. Nguyên nhân dẫn đến thu hồi nợ khó đòi- Khách nợ có ý định chiếm dụng vốn để kinh doanh. Việc chiếm dụng vốn của khách nợ thường có các biểu hiện sau: Chủ đầu tư đưa ra nhiều lý do để cố tình không thanh toán và trả nợ như công trình chưa được nghiệm thu, phê duyệt hoặc do hàng hóa không bán được hay bị đơn vị khác chiếm dụng vốn; thường xuyên tìm cách tránh mặt, không có thiện chí làm việc; không ký nhận vào bất kỳ tài liệu hay chứng từ nào dẫn đến tình trạng nợ kéo dài và khó thu hồi;…

- Hồ sơ công nợ thiếu căn cứ pháp lý: hợp đồng ký giữa các bên do người không đúng thẩm quyền ký kết hay hồ sơ công nợ thiếu chữ ký, con dấu xác nhận của người có thẩm quyền; hoặc do các bên chưa thống nhất được về khối lượng thực tế thi công, khối lượng hàng hóa giao nhận thực tế, đối chiếu công nợ; hồ sơ công nợ chưa rõ ràng hay bị thất lạc tài liệu giao dịch. Khách nợ sẽ dựa vào nguyên nhân trên để không thực hiện thanh toán.

- Khả năng thanh toán của khách nợ yếu: do việc gặp khó khăn trong kinh doanh sản xuất như không tiêu thụ được hàng hóa; kinh doanh thua lỗ; bị bên thứ ba, đơn vị khác chiếm dụng vốn;…Tuy nhiên, vấn đề về khả năng tài chính yếu không đồng nghĩa với việc không thể thu hồi được công nợ. Trong trường hợp này, các doanh nghiệp, cá nhân phải thực hiện các biện pháp để giám sát tình hình luân chuyển vốn của khách nợ và phải có biện pháp xử lý triệt để, chuyên nghiệp.

- Doanh nghiệp không coi trọng công tác kiểm tra, xác minh thông tin khách hàng trước khi hợp tác: hiện nay, có rất nhiều giao dịch được xác lập dựa trên sự quen biết và thông qua các mối quan hệ nhưng doanh nghiệp không có được các thông tin rõ ràng từ phía đối tác.

- Sự quản lý lỏng lẻo, thiếu kinh nghiệm trong xử lý nợ của các bộ phận quản lý trong doanh nghiệp: việc xử lý công nợ thiếu kinh nghiệm, chuyên môn đã dẫn đến tình trạng các công nợ kéo dài và dẫn đến bế tắc trong việc thu hồi.

2. Những hệ luỵ ảnh hưởng tới doanh nghiệp

Trong doanh nghiệp, các khoản nợ phải thu được hoạch toán trong các khoản chi phí. Nó cũng là căn cứ để tính toán các chỉ số phân tích tài chính của doanh nghiệp. Các khoản nợ phản ánh trực tiếp và gián tiếp hiệu quả hoạt động tài chính trong doanh nghiệp.

Nợ khó đòi có thể làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ thống tài chính của doanh nghiệp. Nó có thể gây ra hàng loạt các thiệt hại cho doanh nghiệp trong đó bao gồm thiệt hại hữu hình và vô hình.

Một doanh nghiệp tồn tại một số lượng nợ khó đòi quá nhiều đương nhiên sẽ ảnh hưởng không tốt đến tình hình tài chính. Đồng nghĩa với việc doanh nghiệp đó đang bị chiếm dụng vốn, ảnh hưởng đến hiệu quả đầu tư.

Từ đó ảnh hưởng xấu đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp, gây giảm sút về tài chính. Đây là thiệt hại hữu hình dễ thấy nhất. Thiệt hại lớn và trầm trọng chính là uy tín của mỗi doanh nghiệp.

3. Những lợi ích khi mời luật sư tư vấn sử dụng dịch vụ thu hồi nợ của Công ty Luật HTC Việt Nam

Trong kinh doanh, quan hệ công nợ giữa các doanh nghiệp là phổ biến. Nợ khó đòi là một quan hệ công nợ thường xuyên xảy ra đối với mỗi doanh nghiệp. Nếu bạn không phải là một người có kiến thức và hiểu biết về pháp luật thì khó thực hiện đúng theo quy định của pháp luật và đảm bảo quyền lợi cho doanh nghiệp.

Đó là lý do bạn nên nhờ tới sự tư vấn từ các luật sư, bởi lẽ luật sư là những người có vốn kiến thức pháp luật sâu sắc, có kinh nghiệm làm việc với các cơ quan Nhà nước nên luật sư sẽ tư vấn cho bạn vì sao nên thuê dịch vụ tranh tụng thu hồi nợ của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

- Tiến hành đàm phán, thương lượng và yêu cầu bên nợ trả nợ đầy đủ, kịp thời để đạt kết quả tối ưu nhất cho đôi bên.

- Hỗ trợ khách hàng chuẩn bị bộ hồ sơ để tố cáo đến cơ quan công an nếu xét thấy có dấu hiệu vi phạm pháp luật hình sự.

- Tư vấn, hướng dẫn các quy định của pháp luật và chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ có liên quan, đại diện cho khách hàng khởi kiện ra toà án nhân dân có thẩm quyền để thu hồi nợ theo quy định của pháp luật.

- Thực hiện các biện pháp khẩn cấp, nhằm ngăn chặn hành vi tẩu tán tài sản, không hợp tác trong việc trả nợ của bên nợ.

- Những vấn đề khác có liên quan tới vấn đề này.

Dịch vụ tư vấn về thu hồi nợ tại công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn về những vấn đề liên quan đến sử dụng dịch vụ tranh tụng thu hồi nợ của Công ty:

- Tham gia các buổi họp hòa giải và các buổi làm việc với các bên có liên quan tại tòa án có thẩm quyền.

- Thực hiện các hoạt động tố tụng khác và tranh luận tại phiên toà, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng.

- Đại diện cho khách hàng tham gia trong quá trình thi hành án để yêu cầu cơ quan thi hành án ra quyết định thi hành bản án đã có hiệu lực pháp luật.

- Thực hiện tất cả các biện pháp có thể theo quy định của pháp luật để nhằm thu hồi toàn bộ số nợ từ bên nợ cho khách hàng.

- Hỗ trợ các vấn đề pháp lý khác liên quan đến vấn đề này.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Lê Hải Long/177; Ngày viết: 01/3/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Cách thức thu hồi nợ khó đòi

- Làm sao để thu hồi nợ khó đòi của doanh nghiệp

- Lưu ý thu hồi công nợ khi đối tác vỡ nợ

- Luật sư tư vấn thu hồi nợ đối với khách nợ là công ty chứng khoán

- Thu hồi nợ từ doanh nghiệp giải thể



Gọi ngay

Zalo