Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Lưu ý thu hồi công nợ khi đối tác vỡ nợ

Lưu ý thu hồi công nợ khi đối tác vỡ nợ

Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp không thể tránh khỏi những khoản nợ cần thu hồi. Quá trình thu hồi công nợ không phải là điều dễ dàng, đặc biệt trong trường hợp đối tác cần thu hồi nợ bị vỡ nợ. Bài viết sau đây, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ đưa ra những lưu ý cho doanh nghiệp để việc thu hồi công nợ khi đối tác vỡ nợ được hiệu quả.

1. Công nợ là gì?

Công nợ là việc doanh nghiệp thanh toán hoặc thu hồi được một phần khoản tiền giao dịch, thì số tiền còn lại nợ sang kỳ sau được gọi tắt là công nợ, được chia thành hai loại đó là công nợ phải thu và công nợ phải trả:

- Công nợ phải thu bao gồm: tiền bán sản phẩm hàng hóa, cung cấp dịch vụ, khoản đầu tư tài chính chưa thu được tiền. Đối tượng cần theo dõi đó là nhà cung cấp, khách hàng, nhân viên…

- Công nợ phải trả bao gồm: khoản phải trả cho nhà cung cấp về vật tư, công cụ dụng cụ, nguyên vật liệu, hàng hóa dịch vụ mà doanh nghiệp chưa thanh toán cho đơn vị liên quan. Công nợ phải trả được kế toán công nợ theo dõi theo từng đối tượng cụ thể.

2. Quy trình thu hồi công nợ

Các bước thực hiện thu hồi công nợ gồm:

1) Xác định khoản phải thu tối thiểu của mỗi khách hàng;

2) Phân loại khách nợ;

3) Chọn người thu hồi nợ;

4) Nhắc nhở khách hàng thanh toán trước khi đáo hạn;

5) Đàm phán với khách nợ;

6) Nhờ đến toà án có thẩm quyền để thu hồi nợ (trong trường hợp cần thiết khi nợ khó đòi).

3. Lưu ý khi thu hồi công nợ trong trường hợp đối tác vỡ nợ

- Để việc thu hồi nợ hiệu quả, trước khi tiến hành thu hồi nợ, doanh nghiệp cần chuẩn bị những thông tin sau: xác minh về nơi ở của bên vay, tài sản hiện có và những yếu tố về nhân thân của đối tác; liệt kê đầy đủ các nghĩa vụ phát sinh thêm nếu không trả nợ; đưa ra phương án trả nợ khả thi và linh động về tài sản dùng trả nợ thay cho tiền;…

- Ngoài ra, doanh nghiệp cần xem xét về thứ tự ưu tiên được thi hành án, cụ thể là nếu đã thanh toán xong các khoản bắt buộc theo quy định cảu pháp luật như chi phí phá sản, nợ lương, trợ cấp thôi việc, nghĩa vụ tài chính đối với Nhà nước,… thì sẽ tiếp tục trả các khoản nợ còn lại cho tới hết. Nếu khi thanh toán xong các khoản trên mà không còn tài sản để thanh toán nợ không bảo đảm hoặc nợ có bảo đảm chưa được thanh toán do giá trị tài sản bảo đảm không đủ thanh toán nợ thì sẽ không được thanh toán nữa.

- Nếu như phát hiện đối tác có dấu hiệu tẩu tán tài sản và để đảm bảo quyền lợi cho mình, doanh nghiệp có thể làm đơn đến cơ quan Tòa án để yêu cầu Tòa án áp dụng các biện pháp khẩn cấp tạm thời theo quy định tại Điều 111 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015.

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ thu hồi công nợ

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn thu hồi nợ cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế , luật sư cung cấp dịch vụ thu hồi nợ cho khách hàng như sau:

Giúp doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ chặt chẽ, đảm bảo tính pháp lý để ràng buộc trách nhiệm khách hàng để thu hồi nợ, rà soát lại các hồ sơ, tài liệu phát sinh trong quá trình cung cấp, mua bán hàng hóa dịch vụ với đối tác,… xem đã đầy đủ hay chưa.

Hỗ trợ doanh nghiệp đàm phán mềm mỏng với đối tác để thu hồi nợ một cách nhanh chóng, hiệu quả, tránh xảy ra mâu thuẫn.

Luật sư hỗ trợ doanh nghiệp tiến hành đàm phán thu hồi nợ mạnh mẽ, quyết liệt khi đối tác không có thái độ hợp tác trả nợ.

Giúp doanh nghiệp soạn đơn khởi kiện, tư vấn những chứng cứ, tài liệu có lợi cho doanh nghiệp trong việc thu hồi nợ.

Nếu được doanh nghiệp ủy quyền sẽ thay mặt doanh nghiệp tiến hành các trình tự, thủ tục, đòi lại quyền lợi cho doanh nghiệp trong việc thu hồi nợ cho doanh nghiệp trước Tòa án.

Tư vấn các cách thức để doanh nghiệp xử lý trong trường hợp khi bản án tòa tuyên đã có hiệu lực thi hành nhưng bên đối tác không thực hiện.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Võ Thị Thúy Diệu/175; Ngày viết: 24/12/2021)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q, Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

- Các hình thức thu hồi nợ khó đòi

- Thu hồi nợ xấu của doanh nghiệp

- Thủ tục thu hồi nợ của ngân hàng

- Dịch vụ tư vấn khởi kiện thu hồi nợ

- Tranh tụng thu hồi nợ



Gọi ngay

Zalo