Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Thu hồi nợ từ doanh nghiệp giải thể

Thu hồi nợ từ doanh nghiệp giải thể

Giải thể là việc chấm dứt sự tồn tại của một doanh nghiệp trên thị trường theo ý chí chủ quan của doanh nghiệp hoặc theo quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền khi thanh toán hết các khoản nợ, nghĩa vụ tài sản khác và không trong quá trình tranh chấp tại Tòa án hoặc Trọng tài. Thông thường, doanh nghiệp sẽ lựa chọn phương án giải thể khi tình hình hoạt động kinh doanh khó khăn, thua lỗ, không thể tìm được phương án để tiếp tục duy trì hoạt động. Khi đó, việc thu hồi nợ đối với những doanh nghiệp giải thể này như thế nào? Hãy cùng Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Có thể thu hồi nợ từ doanh nghiệp giải thể?

- Doanh nghiệp bị giải thể trong các trường hợp sau:

+ Kết thúc thời hạn hoạt động đã ghi trong Điều lệ công ty mà không có quyết định gia hạn;

+ Theo nghị quyết, quyết định của chủ doanh nghiệp đối với doanh nghiệp tư nhân, của Hội đồng thành viên đối với công ty hợp danh, của Hội đồng thành viên, chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần;

+ Công ty không còn đủ số lượng thành viên tối thiểu theo quy định của Luật này trong thời hạn 06 tháng liên tục mà không làm thủ tục chuyển đổi loại hình doanh nghiệp;

+ Bị thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, trừ trường hợp Luật Quản lý thuế có quy định khác.

- Doanh nghiệp chỉ được giải thể khi bảo đảm thanh toán hết các khoản nợ, nghĩa vụ tài sản khác và không trong quá trình giải quyết tranh chấp tại Tòa án hoặc Trọng tài.

Do đó, một trong những điều kiện để doanh nghiệp được giải thể là đã thanh toán hết các khoản nợ, nghĩa vụ tài sản khác và không trong quá trình tranh chấp tại Tòa án hoặc Trọng tài.

Đồng thời khi nộp hồ sơ giải thể, doanh nghiệp phải nộp kèm theo danh sách chủ nợ và số nợ đã thanh toán. Tuy nhiên có một số trường hợp doanh nghiệp chưa thanh toán đầy đủ số nợ cho chủ nợ nhưng lại ghi vào danh sách đã thanh toán. Khi đó, để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình, chủ nợ có quyền áp dụng nhiều phương pháp để yêu cầu doanh nghiệp trả nợ cho mình, trường hợp cần thiết có thể khởi kiện ra Tòa án có thẩm quyền đề nghị giải quyết.

2. Lợi ích khi mời luật sư tư vấn thu hồi nợ đối từ doanh nghiệp giải thể

Thông thường, doanh nghiệp giải thể là những doanh nghiệp đã lâm vào tình trạng hoạt động kinh doanh khó khăn kéo dài, không thể tháo gỡ khó khăn hoặc bị thua lỗ nặng, nên việc thu hồi nợ từ những doanh nghiệp này trên thực tế là rất khó khăn. Khi đó, phương pháp hiệu quả nhất của các chủ nợ là tìm đến Luật sư để được tư vấn, hỗ trợ quá trình thu hồi nợ. Luật sư sẽ hỗ trợ khách hàng những vấn đề sau:

- Đánh giá khả năng thu hồi nợ cũng như khả năng trả nợ từ phía bên nợ;

- Tư vấn cho khách hàng các quy định pháp luật có liên quan trực tiếp đến việc thu hồi nợ, đề ra phương án có lợi nhất cho khách hàng.

- Hỗ trợ khách hàng các công văn, đơn từ để gửi cho bên nợ cũng như các cá nhân, tổ chức, cơ quan có liên quan, các cơ quan có thẩm quyền để giải quyết vụ việc; Đồng thời thay mặt hoặc cùng khách hàng tham gia các cuộc đàm phán, thương lượng với bên nợ để yêu cầu trả nợ.

- Tham gia tố tụng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho khách hàng trong trường hợp quyết định khởi kiện tại Tòa án có thẩm quyền nếu các bên không đạt được thỏa thuận chung.

- Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam với đội ngũ luật sư chất lượng, am hiểu pháp luật, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thu hồi nợ luôn đảm bảo quá trình thu hồi nợ của khách hàng được thực hiện nhanh chóng, hiệu quả, không chỉ thu hồi được số nợ của mình mà còn giữ được mối quan hệ hợp tác làm ăn với khách hàng, đối tác.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả - uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khác hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trần Thị Mai/174; Ngày viết: 25/12/2021)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Toà nhà đa năng 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Tranh tụng thu hồi nợ

- Thu hồi nợ quá hạn đối với khoản vay không có đảm bảo

- Thu hồi nợ xấu của doanh nghiệp

- Các hình thức thu hồi nợ khó đòi

- Dịch vụ tư vấn khởi kiện thu hồi nợ



Gọi ngay

Zalo