Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​CÓ ĐƯỢC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT MỚI KHI NHẬN CHUYỂN NHƯỢNG QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT?

CÓ ĐƯỢC CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT MỚI KHI NHẬN CHUYỂN NHƯỢNG QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT?

Tôi có nhận chuyển nhượng quyền sử dụng một mảnh đất. Sau khi nhận chuyển nhượng, tôi đã đi thực hiện việc đăng ký biến động quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, tôi không được cấp Giấy chứng nhận mới mà chỉ được xác nhận thay đổi vào Giấy chứng nhận đã cấp. Vậy giờ tôi muốn được cấp Giấy chứng nhận mới có được không?

1. Căn cứ pháp lý

- Khoản 4 Điều 95 Luật đất đai 2013;

- Điểm k khoản 2 Điều 17 Thông tư 23/2014/TT-BTNMT.


2. Nội dung tư vấn

Đăng ký đất đai là bắt buộc đối với người sử dụng đất và người được giao đất để quản lý; đăng ký quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất thực hiện theo yêu cầu của chủ sở hữu.

Theo quy định tại khoản 4 Điều 95 Luật đất đai 2013 quy định: khi người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất thực hiện các quyền chuyển đổi, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, thừa kế, tặng cho quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất; thế chấp, góp vốn bằng quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất phải thực hiện thủ tục đăng ký biến động.

Đối với trường hợp nhận chuyển nhượng toàn bộ quyền sử dụng đất đã được cấp Giấy chứng nhận, khi đăng ký biến động đất đai, tài sản gắn liền với đất, cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận thay đổi vào Giấy chứng nhận đã cấp để trao cho người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất.

Tuy nhiên, theo quy định tại điểm k khoản 2 Điều 17 Thông tư 23/2014/TT-BTNMT, trường hợp người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất có nhu cầu cấp mới Giấy chứng nhận thì được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất

Đối chiếu với quy định trên, trường hợp nhận chuyển nhượng toàn bộ quyền sử dụng đất đã được cấp Giấy chứng nhận mà người sử dụng đất, chủ sở hữu tài sản gắn liền với đất có nhu cầu cấp mới Giấy chứng nhận thì được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất. Như vậy, bạn có thể xin cấp mới Giấy chứng nhận quyền sử dụng khi nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất.

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi về vấn đề “Có được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mới khi nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất”. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

Xem thêm bài viết có liên quan:

Thủ tục đính chính Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tư vấn trình tự, thủ tục cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tư vấn trình tự, thủ tục thay đổi Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.



Gọi ngay

Zalo