Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Những điểm đáng chú ý về hợp đồng dịch vụ quảng cáo hiện nay

Những điểm đáng chú ý về hợp đồng dịch vụ quảng cáo hiện nay

Theo quy định hiện hành, việc hợp tác giữa các chủ thể trong hoạt động quảng cáo phải thông qua hợp đồng dịch vụ quảng cáo theo quy định của pháp luật. Tuy nhiên, quảng cáo là hoạt hình hoạt động mang tính đặc thù và chịu sự điều chỉnh của nhiều quy định pháp luật. Do đó, doanh nghiệp cần nắm vững những quy định của luật quảng cáo, đặc biệt là hợp đồng dịch vụ quảng cáo hiện nay để không gặp phải những vấn đề có thể gây ra rủi ro hoặc làm ảnh hưởng tới quá trình hoạt động của doanh nghiệp. Trong bài viết dưới đây, công ty Luật HTC Việt Nam sẽ cung cấp cho khách hàng những điểm đáng chú ý nhất về hợp đồng dịch vụ quảng cáo.

Hình thức của hợp đồng dịch vụ quảng cáo

Theo quy định của Luật thương mại 2005, sửa đổi, bổ sung năm 2019,hợp đồng dịch vụ quảng cáo thương mại phải được lập thành văn bản hoặc bằng hình thức khác có giá trị pháp lý tương đương.

Nội dung của hợp đồng dịch vụ quảng cáo

Hợp đồng dịch vụ quảng cáo về cơ bản là hợp đồng dân sự nên những nội dung dựa thỏa thuận tại hợp đồng bên cạnh tuân thủ các quy định pháp luật dân sự thì còn phải phù hợp với quy định tại luật quảng cáo, luật thương mại. Về cơ bản, nội dung của hợp đồng dịch vụ quảng cáo sẽ bao gồm những vấn đề sau:

- Thông tin bên thuê quảng cáo và bên nhận dịch vụ quảng cáo gồm: địa chỉ; điện thoại; fax; mã số thuế; thông tin tài khoản; chức vụ và tên của bên tham gia ký hợp đồng;

- Nội dung công việc dịch vụ quảng cáo: trong vấn đề chi tiết hoạt động dịch vụ quảng cáo, doanh nghiệp cần đặc biệt lưu ý về quy định những sản phẩm, hàng hoá và dịch vụ cấm quảng cáo.

Theo quy định của Luật thương mại 2005, sửa đổi, bổ sung năm 2019, những sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ cấm quảng cáo bao gồm:

+ Hàng hoá, dịch vụ cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật;

+ Thuốc lá;

+ Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên;

+ Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi, sản phẩm dinh dưỡng bổ sung dùng cho trẻ dưới 06 tháng tuổi; bình bú và vú ngậm nhân tạo;

+ Thuốc kê đơn; thuốc không kê đơn nhưng được cơ quan nhà nước có thẩm quyền khuyến cáo hạn chế sử dụng hoặc sử dụng có sự giám sát của thầy thuốc;

+ Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục;

+ Súng săn và đạn súng săn, vũ khí thể thao và các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích động bạo lực;

+ Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác do Chính phủ quy định khi có phát sinh trên thực tế.

- Phương thức, phương tiện quảng cáo: Tương tự với quy định về những sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ cấm quảng cáo, phương thức quảng cáo được thỏa thuận theo hợp đồng dịch vụ quảng cáo cũng có những quy định cấm theo quy định của pháp luật quảng cáo. Những phương thức quảng cáo sẽ bị cấm theo pháp luật hiện hành là quảng cáo làm tiết lộ bí mật an ninh, chủ quyền quốc gia, quảng cáo trái với thuần phong mỹ tục; Quảng cáo có nội dung so sánh trực tiếp thì cũng bị cấm, hoặc dùng những từ duy nhất, tốt nhất; Quảng cáo có nội dung không đúng, gây hiểu lầm, hiểu sai sự thật về công dụng, tính năng của sản phẩm hay gây nhầm lẫn về số lượng, chất lượng của sản phẩm, hàng hóa.

Không chỉ phương thức, mà các phương tiện quảng cáo nhưng quay hình ảnh, vẽ biển hiệu, panô, áp phích…cũng phải lưu ý cụ thể đối với từng loại hình theo quy định của pháp luật.

- Phí dịch vụ và phương thức thanh toán;

- Quyền và nghĩa vụ của các bên: nội dung thỏa thuận này bên cạnh những quy định về quyền và nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong hoạt động quảng cáo được quy định tại luật thương mại thì thỏa thuận của các bên cũng cần đáp ứng những quy định của pháp luật dân sự, đảm bảo quyền và lợi ích của các bên trong thời hạn hợp đồng có hiệu lực.

- Phương án giải quyết tranh chấp;

- Thời hạn thực hiện hợp đồng của các bên.

Như vậy, về cơ bản những vấn đề mà các bên cần lưu ý khi soạn thảo, ký kết hợp đồng dịch vụ quảng cáo là nội dung của bản hợp đồng, do đó, để tránh gặp phải những sai lầm trong việc áp dụng quy định pháp luật trong thực tế làm tác động tới quá trình hoạt động của doanh nghiệp, các bên tham gia ký hợp đồng nên có sự hỗ trợ và tư vấn của những luật sư có đầy đủ kiến thức và kinh nghiệm chuyên môn.

Dịch vụ tư vấn pháp luật tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn về những vấn đề liên quan đến hợp đồng dịch vụ quảng cáo như sau:

- Tư vấn về soạn thảo hợp đồng dịch vụ quảng cáo;

- Tư vấn về những loại giấy phép cần có trước khi thực hiện hoạt động quảng cáo;

- Tư vấn về quy định cho từng loại hình quảng cáo theo pháp luật hiện hành;

- Tư vấn và hỗ trợ những vấn đề khác có liên quan.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trần Phan Cẩm Nhung/185; Ngày viết: 22/03/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn về thủ tục xin cấp giấy phép quảng cáo;

- Tư vấn soạn thảo hợp đồng dịch vụ quảng cáo;

- Tư vấn về thành lập công ty kinh doanh dịch vụ quảng cáo;

- Những lưu ý khi ký kết hợp đồng thương mại;

- Tư vấn pháp luật về hợp đồng.



Gọi ngay

Zalo