Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​TƯ VẤN SOẠN THẢO HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI

TƯ VẤN SOẠN THẢO HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI

Đối với nền kinh tế đang phát triển trong thời kì công nghệ như hiện nay. Các doanh nghiệp luôn chú trọng đến việc thúc đẩy phát triển hình ảnh và quảng bá thương hiệu của mình đến gần hơn với khách hàng. Để làm được việc đó thì quảng cáo chính là một phương thức nhanh nhất để mọi người có thể biết đến doanh nghiệp của họ. Thế nhưng không phải ai cũng nắm bắt rõ về các quy định của pháp luật liên quan đến vấn đề quảng cáo, ký kết hợp đồng dịch vụ quảng cáo thì cần những gì. Cho nên, Công ty Luật HTC Việt Nam sẽ đồng hành cùng bạn, hướng dẫn, tư vấn cho bạn để giải quyết những khó khăn thông qua bài viết dưới đây:

I. Căn cứ pháp lý

- Luật quảng cáo 2012;

- Luật thương mại 2005;

- Bộ luật dân sự 2015.


II. Nội dung tư vấn

1. Hình thức của hợp đồng quảng cáo thương mại

- Hợp đồng dịch vụ quảng cáo thương mại phải được lập thành văn bản hoặc bằng hình thức khác có giá trị pháp lý tương đương.

2. Các điều khoản cơ bản có trong hợp đồng

a) Thông tin của các bên:

- Bên nhận dịch vụ quảng cáo

- Bên thuê quảng cáo

Các bên phải ghi đầy đủ thông tin như: tên, địa chỉ, mã số thuế,…

b) Nội dung công việc

- Hình thức quảng cáo: Bên thuê quảng cáo muốn bên nhận dịch vụ quảng cáo thực hiện công việc thông qua hình thức nào? ( có thể là qua báo đài, qua ti vi, hay là trên mạng xã hội,…).

- Nội dung quảng cáo: Hai bên tự thỏa thuận với nhau để đưa ra nội dung phù hợp. Tuy nhiên nội dung quảng cáo phải bảo đảm trung thực, chính xác, rõ ràng, không gây thiệt hại cho người sản xuất, kinh doanh và người tiếp nhận quảng cáo.

c) Phương thức và phương tiện quảng cáo

- Phương thức quảng cáo: Đảm bảo được chất lượng hình ảnh, âm thanh, sản phẩm đưa ra phải có sức lan tỏa, có thể thu hút được khách hàng.

- Phương tiện quảng cáo: Có thể sử dụng thư trực tiếp đến khách hàng, tivi, quảng cáo ngoài trời, tạp chí, báo, hội chợ, hội thảo, hội nghị, tổ chức sự kiện, triển lãm, chương trình văn hóa, thể thao,…

d) Thời hạn và phương thức thanh toán: Hai bên tự thỏa thuận với nhau phương thức thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản, thời hạn thanh toán cũng nên được ấn định rõ ràng.

e) Quyền và nghĩa vụ của các bên trong hợp đồng

- Quyền của bên thuê quảng cáo thương mại: Trừ trường hợp có thoả thuận khác, bên thuê quảng cáo thương mại có các quyền sau đây:

+ Lựa chọn người phát hành quảng cáo thương mại, hình thức, nội dung, phương tiện, phạm vi và thời gian quảng cáo thương mại;

+ Kiểm tra, giám sát việc thực hiện hợp đồng dịch vụ quảng cáo thương mại.

- Nghĩa vụ của bên thuê quảng cáo thương mại: Trừ trường hợp có thoả thuận khác, bên thuê quảng cáo thương mại có các nghĩa vụ sau đây:

+ Cung cấp cho bên cung ứng dịch vụ quảng cáo thương mại thông tin trung thực, chính xác về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thương mại và chịu trách nhiệm về các thông tin này;

+ Trả thù lao dịch vụ quảng cáo thương mại và các chi phí hợp lý khác.

- Quyền của bên tiếp nhận dịch vụ quảng cáo thương mại: Trừ trường hợp có thoả thuận khác, bên tiếp nhận dịch vụ quảng cáo thương mại có các quyền sau đây:

+ Yêu cầu bên thuê quảng cáo thương mại cung cấp thông tin quảng cáo trung thực, chính xác và theo đúng thoả thuận trong hợp đồng;

+ Nhận thù lao dịch vụ quảng cáo thương mại và các chi phí hợp lý khác.

- Nghĩa vụ của bên tiếp nhận dịch vụ quảng cáo thương mại: Trừ trường hợp có thỏa thuận khác, bên tiếp nhận dịch vụ quảng cáo thương mại có các nghĩa vụ sau đây:

+ Thực hiện sự lựa chọn của bên thuê quảng cáo về người phát hành quảng cáo thương mại, hình thức, nội dung, phương tiện, phạm vi và thời gian quảng cáo thương mại;

+ Tổ chức quảng cáo trung thực, chính xác về hoạt động kinh doanh hàng hoá, dịch vụ thương mại theo thông tin mà bên thuê quảng cáo đã cung cấp;

+ Thực hiện các nghĩa vụ khác đã thoả thuận trong hợp đồng dịch vụ quảng cáo thương mại.

f) Mức phạt vi phạm và bồi thường thiệt hại

- Mức phạt đối với vi phạm nghĩa vụ hợp đồng hoặc tổng mức phạt đối với nhiều vi phạm do các bên thoả thuận trong hợp đồng, nhưng không quá 8% giá trị phần nghĩa vụ hợp đồng bị vi phạm.

- Bồi thường thiệt hại: Giá trị bồi thường thiệt hại bao gồm giá trị tổn thất thực tế, trực tiếp mà bên bị vi phạm phải chịu do bên vi phạm gây ra và khoản lợi trực tiếp mà bên bị vi phạm đáng lẽ được hưởng nếu không có hành vi vi phạm.

g) Giải quyết tranh chấp: Các bên có thể thương lượng với nhau để giải quyết tranh chấp trên cơ tôn trọng lợi ích của nhau. Nếu không thể thương lượng có thể sử dụng các biện pháp như hòa giải, trọng tài hoặc tòa án.

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi về tư vấn những lưu ý khi soạn thảo hợp đồng dịch vụ quảng cáo thương mại theo đúng quy định của pháp luật. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Phương Thúy)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn


Xem thêm bài viết liên quan:

- Những lưu ý khi ký kết hợp đồng thương mại

- Tư vấn pháp luật về hợp đồng

- Tư vấn về hợp đồng vận chuyển hành khách



Gọi ngay

Zalo