Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Những rủi ro pháp lý có thể gặp phải liên quan đến hợp đồng dịch vụ quảng cáo

Những rủi ro pháp lý có thể gặp phải liên quan đến hợp đồng dịch vụ quảng cáo

Giao kết hợp đồng dịch vụ quảng cáo là hình thức xác lập quyền và nghĩa vụ của hai bên, đây là cơ sở đảm bảo những thoả thuận tại hợp đồng được thực hiện một cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều doanh nghiệp vì chưa nắm rõ được những quy định của pháp luật, dẫn đến trong quá trình xây dựng hợp đồng mắc phải những sai lầm, gây ảnh hưởng tới quyền lợi và hoạt động của công ty. Để giảm thiểu những rủi ro pháp lý có thể gặp phải, khách hàng có thể tham khảo bài viết dưới đây của Công ty Luật HTC Việt Nam.

Vi phạm về hình thức của hợp đồng dịch vụ quảng cáo

Tại Điều 110 Luật thương mại 2005, được sửa đổi, bổ sung năm 2019 quy định: Hợp đồng dịch vụ quảng cáo thương mại phải được lập thành văn bản hoặc bằng hình thức khác có giá trị pháp lý tương đương. Về bản chất, hợp đồng dịch vụ quảng cáo thương mại là một hợp đồng dân sự. Theo quy định của pháp luật dân sự, bên cạnh hình thức văn bản còn có các hình thức bằng lời nói hoặc xác lập bằng hành vi cụ thể. Tuy nhiên, để đảm bảo sự ràng buộc giữa các bên về quyền và nghĩa vụ trong thời hạn có hiệu lực, hợp đồng dịch vụ quảng cáo nên được xác lập bằng văn bản có chữ ký của hai bên.

Vi phạm về nội dung cấm của hợp đồng dịch vụ quảng cáo

Phần nội dung thoả thuận dịch vụ quảng cáo thể hiện ý chí của các chủ thể tham gia hợp đồng, do đó, phần nội dung cần được trình bày cụ thể các nội dung công việc được thực hiện như phương thức, phương tiện quảng cáo,…đặc biệt là không vi phạm những quy định của pháp luật hiện hành về các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ cấm quảng cáo.

Luật quảng cáo hiện hành có quy định các cá nhân, tổ chức không được quảng cáo các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ cấm kinh doanh; Thuốc lá; Rượu có nồng độ cồn từ 15 độ trở lên; Sản phẩm sữa thay thế sữa mẹ dùng cho trẻ dưới 24 tháng tuổi; Các loại sản phẩm, hàng hóa có tính chất kích dục; Súng săn và đạn súng săn, vũ khí; Các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cấm quảng cáo khác được pháp luật quy định khi có phát sinh trên thực tế.

Bên cạnh các sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ cấm quảng cáo, Luật quảng cáo còn quy định các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo mà các chủ thể không nên thoả thuận trong hợp đồng dịch vụ quảng cáo, cụ thể bao gồm các hành vi như: Quảng cáo làm tiết lộ bí mật nhà nước, phương hại đến độc lập, chủ quyền quốc gia, an ninh, quốc phòng; Quảng cáo xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân; Quảng cáo vi phạm pháp luật về sở hữu trí tuệ; Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh;…Do đó, trong quá trình xây dựng hợp đồng, các bên cần phải có phương pháp rà soát, phân tích để tránh vi phạm các điều cấm do pháp luật quy định, làm hợp đồng không đảm bảo được tính hợp pháp và mất hiệu lực.

Hậu quả về tranh chấp và giải quyết tranh chấp thoả thuận trong hợp đồng dịch vụ quảng cáo

Trong quá trình thực hiện hợp đồng, giữa các bên chủ thể đều không muốn gặp phải những vấn đề rủi ro, tuy nhiên các bên vẫn nên thoả thuận trước với nhau cách giải quyết tranh chấp khi xảy ra vấn đề để đảm bảo tính chặt chẽ cho một bản hợp đồng. Theo đó, một số nội dung thông thường sẽ được đề cập tại các điều khoản tranh chấp như: nghĩa vụ các các bên khi nhận thấy các vấn đề tranh chấp phát sinh; Phương pháp và nơi giải quyết tranh chấp mà các bên thoả thuận; Nghĩa vụ chi phí của các bên khi giải quyết tranh chấp…Việc quy định các nội dung về giải quyết tranh chấp sẽ giúp cho các bên đảm bảo được đầy đủ quyền và lợi ích của mình khi trong quá trình thực hiện hợp đồng có một bên vi phạm, bên cạnh đó cũng hỗ trợ cho việc giải quyết tranh chấp được diễn ra kịp thời và có hiệu quả do các bên đã đồng ý, thống nhất với nhau các trình tự giải quyết từ đầu. Do đó, trong trường hợp các bên ký kết hợp đồng dịch vụ quảng cáo mà không có các điều khoản giải quyết tranh chấp thì phần lớn việc giải quyết sẽ mất thời gian và ảnh hưởng tới quyền lợi của các bên trên thực tế.

Dịch vụ tư vấn pháp luật tại công ty Luật TNHH HTC Việt Nam:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn về những vấn đề liên quan đến hợp đồng dịch vụ quảng cáo như sau:

- Tư vấn về soạn thảo hợp đồng dịch vụ quảng cáo;

- Tư vấn về những loại giấy phép cần có trước khi thực hiện hoạt động quảng cáo;

- Tư vấn về quy định cho từng loại hình quảng cáo theo pháp luật hiện hành;

- Tư vấn và hỗ trợ những vấn đề khác có liên quan.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trần Phan Cẩm Nhung/185; Ngày viết: 22/03/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn về thủ tục xin cấp giấy phép quảng cáo;

- Tư vấn soạn thảo hợp đồng dịch vụ quảng cáo;

- Tư vấn về thành lập công ty kinh doanh dịch vụ quảng cáo;

- Những lưu ý khi ký kết hợp đồng thương mại;

- Tư vấn rủi ro pháp lý cho doanh nghiệp.



Gọi ngay

Zalo