Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​5 lợi ích quan trọng khi được luật sư tư vấn về hợp đồng mua bán chung cư

5 lợi ích quan trọng khi được luật sư tư vấn về hợp đồng mua bán chung cư

Khi nền kinh tế, cũng như cơ sở hạ tầng ngày càng phát triển, việc mua bán chung cư là một trong những giao dịch phổ biến nhất hiện nay. Đồng nghĩa các vụ tranh chấp hợp đồng mua bán chung cư gia tăng, do bên mua thường không nắm rõ quy định pháp luật để dự liệu trước những rủi ro. Vậy làm thế nào để có hợp đồng mua bán chung cư hợp pháp, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của các bên? Để giải quyết vấn đề này, bài viết sau đây sẽ chỉ ra những lợi ích quan trọng mà bạn nhận được khi mời luật sư tư vấn về hợp đồng mua bán chung cư.

5 Lí do nên mời luật sư tư vấn về hợp đồng mua bán chung cư

Hợp đồng mua bán chung cư hiện nay là loại hợp đồng phổ biến, nhằm đáp ứng nhu cầu mua bán nhà ở ngày một gia tăng, chủ yếu tại các thành phố. Tuy nhiên, việc mua bán chung cư cần phải chú trọng rất nhiều vấn đề bởi giá trị tài sản của nó là rất lớn. Trong khi đó hợp đồng mua bán chung cư thường chứa đựng nhiều rủi ro phía sau mà không phải người mua nào cũng biết nếu chưa nắm rõ các quy định của pháp luật. Đặc biệt với những người lần đầu tiên mua chung cư.

Vì vậy khi mời luật sư tư vấn về hợp đồng mua bán chung cư bạn sẽ nhận được những quyền lợi sau:

Thứ nhất, xác định được những điều kiện về chung cư được phép đưa vào giao dịch mua bán. Điều này sẽ đảm bảo cho khách hàng có được sự dự liệu về thông tin sai lệch về chung cư mà mình có ý định mua. Tránh mua nhầm phải chung cư như đang có tranh chấp, hoặc bị kê biên để thi hành án, thuộc diện quyết định thu hồi đất.

Thứ hai, khi mời luật sư tư vấn, khách hàng sẽ có được bản hợp đồng tuân thủ chặt chẽ những quy định chuyên biệt về hình thức và nội dung, đảm bảo giá trị thi hành. Một bản hợp đồng mua bán chung cư cần đảm bảo thông tin các bên, thông tin về căn hộ chung cư, phương thức thanh toán, quyền và nghĩa vụ các bên,….Hiện nay bên bán thường sử dụng các bản hợp đồng mẫu thiếu sót nhiều điều khoản quan trọng cũng có thể gây ảnh hưởng đến quyền lợi của khách hàng.

Thứ ba, đảm bảo khách hàng không bị bên bán đưa ra mức phạt vi phạm hoặc điều khoản mang tính thiệt thòi hơn cho mình. Việc soạn thảo hợp đồng trên cơ sở các yêu cầu của khách hàng và theo quy định của pháp luật sẽ đảm bảo tối đa quyền lợi cũng như cân bằng lợi ích của các bên trong hợp đồng. Do đó, vai trò của thẩm định hợp đồng là thật sự cần thiết nếu bạn không hiểu rõ quy định của pháp luật.

Thứ tư, đảm bảo khách hàng có một bản hợp đồng mua bán chung cư với những thuật ngữ rõ ràng, đúng bản chất vấn đề. Bởi có thể trong hợp đồng bên bán sử dụng sai những thuật ngữ quan trọng như: “hợp đồng mua bán quyền căn hộ", "thời hạn sử dụng quyền căn hộ". Vì vậy, khi có luật sư tư vấn, giao dịch sẽ nằm trong khung pháp lý an toàn hơn.

Thứ năm, khách hàng được luật sư tư vấn về các phí quản lý vận hành chung cư, phí dịch vụ. Đây là một điều khoản nên có trong hợp đồng. Bởi thực tế, bên bán thường không thông báo hoặc điều chỉnh mức giá tăng cao hơn. Vì vậy, với kinh nghiệm, chuyên môn của mình, luật sư cũng giúp khách hàng dự liệu được những rủi ro có thể phát sinh trong quá trinh mua bán chung cư, cũng như sau này.

Dịch vụ tư vấn các vấn đề liên quan đến hợp đồng mua bán chung cư của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan đến hợp đồng mua bán chung cư cho khách hàng như sau:

- Tư vấn điều kiện tham gia giao dịch mua bán chung cư;

- Tư vấn đối tượng hợp đồng mua bán chung cư;

- Tư vấn về thủ tục đăng ký vận hành quản lý nhà chung cư;

- Tư vấn soạn thảo, rà soát lại các văn bản liên quan;

- Tư vấn về rủi ro cần tránh khi ký hợp đồng mua bán chung cư.

Cam kết chất lượng dịch vụ

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm - hiệu quả - uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng, dịch vụ cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện các công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của Luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Thúy Hiền/187; Ngày viết: 23/3/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

-----------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tranh chấp hợp đồng mua bán chung cư.

- Tư vấn về hợp đồng mua bán nhà ở.

- Thủ tục đăng ký vận hành quản lý nhà chung cư.

- Thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận sở hữu nhà ở.

- Thủ tục chuyển nhượng hợp đồng mua bán căn hộ.



Gọi ngay

Zalo