Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​TRANH CHẤP HỢP ĐỒNG MUA BÁN CHUNG CƯ

TRANH CHẤP HỢP ĐỒNG MUA BÁN CHUNG CƯ

*Tình huống khách hàng: Xin chào Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam, tôi có mua một căn hộ của công ty SUDICO Hà Nội. Căn hộ này chủ cũ bán cho tôi đã có sổ đỏ nên cho chìa khóa nên tôi chưa làm thủ tục sang tên vợ. Vợ chồng tôi đã trả hết tiền cho bên bán từ năm 2006, hai bên đều có mặt và giấy tờ viết tay. Hiện nay tôi muốn phía bên bán ký giấy tờ để tôi làm thủ tục sang tên luôn nhưng bến bán gây khó khăn không chịu ký. Vì vậy tôi muốn nhờ luật sư tư vấn quy trình khởi kiện ra tòa.

Cảm ơn bạn đã tin tưởng và hỏi câu hỏi đến Công ty luật TNHH HTC Việt Nam. Với câu hỏi của bạn chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể qua bài viết sau đây:

* Cơ sở pháp lý

- Bộ luật dân sự 2015.


* Nội dung tư vấn

Về nguyên tắc hợp đồng mua bán căn hộ chung cư phải được lập thành văn bản và có công chứng hoặc chứng thực của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, trong trường hợp hai bên có giao dịch thực sự nhưng hình thức của hợp đồng chưa phù hợp quy định của pháp luật thì hợp đồng vẫn chưa phát sinh hiệu lực. Nếu có tranh chấp mà các bên không thể tự thương lượng để giải quyết, vụ việc được đưa ra tòa án thì cơ quan này sẽ xác định hợp đồng chưa tuân thủ về hình thức và ấn định một khoảng thời gian hợp lý để các bên hoàn thiện về mặt hình thức của hợp đồng.

Trong trường hợp của bạn thì trước tiên bạn nên đàm phán thương lượng với bên bán về việc hoàn tất thủ tục công chứng hoặc chứng thực hợp đồng.Đồng thời bạn nên đề xuất ký hợp đồng.Trường hợp bên bán không hợp tác thì bạn có thể khởi kiện ra tòa án có thẩm quyền giải quyết.

Các bước thực hiện như sau:

-Trước tiên bạn cần gửi đơn đến UBND phường, xã đề nghị hòa giải giữa hai bên

-Trường hợp UBND cấp xã, phường hòa giải mà vẫn không đạt kết quả thì bạn chuẩn bị hồ sơ khơi kiện nộp tại tòa án nhân dân nới bên bán cư trú. Hồ sơ gồm các giấy tờ sau:

+Đơn khởi kiện

+Giáy tờ mua bán căn hộ viết tay

+Chứng minhhân dân và sổ hộ khẩu của bên bán

+Các tài liệu chứng minh bạn đang là người sử dụng căn hộ

Nếu hồ sơ của bạn hợp lệ thì tòa án sẽ thụ lí và cung cấp cho bạn bản thông báo nộp tiền tạm ứng án phí để bạn đi nộp tại cơ quan thi hành án cấp huyện. Thời gian giải quyết của tòa án sau khi đã nộp tạm ứng án phí sẽ rơi vào khoảng từ 4 đến 6 tháng.

Phán quyết của tòa án sẽ là cơ sở để xác định chủ quyền sở hữu nhà của bạn hoặc là cơ sở để giải quyết quyền lợi hai bên trong trường hợp bên bán vẫn không chịu hợp tác để làm thủ tục chuyển nhượng căn hộ cho bạn

Trên đây là tư vấn của chúng tôi về tranh chấp hợp đồng mua bán chung cư Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hận hạnh đồng hành cùng quý khách hàng trong việc giải quyết các vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Hoàng Hằng)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------

Xem thêm bài viết liên quan:

- Có được thay đổi, rút lại đề nghị giao kết hợp đồng



Gọi ngay

Zalo