Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

TƯ VẤN VỀ HỢP ĐỒNG MUA BÁN NHÀ Ở

Hà Nội, ngày tháng năm

THƯ TƯ VẤN DỊCH VỤ PHÁP LÝ

Số: ........../TTV-HTC Việt Nam

V/v: Tư vấn về hợp đồng mua bán nhà ở


Kính gửi:

Công ty

Địa chỉ:

Số điện thoại liên lạc: .

Kính thưa Quý khách hàng!

Lời đầu tiên, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng nhất. Cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi.

I. YÊU CẦU CỦA QUÝ KHÁCH HÀNG.

Khách hàng mong muốn được tư vấn về các vấn đề liên quan đến tư vấn về hợp đồng mua bán nhà ở.

Qua thông tin trao đổi với Quý khách hàng, chúng tôi hiểu rằng: Quý khách hàng mong muốn Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam (Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội) cung cấp dịch tư vấn về các vấn đề liên quan đến tư vấn về hợp đồng mua bán nhà ở. Quý khách hàng muốn Công ty tư vấn về việc hợp đồng mua bán nhà ở như thế nào?


II. NỘI DUNG TƯ VẤN PHÁP LÝ CỦA HTC VIỆT NAM:

1. Cơ sở pháp lý:

Để cung cấp nội dung tư vấn cho Quý công ty, Công ty Luật chúng tôi đã căn cứ các quy định sau:

- Bô luật Dân sự 2015 số 91/2015/QH13;

2. HTC Việt Nam xin tư vấn cho quý khách hàng một số vấn đề liên quan đến tư vấn về hợp đồng mua bán nhà ở.

2.1 Khái niệm về hợp đồng mua bán nhà ở

Hợp đồng mua bán nhà ở là sự thỏa thuận bằng văn bản giữa bên mua và bên bán, theo đo bên bán có nghĩa vụ chuyển giao nhà ở và quyền sở hữu nhà ở cho bên mua. Bên mua có nghĩa vụ trả tiền cho bên bán đúng thời hạn, địa điểm theo phương thức mà các bên đã thoat thuận trong hợp đồng mua bán nhà ở.

2.2. Đối tượng của hợp đồng mua bán nhà ở

Đối tượng của hợp đồng mua bán nhà ở là ngôi nhà hoặc diện tích nhà dùng vào việc ở. Nhà ở, khác với nhà dùng làm của hàng, cửa hiệu….. đây là nhà ở dùng vào mục đích khác. Tuy nhiện, khi mua bán nhà ở để dùng vào mục đích khác phải tuân thủ các quy định về mua bán nhà ở.

Nhà ở có thể được hiều là một ngôi nhà độc lập, một căn hộ dùng cho con người sinh sống, nghỉ ngơi được xác định bằng diện tích, giới hạn về không gian. Trường hợp nhà có khuân viên thì diện tích khuân viên cũng thuộc đối tượng mua bán. Theo quy định của pháp luật, nhà ở là đối tượng của hợp đồng mua bán đang phải tồn tại xây dựng. Nhưng thực tế, giao dịch về nhà ở vấn được tiến hành ngay tại thời điểm ngôi nhà là đối tượng của hợp đồng mua bán chưa hình thành, đây là trường hợp mua bán nhà trong dự án.

2.3. Nội dung của hợp đồng

Theo Điều 398 Bộ luật Dân sự quy định nội dung của hợp đồng có thể bao gồm các ý sau:

- Đối tượng của hợp đồng

- Số lượng, chất lượng

- Giá phương thức thanh toán

- Địa điểm thanh toán, phương thức thực hiện hợp đồng

- Quyền, nghĩa vụ của các bên

- Trách nhiệm do vi phạm hợp đồng

- Phương thức giải quyết tranh chấp.

2.4. Những lưu ý khi giao kết hợp đồng mua bán nhà ở

Khi giao kết hợp đồng mua bán nhà ở thì cần lưu ý các vấn đề sau:

+ Những ràng buộc về pháp lý

- Trên thực tế đã xảy ra không ít vụ việc tranh chấp mà người mua nhà bị xử thua cuộc, đơn giản vì chủ quan, vội ký hợp đồng mà không đọc kỹ các điều khoản; thậm chí bị người bán "gài" những điều khoản không có trong luật.

Ví dụ, trong một số mẫu hợp đồng mua bán dự án nhà đất có điều khoản, khách hàng không được tự ý mua bán, trao đổi, chuyển nhượng quyền sử dụng nhà đất mà phải có sự đồng ý và cho phép từ chủ đầu tư. Đây là điều khoản bất hợp lý vì tài sản nhà đất đã thuộc quyền sở hữu của bạn nhưng vẫn chịu sự chi phối của người khác.

+ Lưu ý về diện tích thông thủy và diện tích tim tường

Việc hợp đồng chỉ ghi chung chung diện tích căn hộ mà không thể hiện rõ đó là diện tích thông thủy hay diện tích tim tường có thể khiến nhiều người mua nhà nhầm lẫn. Bởi trên thực tế, hai cách tính diện tích này dựa trên phạm vi và thông số đo đạc hoàn toàn khác nhau.

Diện tích thông thủy là cách tính diện tích căn hộ theo những nơi mà nước có thể lan tỏa, không tính tường bao ngôi nhà, tường phân chia các căn hộ, diện tích sàn có cột, hộp kỹ thuật nằm bên trong căn hộ. Trong khi đó, diện tích tim tường là cách tính diện tích căn hộ đo từ tim tường, bao gồm tường bao ngôi nhà, tường phân chia giữa các căn hộ, diện tích sàn có xây cột và hộp kỹ thuật bên trong căn hộ.

Rất nhiều chủ đầu tư chọn phương pháp tính tim tường bởi cách tính này sẽ làm tăng diện tích thực tế của căn hộ, qua đó làm giảm đi đơn giá/m2, thu hút người mua. Khi đó, người mua nhà không chỉ bị thiệt về diện tích sử dụng thực tế mà còn phải chịu thêm các khoản phí dịch vụ về sau. Vì vậy, người mua cần xác định đúng diện tích sử dụng của căn nhà, tránh bị ảnh hưởng về quyền lợi.

+ Các vấn đề liên quan đến đặt cọc, phạt chậm thanh toán

Nhà đất là tài sản có giá trị lớn nên khi giao dịch, hai bên thường thỏa thuận các điều khoản chi tiết liên quan đến vấn đề đặt cọc, phạt cọc, phạt chậm thanh toán... Tuy nhiên, việc thỏa thuận này có đưa vào hợp đồng hay không và thể hiện bằng câu chữ như thế nào lại là vấn đề người mua nhà cần lưu ý.

Vì vậy, các vấn đề liên quan đến đặt cọc, phạt chậm thanh toán, bên mua cần lưu ý kỹ để tránh gặp "bẫy" trong câu chữ và bị thiệt so với bên mua.

2.5. Báo giá chi phí

III. Bảo mật

Mọi thông tin, trao đổi liên lạc, các tài liệu và các thỏa thuận giữa các Bên sẽ được cam kết giữ bảo mật tuyệt đối và chỉ được trao đổi với Bên thứ Ba khác khi có sự chấp thuận của cả Hai Bên bằng văn bản.

Trên đây là nội dung đề xuất dịch vụ của HTC Việt Nam về những nội dung yêu cầu của Quý khách hàng. Kính mong Quý khách xem xét và chấp thuận. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến nội dung đề xuất dịch vụ này, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được phúc đáp.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn


Bài viết liên quan

Thủ tục sang tên đất thổ cư

Chi phí chuyển đất nông nghiệp sang đất thổ cư.

Tư vấn thủ tục cấp đổi sổ đỏ khi diện tích tăng thêm.



Gọi ngay

Zalo