Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Giảm thời hạn chấp hành án phạt tù.

Kính thưa Quý khách hàng!

Lời đầu tiên, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin gửi đến Quý khách hàng lời chào trân trọng nhất. Cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ tư vấn pháp lý của chúng tôi.

I. YÊU CẦU CỦA QUÝ KHÁCH HÀNG.

Khách hàng mong muốn tìm kiếm một công ty hiểu biết về pháp luật để tư vấn pháp lý và thay mặt khách hàng thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù.

Qua thông tin trao đổi với Quý khách hàng, chúng tôi hiểu rằng: Quý khách hàng mong muốn HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn và đại diện theo ủy quyền để tiến hành thủ tục giảm thời hạn thi hành án phạt tù.

Cụ thể: Quý khách bị Tòa án tuyên phạt 15 tháng tù, thời hạn tù tính từ ngày bắt chấp hành bản án. Kể từ khi bản án có hiệu lực thi hành, do tình trạng sức khoẻ, Quý khách đã nhiều lần có đơn xin hoãn chấp hành án và được Tòa án cho hoãn chấp hành án với lý do bị bệnh nặng (căn cứ giám định của Trung tâm giám định pháp y thành phố). Thời gian kể từ khi bản án có hiệu lực đến nay cũng đã được 6 năm, vì vậy hiện Quý khách có nhu cầu tìm cách giảm thời hạn hành án. Sau đây là tư vấn của HTC Việt Nam:

II. NỘI DUNG TƯ VẤN PHÁP LÝ CỦA HTC VIỆT NAM:

1. Cơ sở pháp lý:

Để cung cấp nội dung tư vấn cho Quý công ty, Công ty Luật chúng tôi đã căn cứ các quy định sau:

Bộ luật Hình sự số : 100/2015/QH13;

Luật Sửa đổi Bộ luật Hình sự : 12/2017/QH14;

Luật Thi hành án hình sự số: 41/2019/QH14.

2. HTC Việt Nam xin tư vấn cho quý khách hàng một số vấn đề liên quan giảm thời hạn chấp hành án phạt tù

2.1. Thời điểm xét giảm

Việc xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù được thực hiện mỗi năm ba đợt, vào các dịp: Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4), ngày Quốc khánh (2/9) và tết Nguyên đán. Đối với các trại giam, trại tạm giam thuộc Bộ Quốc phòng, thực hiện việc xét giảm thời hạn chấp hành án phạt tù vào dịp ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày hội quốc phòng toàn dân (22/12) thay cho dịp tết Nguyên đán.

Bên cạnh đó, những trường hợp trong năm đó lập công hoặc mắc bệnh hiểm nghèo thì việc đề nghị giảm thời hạn chấp hành án phạt tù sẽ được xem xét riêng.

2.2. Điều kiện xét giảm

Theo quy định của pháp luật hình sự Việt Nam, một người có thể được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù khi đáp ứng được những yêu cầu sau đây:

- Về thời gian đã chấp hành hình phạt: Đã chấp hành được ít nhất một phần ba thời gian với hình phạt tù từ 30 năm trở xuống hoặc 12 năm đối với tù chung thân;

- Về sự tiến bộ: Chấp hành tốt Nội quy trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ; có đủ kỳ xếp loại chấp hành án phạt tù từ khá trở lên;

- Về nghĩa vụ tài chính: Đã đền bù một phần hoặc toàn bộ nghĩa vụ dân sự;

- Về hình thức: Có đề nghị xét giảm thời hạn chấp hành hình phạt của cơ quan hình sự có thẩm quyền.

2.3. Mức giảm thời hạn chấp hành hình phạt

Tuy BLHS không quy định cụ thể về mức giảm, quy định chung là một người có thể được giảm thời hạn nhiều lần nhưng tổng thời gian giảm này không được vượt quá 1/2 mức phạt ban đầu. Ví dụ: Anh A bị kết án 5 năm tù và được xét giảm án nhiều lần, tuy nhiên tổng số thời gian giảm án gộp lại không được vượt quá 2 năm 6 tháng.

Riêng đối với người bị kết án tù chung thân, thời gian được giảm xuống lần đầu là 30 năm tù và dù được giảm nhiều lần thì cũng phải bảo đảm đã thực hiện ít nhất 20 năm hình phạt. Ví dụ: Anh B bị kết án tù chung thân và lần đầu được giảm án từ án chung thân còn 30 năm tù. Sau đó, anh B tiếp tục được giảm án, nhưng chỉ có thể giảm tối đa 10 năm nữa, vì anh B phải chấp hành 20 năm tù.

Đối với người bị kết án tử hình được ân giảm hoặc người bị kết án tử hình thuộc trường hợp quy định tại điểm b hoặc điểm c khoản 3 Điều 40 Bộ luật hình sự thì phải bảo đảm chấp hành hình phạt 30 năm tù.

Đối với hình phạt cải tạo không giam giữ, mỗi năm người bị kết án được xét giảm một lần, mỗi lần có thể được giảm từ 3-9 tháng mức hình phạt đã tuyên. Trường hợp sau khi được giảm thời hạn chấp hành án mà lại có lí do đặc biệt đáng được khoan hồng thì có thể xét giảm tiếp nhưng tối đa là hai lần trong một năm.

3. Bảng báo giá chi phí:

Vui lòng liên hệ qua sđt : 0989.386.729 hoặc email: [email protected] để được báo giá chi tiết.

III. Bảo mật

Mọi thông tin, trao đổi liên lạc, các tài liệu và các thỏa thuận giữa các Bên sẽ được cam kết giữ bảo mật tuyệt đối và chỉ được trao đổi với Bên thứ Ba khác khi có sự chấp thuận của cả Hai Bên bằng văn bản.

Trên đây là nội dung đề xuất dịch vụ của HTC Việt Nam về những nội dung yêu cầu của Quý khách hàng. Kính mong Quý khách xem xét và chấp thuận. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến nội dung đề xuất dịch vụ này, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi để được phúc đáp.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Đình Quang Sang - 160; Ngày viết 13/07/2021)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn


--------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Điều kiện và thủ tục giảm thời hạn chấp hành án phạt tù

- Miễn chấp hành hình phạt trong luật hình sự Việt Nam

- Căn cứ và thủ tục hoãn chấp hành hình phạt tù



Gọi ngay

Zalo