Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

QUY ĐỊNH VỀ CHO THUÊ LẠI QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT CỦA DOANH NGHIỆP ĐƯỢC NHÀ NƯỚC CHO THUÊ ĐẤT THU TIỀN HẰNG NĂM

Tình huống của khách hàng: Doanh nghiệp của tôi được Nhà nước cho thuê một mảnh đất có diện tích 2000 m2 để xây dựng nhà xưởng, các công trình phục vụ cho công nhân. Do không sử dụng đến khu vựckhu nhà ăn, các phòng nghỉ phục vụ cán bộ nhân viêntrong công ty nên chúng tôi muốn cho một cá nhân thuê lại quyền sử dụng đất đối với mảnh đất có S = 100 m2 để họ có thể kinh doanh cửa hàng tiện lợi phục vụ cuộc sống của công nhân công ty tôi cũng như công ty của các công ty khác. Vậy cho tôi hỏi công ty của tôi có được quyền cho thuê lại quyền sử dụng đất đã xây dựng các công trình trên không.?

Công ty Luật HTC Việt Nam xin cảm ơn câu hỏi của bạn, chúng tôi sẽ trình bày các quy định về cho thuê lại quyền sử dụng đất của doanh nghiệp được nhà nước cho thuê đất hàng năm.

Theo quy định tại điều 175 Luật Đất đai năm 2013 về quyền và nghĩa vụ của tổ chức kinh tế được Nhà nước cho thuê đất thu tiền thuê đất hàng năm:

“1. Tổ chức kinh tế, tổ chức sự nghiệp công lập được Nhà nước cho thuê đất thu tiền thuê đất hàng năm có các quyền và nghĩa vụ sau đây:

a) Quyền và nghĩa vụ chung quy định tại Điều 166 và Điều 170 của Luật này;

b) Thế chấp tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất thuê tại các tổ chức tín dụng được phép hoạt động tại Việt Nam;

c) Bán tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất thuê khi có đủ điều kiện quy định tại Điều 189 của Luật này; người mua tài sản được Nhà nước tiếp tục cho thuê đất theo mục đích đã được xác định;

d) Góp vốn bằng tài sản thuộc sở hữu của mình gắn liền với đất thuê; người nhận góp vốn bằng tài sản được Nhà nước tiếp tục cho thuê đất theo mục đích đã được xác định;

đ) Cho thuê lại quyền sử dụng đất theo hình thức trả tiền thuê đất hàng năm đối với đất đã được xây dựng xong kết cấu hạ tầngtrong trường hợp được phép đầu tư xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng đối với đất khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế” (trường hợp này áp dụng cho các chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế tiến hành đầu tư xây dựng hạ tầng sau đó cho các công ty khác thuê lại).




Như vậy, tổ chức kinh tế được nhà nước cho thuê đất thu tiền hàng năm có quyền cho thuê lại quyền sử dụng đất theo hình thức trả tiền thuê đất hàng năm đối với đấtđã được xây dựng xong kết cấu hạ tầng trong trường hợp được phép đầu tư xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng đối với đất khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế”, trường hợp này áp dụng cho các chủ đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, cụm công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế tiến hành đầu tư xây dựng hạ tầng sau đó cho các công ty khác thuê lại). Công ty của bạn sẽ có quyền cho thuê lại quyền sử dụng đất theo hình thức trả tiền thuê đất hàng năm đối với diện tích đất đã được xây dựng xong kết cấu hạ tầng nếu trong quyết định cho thuê đất của cơ quan nhà nước cho phép công ty bạn được phép đầu tư xây dựng kinh doanh kết cấu hạ tầng và bên thuê là công ty khác.Công ty của bạn sẽ không được cho cá nhân thuê lại.

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về tình huống của bạn. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------

Xem thêm bài viết có liên quan:

- Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

- Tư vấn điều kiện, trình tự, thủ tục sang tên sổ đỏ khi chuyển nhượng quyền sử dụng đất

- Quyền và nghĩa vụ của tổ chức kinh tế nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đât,chuyển mục đích sử dụng đất



Gọi ngay

Zalo