Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​HỢP ĐỒNG TẶNG CHO QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT CÓ ĐIỀU KIỆN KHÔNG ĐƯỢC CHUYỂN NHƯỢNG SAU KHI NHẬN TẶNG CHO.

HỢP ĐỒNG TẶNG CHO QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT CÓ ĐIỀU KIỆN KHÔNG ĐƯỢC CHUYỂN NHƯỢNG SAU KHI NHẬN TẶNG CHO.

Vợ chồng tôi có một mảnh đất, diện tích 200m2, đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Do không muốn con chúng tôi sẽ chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho người khác sau khi được tặng cho nên khi chúng tôi đã lập hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất với điều kiện không được chuyển nhượng quyền sử dụng mà chỉ được dùng để ở. Vậy cho tôi hỏi, chúng tôi làm vậy có đúng quy định pháp luật không?

1. Căn cứ pháp lý

- Khoản 1 Điều 462 Bộ luật dân sự 2015;

- Khoản 2 Điều 160 Bộ luật dân sự 2015.


2. Nội dung tư vấn

Hợp đồng tặng cho tài sản là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên tặng cho giao tài sản của mình và chuyển quyền sở hữu cho bên được tặng cho mà không yêu cầu đền bù, bên được tặng cho đồng ý nhận.

Theo quy định tại khoản 1 Điều 462 Bộ luật dân sự 2015: Bên tặng cho có thể yêu cầu bên được tặng cho thực hiện một hoặc nhiều nghĩa vụ trước hoặc sau khi tặng cho. Điều kiện tặng cho không được vi phạm điều cấm của luật, không trái đạo đức xã hội.

Bên cạnh đó, khoản 2 Điều 160 Bộ luật dân sự 2015 quy định: Chủ sở hữu được thực hiện mọi hành vi theo ý chí của mình đối với tài sản nhưng không được trái với quy định của luật, gây thiệt hại hoặc làm ảnh hưởng đến lợi ích quốc gia, dân tộc, lợi ích công cộng, quyền và lợi ích hợp pháp của người khác.

Đối chiếu với quy định trên, điều kiện yêu cầu chủ sở hữu không được chuyển nhượng quyền sử dụng đất là vi phạm quy định pháp luật. Vì vậy, hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất với điều kiện chỉ để ở không được bán là không đúng quy định pháp luật.

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi tư vấn cho các công ty Việt Nam về vấn đề hợp đồng tặng cho quyền sử dụng đất có điều kiện không được chuyển nhượng sau khi nhận tặng cho. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

Xem thêm bài viết có liên quan:

Đất đang tranh chấp có chuyển nhượng được không?

Thủ tục tặng cho quyền sử dụng đất

Tư vấn điều kiện, trình tự, thủ tục sang tên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất



Gọi ngay

Zalo