Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​CÔNG CHỨC CÓ ĐƯỢC NHẬN CHUYỂN NHƯỢNG, TẶNG CHO QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT TRỒNG LÚA

CÔNG CHỨC CÓ ĐƯỢC NHẬN CHUYỂN NHƯỢNG, TẶNG CHO QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT TRỒNG LÚA

Theo quy định của Luật Đất đai, cá nhân là người trực tiếp sản xuất nông nghiệp thì sẽ được chuyển nhượng, tặng cho đất trồng lúa. Vậy nếu là công chức thì có được nhận không?

1. Căn cứ pháp lý

- Khoản 3 Điều 191 Luật đất đai 2013;

- Khoản 2 Điều 3 Thông tư 33/2017/TT-BTNMT.


2. Nội dung tư vấn

Khoản 3 Điều 191 Luật đất đai 2013 quy định các trường hợp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng đất. Theo đó, cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng đất trồng lúa.

Việc xác định cá nhân trực tiếp sản xuất nông nghiệp dựa vào các căn cứ quy định tại khoản 2 Điều 3 Thông tư 33/2017/TT-BTNMT. Cụ thể như sau:

  • Đang sử dụng đất nông nghiệp do được Nhà nước giao, cho thuê, công nhận quyền sử dụng đất; do nhận chuyển đổi, chuyển nhượng, thừa kế, tặng cho, nhận góp vốn bằng quyền sử dụng đất; đang sử dụng đất nông nghiệp mà chưa được Nhà nước công nhận;

- Không thuộc đối tượng được hưởng lương thường xuyên; đối tượng đã nghỉ hưu, nghỉ mất sức lao động, thôi việc được hưởng trợ cấp xã hội;

- Có nguồn thu nhập thường xuyên từ sản xuất nông nghiệp trên diện tích đất đang sử dụng, kể cả trường hợp không có thu nhập thường xuyên vì lý do thiên tai, thảm họa môi trường, hỏa hoạn, dịch bệnh;

- Trường hợp giao đất nông nghiệp cho cá nhân theo quy định tại Điều 54 của Luật đất đai, đăng ký nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng đất trồng lúa của cá nhân thì chỉ căn cứ vào việc không thuộc đối tượng được hưởng lương thường xuyên; đối tượng đã nghỉ hưu, nghỉ mất sức lao động, thôi việc được hưởng trợ cấp xã hội.

Như vậy, công chức là đối tượng được hưởng lương thường xuyên từ ngân sách nhà nước. Do đó, công chức không thuộc các đối tượng trực tiếp sản xuất nông nghiệp theo quy định nêu trên nên không được phép nhận tặng cho đất trồng lúa.

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi về vấn đề công chức có được nhận chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất trồng lúa. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

Xem thêm bài viết có liên quan:

Điều kiện chuyển nhượng quyền sử dụng đất trồng lúa

Điều kiện chuyển đổi từ đất trồng lúa sang đất trồng cây hàng năm, cây lâu năm

Các trường hợp cấm chuyển nhượng, tặng cho quyền sử dụng đất



Gọi ngay

Zalo