Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​NHỮNG QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VỀ TIỀN TẠM ỨNG ÁN PHÍ, LỆ PHÍ MÀ BẠN CẦN BIẾT

NHỮNG QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VỀ TIỀN TẠM ỨNG ÁN PHÍ, LỆ PHÍ MÀ BẠN CẦN BIẾT

Bạn quan tâm tới vấn đề tạm ứng án phí và tạm ứng lệ phí dân sự? Trường hợp nào các đương sự phải nộp tạm ứng lệ phí, án phí? Quy định cụ thể về mức nộp tạm ứng án phí, lệ phí theo pháp luật hiện hành? Nếu các bên không nộp tiền tạm ứng án phí, lệ phí cho Toà án thì xử lý như thế nào? Để giải đáp những thắc mắc ấy, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ chỉ ra những quy định về tiền tạm ứng án phí, lệ phí dân sự mà bạn cần biết.


Tạm ứng án phí và tạm ứng lệ phí là gì?

- Tạm ứng án phí: Tạm ứng án phí là khoản tiền mà người có yêu cầu khởi kiện, yêu cầu phản tố, yêu cầu độc lập phải nộp trước khi Tòa án thụ lý các yêu cầu đó.

- Tạm ứng lệ phí: Cũng giống như tạm ứng án phí, khoản tiền tạm ứng lệ phí là chi phí mà người có yêu cầu giải quyết vụ việc dân sự phải nộp cho Nhà nước. Số tiền tạm ứng lệ phí cũng được xác định trong Thông báo nộp tiền tạm ứng lệ phí của Tòa án gửi cho đương sự.Toà án giải quyết vụ án dân sự và được thi hành khi bản án, quyết định của Toà án có hiệu lực pháp luật.

Khi nào phải nộp tiền tạm ứng án phí, tạm ứng lệ phí?

Khi bạn hoặc gia đình bạn với tư cách là “nguyên đơn” thì sẽ phải nộp tiền tạm ứng án phí, tạm ứng lệ phí trừ trường hợp được miễn hoặc không phải nộp tiền tạm ứng án phí, tạm ứng lệ phí.

Nghĩa vụ nộp tạm ứng án phí và tạm ứng lệ phí được quy định như thế nào?

Theo quy định của pháp luật hiện hành về nghĩa vụ nộp tiền tạm ứng án phí, tạm ứng lệ phí thì:

- Nguyên đơn, bị đơn có yêu cầu phản tố đối với nguyên đơn và người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan có yêu cầu độc lập trong vụ án dân sự phải nộp tiền tạm ứng án phí sơ thẩm, người kháng cáo theo thủ tục phúc thẩm phải nộp tiền tạm ứng án phí phúc thẩm, trừ trường hợp được miễn hoặc không phải nộp tiền tạm ứng án phí.

- Người nộp đơn yêu cầu Toà án giải quyết việc dân sự phải nộp tiền tạm ứng lệ phí giải quyết việc dân sự đó, trừ trường hợp không phải nộp tiền tạm ứng lệ phí.

Trường hợp nào được miễn nộp tạm ứng án phí, tạm ứng lệ phí?

- Người lao động khởi kiện đòi tiền lương, trợ cấp mất việc làm, trợ cấp thôi việc, bảo hiểm xã hội, tiền bồi thường về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; giải quyết những vấn đề bồi thường thiệt hại hoặc vì bị sa thải, chấm dứt hợp đồng lao động trái pháp luật;

- Người yêu cầu cấp dưỡng, xin xác định cha, mẹ cho con chưa thành niên, con đã thành niên mất năng lực hành vi dân sự;

- Người khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính trong việc áp dụng hoặc thi hành biện pháp xử lý hành chính giáo dục tại xã, phường, thị trấn;

- Người yêu cầu bồi thường về tính mạng, sức khỏe, danh dự, nhân phẩm, uy tín;

- Trẻ em; cá nhân thuộc hộ nghèo, cận nghèo; người cao tuổi; người khuyết tật; người có công với cách mạng; đồng bào dân tộc thiểu số ở các xã có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; thân nhân liệt sĩ được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận gia đình liệt sĩ.

Lợi ích mà bạn nhận được khi nhờ luật sư tư vấn các vấn đề liên quan tới tiền tạm ứng án phí, tạm ứng lệ phí

Trong quá trình tham gia giải quyết các vụ án, vụ việc dân sự, vấn đề về án phí, lệ phí, tạm ứng án phí, tạm ứng lệ phí luôn nhận được sự quan tâm của rất nhiều người. Tuy nhiên, thực tế không phải ai cũng phân biệt được tạm ứng án phí, án phí và lệ phí Tòa án và cách tính các loại phí, lệ phí này như thế nào. Có quá nhiều văn bản pháp luật quy định pháp luật về tạm ứng án phí, lệ phí, gây khó khăn cho nhiều người.

Do vậy, nên nhờ luật sư tư vấn về các vấn đề liên quan tới tạm ứng án phí, lệ phí. Bởi, luật sư là người có sự am hiểu pháp luật sâu rộng, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, do đó sẽ giúp bạn bảo vệ được các quyền và lợi ích hợp pháp của mình, tránh được các rủi ro, sai sót không đáng có.

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn, đại diện tiến hành các thủ tục liên quan đến vấn đề dân sự cho khách hàng như sau:

- Tư vấn về nghĩa vụ chịu án phí dân sự.

- Tư vấn về nghĩa vụ nộp tạm ứng án phí, tạm ứng lệ phí dân sự.

- Tư vấn về mức án phí ly hôn mới nhất.

- Tư vấn về án phí, lệ phí theo quy định của Bộ luật tố tụng dân sự.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm - hiệu quả - uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện các công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của Luật sư Việt Nam

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Ngô Thị Lệ/173; Ngày viết 10/10/2021)


Để được tư vấn xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Tư vấn về nghĩa vụ chịu án phí dân sự

- Tư vấn mức án phí ly hôn mới nhất năm 2021

- Tư vấn về án phí khi đơn phương ly hôn

- Bạn đã biết về chi phí ly hôn

- Thủ tục kháng cáo bản án sơ thẩm



Gọi ngay

Zalo