Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​CÓ ĐƯỢC TỪ CHỐI NHẬN NHÀ CHUNG CƯ DO KHÔNG ĐÚNG THIẾT KẾ?

CÓ ĐƯỢC TỪ CHỐI NHẬN NHÀ CHUNG CƯ DO KHÔNG ĐÚNG THIẾT KẾ?

Kính chào Công ty Luật HTC TNHH HTC Việt Nam. Tôi có một vấn đề thắc mắc rất mong nhận được sự giúp đỡ của Quý công ty. Tôi có mua một căn hộ chung cư, đóng tiền theo tiến độ xây dựng nhưng phát hiện căn hộ không giống với thiết kế ban đầu. Hiện tôi nhận được lịch bàn giao nhà. Tôi phải làm thế nào để chủ đầu tư sửa theo hợp đồng mà vẫn phải đảm bảo tính thẩm mỹ, không bị họ làm khó? Hiện tại tôi thấy nhiều gia đình đã nhận nhà vì muốn nhanh chóng có nơi ở.

Trả lời: Xin chào bạn, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam rất hân hạnh giải đáp thắc mắc của bạn. Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin được tư vấn qua bài viết dưới đây, hy vọng sẽ giải quyết được vấn đề của bạn của bạn.

I. Cơ sở pháp lý

- Luật Kinh doanh Bất động sản 2014.


II. Nội dung giải quyết

Theo thông tin mà bạn cung cấp thì hiện nay chủ đầu tư xây dựng căn hộ của gia đình bạn không đúng với thiết kế ban đầu đã thỏa thuận mặc dù bạn đã đóng tiền theo tiến độ xây dựng. Chủ đầu tư cũng không thông báo cho người mua về sự thay đổi thiết kế này.

Theo khoản 4 điều 22 Luật Kinh doanh bất động sản 2014, bên bán nhà có nghĩa vụ: "Giao nhà, công trình xây dựng cho bên mua theo đúng thời hạn, chất lượng và các điều kiện khác đã thỏa thuận trong hợp đồng; giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và hồ sơ có liên quan theo thỏa thuận trong hợp đồng".

Như vậy bên bán nhà cho bạn có nghĩa vụ giao căn hộ mà bạn đã mua theo đúng chất lượng và các điều kiện khác mà hai bên đã thỏa thuận theo hợp đồng. Đối với thiết kế căn hộ thì bên bán có nghĩa vụ phải giao cho bạn theo đúng thiết kế ban đầu mà hai bên đã thỏa thuận. Nếu có thay đổi gì bên bán phải liên hệ trao đổi với bên mua, trường hợp được bên mua đồng ý thì mới được thay đổi.

Bên cạnh đó tại khoản 2 điều 23 Luật Kinh doanh bất động sản 2014 cũng quy định về Quyền của bên mua nhà, công trình xây dựng như sau: "Yêu cầu bên bán giao nhà, công trình xây dựng theo đúng thời hạn, chất lượng và các điều kiện khác đã thỏa thuận trong hợp đồng; giao Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất và hồ sơ có liên quan theo thỏa thuận trong hợp đồng".

Như vậy, chủ đầu tư phải có nghĩa vụ giao nhà đúng như chất lượng đã thỏa thuận trong hợp đồng. Nếu bên bán giao nhà không đúng với thiết kế mà hai bên đã thỏa thuận, bạn có quyền yêu cầu bên bán sửa chữa theo đúng với thiết kế ban đầu.

Ngoài ra theo khoản 4 điều 23 Luật Kinh doanh bất động sản 2014: “Yêu cầu bên bán bồi thường thiệt hại do việc giao nhà, công trình xây dựng không đúng thời hạn, chất lượng và các cam kết khác trong hợp đồng.”

Như vậy, trong trường hợp bên bán không đồng ý sửa lại theo như đúng thiết kế trong hợp đồng thỏa thuận, bạn có thể yêu cầu bồi thường thiệt hại do việc giao căn hộ không đúng với thiết kế ban đầu hai bên đã thỏa thuận.

Trong trường hợp bên bán không bồi thường thiệt hại, bạn có thể khởi kiện ra tòa án để được giải quyết.

Trên đây là bài tư vấn của chúng tôi về trường hợp có được từ chối nhận nhà chung cư không đúng thiết kế ban đầu không. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hận hạnh đồng hành cùng quý khách hàng trong việc giải quyết các vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Đường Linh)

---------------------------------------------------------

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------

Xem thêm bài viết có liên quan:

Tư vấn soạn thảo hợp đồng mua bán chung cư

Thủ tục chuyển nhượng căn hộ chung cư khi chưa có “sổ hồng”

Rủi ro mua bán nhà ở hình thành trong tương lai? Làm thế nào để tránh được những rủi ro đó?

Quyền lợi của người mua nhà giải quyết ra sao khi chủ đầu tư vi phạm



Gọi ngay

Zalo