Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Văn phòng luật sư tư vấn ly hôn nhanh chóng, dễ dàng

    Mục lục

  1. Hướng dẫn làm thủ tục ly hôn
  2. Các dịch vụ tư vấn ly hôn
    1. Tư vấn ly hôn về quyền nuôi con
    2. Tư vấn ly hôn về phân chia tài sản
  3. Công ty Luật HTC Việt Nam tư vấn thực hiện thủ tục ly hôn nhanh chóng, uy tín

Ly hôn là điều không ai mong muốn. Đó không chỉ là sự kết thúc về mặt tình cảm mà còn là sự chấm dứt quan hệ vợ chồng về mặt pháp lý. Xét trên góc độ pháp luật, để thực hiện việc ly hôn bạn phải thực hiện đúng theo trình tự, thủ tục được pháp luật về Hôn nhân và gia đình quy định. Tìm luật sư tư vấn ly hôn một cách giải quyết nhanh chông, đơn giản và đúng quy định pháp luật với những vấn đề phức tạp của bạn.

Văn phòng luật sư tư vấn ly hôn nhanh chóng, dễ dàng.

Văn phòng luật sư tư vấn ly hôn nhanh chóng, dễ dàng.

I. Hướng dẫn làm thủ tục ly hôn

Khoản 4 điều 3 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014 quy định Ly hôn là việc chấm dứt quan hệ vợ chồng theo bản án, quyết định có hiệu lực pháp luật của Tòa án. Khi bạn muốn thực hiện việc ly hôn thì cần chuẩn bị hồ sơ và làm các thủ tục theo quy định của pháp luật để ly hôn một cách hợp pháp. Bạn có thể tham khảo thủ tục ly hôn theo hướng dẫn của Luật sư tư vấn ly hôn như sau:

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ xin ly hôn:

+ Đơn xin ly hôn

+ Bản sao y bản chính Giấy tờ chứng minh về nhân thân (Hộ chiếu, căn cước công dân,…);

+ Giấy tờ chứng minh nơi cư trú (Sổ hộ khẩu có Sao y bản chính).

+ Bản chính giấy chứng nhận kết hôn

+ Bản sao giấy khai sinh con (nếu có).

+ Bản sao chứng từ, tài liệu về quyền sở hữu tài sản (nếu có).

+ Nếu kết hôn tại Việt Nam, mà một trong hai vợ chồng xuất cảnh sang nước ngoài (không tìm được địa chỉ) thì phải có xác nhận của chính quyền địa phương về việc người đó đã xuất cảnh.

+ Nếu ký kết hôn tại nước ngoài muốn ly hôn tại Việt Nam thì phải hợp thức lãnh sự giấy đăng ký kết hôn và làm thủ tục ghi chú vào sổ đăng ký tại Sở Tư pháp rồi mới nộp đơn và hồ sơ xin ly hôn tại Việt Nam.

Bước 2: Nộp hồ sơ về việc xin ly hôn.

Bước 3: Sau khi nhận đơn khởi kiện cùng hồ sơ hợp lệ Tòa án sẽ ra thông báo nộp tiền tạm ứng án phí.

Bước 4: Nộp tiền tạm ứng án phí dân sự sơ thẩm và nộp lại biên lai tiền tạm ứng án phí cho Tòa án.

Bước 5: Tòa án thụ lý giải quyết.

II. Các dịch vụ tư vấn ly hôn

1. Tư vấn ly hôn về quyền nuôi con

Theo Khoản 4 điều 3 Luật Hôn nhân và Gia đình năm 2014, “Vợ, chồng thỏa thuận về người trực tiếp nuôi con, nghĩa vụ, quyền của mỗi bên sau khi ly hôn đối với con; trường hợp không thỏa thuận được thì Tòa án quyết định giao con cho một bên trực tiếp nuôi căn cứ vào quyền lợi về mọi mặt của con; nếu con từ đủ 07 tuổi trở lên thì phải xem xét nguyện vọng của con.”

Khi đương sự muốn giành quyền nuôi con, luật sư tư vấn ly hôn sẽ giúp bạn chứng minh được khả năng chăm sóc con cái cả về điều kiện vật chất, tinh thần và cả sức khỏe, nhân phẩm đáp ứng được điều kiện nuôi dưỡng.

2. Tư vấn ly hôn về phân chia tài sản

Luật sự tư vấn ly hôn sẽ giúp đương sự xác định những tài sản chung và tài sản riêng khi ly hôn, trong trường hợp không đạt được thỏa thuận mong muốn, Luật sư sẽ tư vấn cho đương sự những điều kiện để làm căn cứ chứng minh được quyền nhận tài sản nhiều hơn dựa vào công sức đóng góp, lỗi của vợ/chồng trong quá trình chung sống,…

Tìm luật sư tư vấn ly hôn để mọi việc được thuận lợi và nhanh chóng hơn.

Tìm luật sư tư vấn ly hôn để mọi việc được thuận lợi và nhanh chóng hơn.

III. Công ty Luật HTC Việt Nam tư vấn thực hiện thủ tục ly hôn nhanh chóng, uy tín

Lựa chọn một văn phòng luật sư tư vấn ly hôn nhanh chóng, uy tín là giải pháp được nhiều người lựa chọn để tiết kiệm thời gian và tâm sức cho việc ly hôn của mình. HTC Việt Nam có dịch vụ tư vấn luật Hôn nhân gia đình uy tín cùng các luật sư tư vấn ly hôn chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm trong những vụ việc ly hôn phức tạp.

Khách hàng có thể nhanh chóng nhận được những thông tin chính xác nhất về thủ tục ly hôn cũng như ngững vướng mắc trong quá trình giải quyết ly hôn khi đến với HTC Việt Nam . Đội ngũ luật sư chuyên nghiệp của Công ty Luật HTC Việt Nam có đủ mọi điều kiện để hướng dẫn bạn thực hiện các thủ tục ly hôn và giúp bạn đảm bảo một tương lai tài chính vững chắc hậu ly hôn.

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam



Gọi ngay

Zalo