Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Lợi ích khi mời luật sư tư vấn về thủ tục mang thai hộ?

Lợi ích khi mời luật sư tư vấn về thủ tục mang thai hộ?

Mang thai hộ trong xã hội ngày nay là một thuật ngữ không còn xa lạ và đã trở thành biện pháp cứu cánh cho không ít những gia đình vô sinh hiếm muộn. Vậy pháp luật quy định về việc mang thai hộ như thế nào? Cần lưu ý những gì? Và việc mời luật sư tư vấn về thủ tục mang thai hộ sẽ mang lại những lợi ích gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Mang thai hộ?

Luật Hôn nhân và gia đình hiện hành có ghi nhận 2 thuật ngữ: Mang thai hộ vì mục đích nhân đạo và mang thai hộ vì mục đích thương mại. Theo đó, mang thai hộ vì mục đích nhân đạo là việc một người phụ nữ tự nguyện, không vì mục đích thương mại giúp mang thai cho cặp vợ chồng mà người vợ không thể mang thai và sinh con ngay cả khi đã áp dụng kỹ thuật hỗ trợ sinh sản. Hiện nay, pháp luật chỉ cho phép mang thai hộ vì mục đích nhân đạo, đồng thời cũng nghiêm cấm việc mang thai hộ vì mục đích thương mại.

Cần lưu ý gì khi nhờ người mang thai hộ?

Ngoài những điều kiện ràng buộc như quy định của pháp luật Hôn nhân và gia đình, khi sử dụng biện pháp mang thai hộ vì mục đích nhân đạo thì cả người mang thai hộ và người nhờ mang thai hộ sẽ phải tuân thủ các quy định về quyền và nghĩa vụ của các bên tại Điều 97 và 98 Luật Hôn nhân và gia đình. Các bên trong quan hệ mang thai hộ vì mục đích nhân đạo vi phạm điều kiện, quyền, nghĩa vụ được quy định tại Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý theo trách nhiệm dân sự, hành chính, hình sự.

Nhiều cặp vợ chồng do quá nôn nóng có con mà trở thành nạn nhân của hành vi mang thai hộ vì mục đích thương mại, hiện nay chỉ có quy định xử lý hình sự với người tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại. Tuy nhiên hành vi của bên thuê và bên được thuê mang thai hộ là một hành vi pháp luật cấm, do vậy mà những tranh chấp,hậu quả có thể xảy ra trong trường hợp này sẽ không được pháp luật bảo vệ.

Lợi ích khi mời luật sư tư vấn về mang thai hộ vì mục đích nhân đạo

- Luật sư là những người đại diện cho pháp luật, am hiểu quy định pháp luật, giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản về chuyên môn sẽ tư vấn cho bạn những điều kiện, quyền và nghĩa vụ cụ thể khi nhờ người mang thai hộ vì mục đích nhân đạo, tránh trường hợp có thể trở thành nạn nhân của các tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại.

- Hầu hết các gia đình đều chưa thể nắm bắt kỹ các quy định của pháp luật về mang thai hộ như việc các hành vi vì mục đích thương mại đều bị cấm, chỉ được áp dụng mang thai hộ khi nào, bên được nhờ mang thai hộ cần đáp ứng những điều kiện gì,… Do vậy, sự tư vấn của luật sư sẽ giúp bạn trang bị thật tốt vốn kiến thức pháp luật.

- Luật sư có thể tư vấn, hướng dẫn soạn thảo hồ sơ, văn bản thỏa thuận mang thai hộ vì mục đích nhân đạo, dự trù những tình huống có thể xảy ra để hạn chế những rủi ro không đáng có.

- Trong trường hợp có xảy ra tranh chấp, luật sư sẽ giúp bạn bảo vệ được những quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp luật liên quan tới mang thai hộ vì mục đích nhân đạo tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan tới mang thai hộ vì mục đích nhân đạo cho khách hàng như sau:

- Tư vấn soạn thảo hồ sơ, văn bản thỏa thuận mang thai hộ vì mục đích nhân đạo;

- Tư vấn trong trường hợp có tranh chấp giữa các bên khi mang thai hộ vì mục đích nhân đạo;

- Hỗ trợ tham gia quá trình tố tụng tại tòa án khi có tranh chấp xảy ra.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Lê Minh Nguyệt/178; Ngày viết: 02/12/2021)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q, Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Điều kiện, hồ sơ mang thai hộ vì mục đích nhân đạo

- Điều kiện và thủ tục mang thai hộ

- Tư vấn về điều kiện kết hôn

- Quyền và nghĩa vụ của cha mẹ đối với con

- Thủ tục để nhận nuôi con nuôi



Gọi ngay

Zalo