Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

CHIA TÀI SẢN KHI LY HÔN TRONG TRƯỜNG HỢP SỐNG CHUNG VỚI GIA ĐÌNH

Chào luật sư, vợ chồng tôi sắp ly hôn, nhưng hiện tại tôi đang sống chung với gia đình chồng. Tôi muốn hỏi luật sư là sau khi ly hôn, tài sản của tôi sẽ được chia như thế nào?

Trả lời: Cảm ơn bạn đã tin tưởng đội ngũ luật sư Công ty luật TNHH HTC Việt Nam. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn, hướng dẫn tư vấn cho bạn để giải quyết vấn đề này trong bài viết dưới đây:

1. Cơ sở pháp lý:

Luật Hôn nhân và gia đình 2014

2. Nội dung tư vấn:

Điều 61 Luật Hôn nhân và gia đình 2014 quy định về chia tài sản trong trường hợp vợ chống sống chung với gia đình như sau:

Trong trường hợp vợ chồng sống chung với gia đình (bên vợ hoặc bên chồng) mà không xác định được khối tài sản chung của vợ chồng thì khi vợ chồng ly hôn, người vợ hoặc người chồng (người phải ra khỏi nhà) được chia một phần trong khối tàn sản chung của gia đình căn cứ vào công sức đóng góp của người đó vào việc tạo lập, duy trì, phát triển khối tài sản chung cũng như đời sống chung của gia đình. Việc chia một phần trong khối tài sản chung do vợ chồng thỏa thuận với gia đình, nếu không thỏa thuận được thì yêu cầu Tòa án giải quyết.

Trong trường hợp vợ chồng sống chung với gia đình mà tài sản của vợ chồng trong khối tài sản chung của gia đình có thể xác định được theo phần thì khi ly hôn, phần tài sản của vợ chồng được trích ra từ khối tài sản chung đó để chia theo quy định tại Điều 59 Luật Hôn nhân và gia đình về nguyên tắc giải quyết tài sản của vợ chồng sau ly hôn.

(Hoàng Anh)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 1, Toà nhà CT 1 - SUDICO Khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì, đường Vũ Quỳnh, P. Mỹ Đình 1, Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn


Bài viết liên quan:

Chia tài sản ly hôn khi sống chung với bố mẹ chồng



Gọi ngay

Zalo