Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​03 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CHỌN ĐỊA ĐIỂM THÀNH LẬP CÔNG TY

3 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CHỌN ĐỊA ĐIỂM THÀNH LẬP CÔNG TY

Hiện nay, số lượng doanh nghiệp mới ở Việt Nam gia tăng nhanh chóng, các doanh nhân trẻ, những người khởi nghiệp muốn thành lập công ty cho riêng mình ngày một nhiều. Quá trình thành lập doanh nghiệp là một quá trình phức tạp, gồm nhiều bước với quy trình thủ tục không mấy dễ dàng. Một trong số đó là chọn địa điểm thành lập công ty, nói cách khác chính là trụ sở doanh nghiệp. Vậy khi lựa chọn trụ sở doanh nghiệp cần những yêu cầu gì và chủ các doanh nghiệp cần lưu ý những gì về vấn đề này. Sau đây Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ giải đáp những thắc mắc đó.

Thứ nhất, cần xác định nơi nào được phép đặt trụ sở và nơi nào không được phép. Đối với những địa chỉ công ty thông thường có xác định địa chỉ rõ ràng thì hoàn toàn có thể đặt địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp. Ví dụ như số 491, Trường Chinh, Đống Đa, Hà Nội. Đối với những căn hộ nằm tại những lầu cao của chung cư có chức năng để ở (thông thường từ lầu 3 trở lên) thì không được phép đặt địa chỉ công ty để thực hiện chức năng kinh doanh. Tuy nhiên ở một số trung tâm thương mại/ chung cư thì chủ đầu tư có xin chức năng kinh doanh, thương mại, dịch vụ cho những tầng trệt, tầng 1, tầng 2… Trong trường hợp này để được chấp nhận đăng ký kinh doanh được ở những lầu này cần xuất trình văn bản chứng minh tại lầu đó có chức năng kinh doanh, thương mại, dịch vụ như: Quyết định phê duyệt dự án…

Thứ hai, một địa chỉ có thể đặt nhiều công ty không? Pháp luật không hạn chế vấn đề này. Do đó, nhiều công ty có thể có chung một địa chỉ, miễn là pháp luật quy định địa chỉ đó được phép đặt trụ sở công ty.

Thứ ba, điều kiện về trụ sở công ty:

-Trụ sở doanh nghiệp là địa điểm liên lạc của doanh nghiệp, có địa chỉ được xác định gồm số nhà, ngách, hẻm, ngõ phố, phố, đường hoặc thôn, xóm, ấp, xã, phường, thị trấn, huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; số điện thoại, số fax và thư điện tử (nếu có).

- Cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ liên hệ với doanh nghiệp bằng giấy tờ, công văn qua địa chỉ trụ sở chính vì vậy công ty bạn cần đảm bảo địa chỉ đăng ký rõ ràng tránh gây ảnh hưởng tới việc liên lạc với cơ quan nhà nước.

- Địa chỉ trụ sở chính không được đặt tại chung cư có chức năng để ở. Các cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ không chấp nhận và không cấp giấy phép đăng ký kinh doanh đối với công ty đặt tại căn hộ nhà chung cư không có chức năng thương mại. Lý do luật pháp không cho phép bởi vì những căn hộ này không có chức năng kinh doanh.

- Địa chỉ phải đáp ứng điều kiện kinh doanh: Với ngành nghề kinh doanh phải có giấy phép con trước khi doanh nghiệp bạn tiến hành hoạt động, địa chỉ trụ sở chính liên quan trực tiếp tới điều kiện được giấy phép kinh doanh. Ví dụ giấy phép kinh doanh của bạn liên quan tới ngành nghề kinh doanh xăng dầu thì chắc chắn bạn cần phải đáp ứng các điều kiện về kho chứ xăng.

Lợi ích của doanh nghiệp khi được tư vấn chọn địa điểm thành lập doanh nghiệp:

- Chủ doanh nghiệp sẽ được tư vấn về những yêu cầu khi đăng ký địa chỉ công ty để tránh trường hợp chọn địa chỉ không được phép thành lập.

- Chủ doanh nghiệp sẽ được tư vấn để kê khai đúng địa chỉ trụ sở khi đăng ký kinh doanh để tránh sai phạm dẫn đến bị xử phạt hành chính.

Công ty Luật HTC Việt Nam đang cung cấp các dịch vụ tư vấn về trụ sở doanh nghiệp, bao gồm:

- Tư vấn về các quy định chung của pháp luật khi đăng ký trụ sở doanh nghiệp

- Tư vấn về việc chọn địa chỉ kinh doanh cho doanh nghiệp

- Đại diện doanh nghiệp làm việc với cơ quan nhà nước về đăng ký trụ sở doanh nghiệp

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Dương Thị Hoa Thương/165, ngày viết: 26/09/2021)


Để được tư vấn xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

--------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Thành lập địa điểm kinh doanh

- Điều kiện cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

- Lý do doanh nghiệp nên mời luật sư tư vấn

- Dịch vụ thành lập công ty giá rẻ, nhanh chóng, trọn gói 2021

- Thành lập công ty có cần bằng cấp không



Gọi ngay

Zalo