Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

THÀNH LẬP CÔNG TY CÓ CẦN BẰNG CẤP KHÔNG?

Hiện nay với cơ chế thông thoáng nên việc thành lập công ty để bắt đầu khởi nghiệp không còn khó khăn như trước. Nhưng có nhiều bạn khi bắt đầu khởi nghiệp đều băn khoăn không biết thành lập công ty có cần bằng cấp không? Vì không phải ai cũng có bằng cấp để thành lập công ty do vậy có rất nhiều băn khoăn về về vấn đề này cần được giải đáp trước khi mở doanh nghiệp. Vậy thành lập công ty có cần bằng cấp hay chứng chỉ gì không?Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ đồng hành cùng bạn để giải đáp thắc mắc trên trong bài viết sau.

I. Cơ sở pháp lý

1. Luật Doanh nghiệp 2020.

2. Luật Du lịch năm 2017.

3. Nghị định 96/2016/NĐ-CP ngày 01/7/2016 của Chính phủ quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện.

II. Nội dung tư vấn

1. Thành lập công ty có cần bằng cấp

Việc có yêu cầu bằng cấp khi thành lập công ty sẽ phụ thuộc vào từng ngành nghề mà bạn kinh doanh. Có ngành nghề cần bằng cấp/chứng chỉ và có những ngành nghề không cần. Ngành nghề cần bằng cấp/chứng chỉ hành nghề thuộc nhóm ngành nghề kinh doanh có điều kiện.

Có 2 nhóm ngành nghề kinh doanh đó là: Nhóm ngành nghề kinh doanh không cần điều kiện và Nhóm ngành nghề kinh doanh có điều kiện

Thứ nhất, Nhóm ngành nghề kinh doanh không cần điều kiện thì doanh nghiệp đăng ký hoạt động kinh doanh bình thường và cứ thế hoạt động.

Thứ hai, Nhóm ngành nghề kinh doanh có điều kiện bao gồm:

+ Nhóm ngành nghề kinh doanh cần điều kiện về bằng cấp/chứng chỉ,

+ Nhóm ngành cần điều kiện về vốn pháp định;

+ Nhóm ngành nghề yêu cầu điều kiện khác..

Có những ngành nghề kinh doanh có điều kiện phải đáp ứng được yêu cầu nhất định về vốn và bằng cấp, Ví dụ:

Đối với kinh doanh dịch vụ bảo vệ: người quản lý cơ sơ kinh doanh, chủ sở hữu kinh doanh phải có bằng tốt nghiệp từ cao đẳng trở lên (khoản 2 Điều 11 Nghị định 96/2016/NĐ-CP quy định điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện).

Người phụ trách kinh doanh lữ hành nội địa phải tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành về lữ hành, trường hợp tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ nghiệp vụ điều hành dịch vụ nội địa (Điều 31 Luật Du lịch năm 2017).

2. Những người không có quyền thành lập doanh nghiệp

Theo quy định tại khoản 2 Điều 17 Luật doanh nghiệp 2020, tổ chức, cá nhân không được phép thành lập doanh nghiệp trong các trường hợp sau:

- Cán bộ, công chức, viên chức;

- Người bị mất năng lực hành vi dân sự;

- Người đang bị tạm giữ, tạm giam;

- Đang chấp hành hình phạt tù có thời hạn …

Trong đó, không có trường hợp người không có bằng cấp thì không được thành lập doanh nghiệp. Do đó, không cần bằng cấp vẫn có thể thành lập được công ty.

Như vậy, thành lập công ty có cần bằng cấp hay không sẽ phụ thuộc vào lĩnh vực mà khách hàng kinh doanh và khách hàng phải đáp ứng yêu cầu mới có thể tiến hành thành lập công ty với ngành nghề kinh doanh đó. Trước khi có ý định thành lập công ty kinh doanh ở lĩnh vực nào, cá nhân cần tìm hiểu kỹ về các điều kiện hành nghề ở lĩnh vực đó để có sự chuẩn bị thật tốt cho công việc kinh doanh của mình.

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi tư vấn về vấn đề thành lập công ty có cần bằng cấp không? Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Giàng Giang)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 1, Toà nhà CT 1 - SUDICO Khu đô thị Mỹ Đình - Mễ Trì, đường Vũ

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn


Xem thêm bài viết liên quan:

- Tư vấn thành lập công ty có vốn đầu tư nước ngoài

- Tư vấn pháp luật doanh nghiệp



Gọi ngay

Zalo