Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​05 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THÀNH LẬP WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BÁN HÀNG

05 ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI THÀNH LẬP WEBSITE THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ BÁN HÀNG

Trong thời đại hội nhập số như hiện nay, việc mua bán đang dần chuyển sang hình thức trực tuyến. Nghĩa là người mua không phải đi đến nơi bán hàng để chọn sản phẩm mà sẽ tìm kiếm sản phẩm mong muốn trên các trang thương mại điện tử, sau đó người bán sẽ tự giao hàng/ qua một bên vận chuyển khác đến cho khách hàng. Chính vì sự tiện lợi cho cả người mua và người bán nên các website thương mại điện tử bán hàng ra đời với số lượng tăng cao trong những năm gần đây. Rất nhiều cá nhân/ tổ chức có nhu cầu thành lập website thương mại điện tử bán hàng nhưng chưa biết phải làm ra sao; trình tự thủ tục như thế nào? Bài viết sau đây Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ làm rõ những vấn đề trên.

1. Website thương mại điện tử là gì?

Website thương mại điện tử bán hàng là website thương mại điện tử do các thương nhân, tổ chức, cá nhân tự thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc tự cung ứng dịch vụ.

2. Điều kiện thành lập Website thương mại điện tử bán hàng

Những đối tượng muốn thiết lập website thương mại điện tử bán hàng phải là thương nhân, tổ chức, có chức năng, nhiệm vụ phù hợp hoặc cá nhân đã được cấp mã số thuế cá nhân. Các website này có tên miền hợp lệ và tuân thủ các quy định về quản lý thông tin trên Internet.

Ngoài ra, các website này đã thông báo với Bộ Công Thương về việc thiết lập website thương mại điện tử bán hàng.

3. Thủ tục thông báo thiết lập website thương mại điện tử bán hàng

Thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập website thương mại điện tử bán hàng phải thông báo với Bộ Công Thương thông qua hình thức thông báo trực tuyến trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử tại địa chỉ http://online.gov.vn theo các bước sau:

Bước 1: Thương nhân, tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống bằng việc cung cấp những thông tin sau:

- Tên thương nhân, tổ chức, cá nhân;

- Số đăng ký kinh doanh của thương nhân hoặc số quyết định thành lập của tổ chức hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân;

- Lĩnh vực kinh doanh/hoạt động;

- Địa chỉ trụ sở của thương nhân, tổ chức hoặc địa chỉ thường trú của cá nhân;

- Các thông tin liên hệ.

Bước 2: Trong thời hạn 3 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức, cá nhân nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

- Nếu thông tin đăng ký tài khoản đầy đủ, thương nhân, tổ chức, cá nhân được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp Bước 3;

- Nếu đăng ký tài khoản bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu.

Bước 3: Sau khi được cấp tài khoản đăng nhập hệ thống, thương nhân, tổ chức, cá nhân tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Thông báo website thương mại điện tử bán hàng và tiến hành khai báo thông tin theo mẫu.

Bước 4: Hồ sơ sau khi được gửi sẽ ở trạng thái “ Chờ Duyệt”. Trong thời hạn 3 ngày làm việc, thương nhân, tổ chức, cá nhân nhận thông tin phản hồi của Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung sau:

- Xác nhận thông tin khai báo đầy đủ, hợp lệ;

- Cho biết thông tin khai báo chưa đầy đủ hoặc không hợp lệ. Khi đó, thương nhân, tổ chức, cá nhân phải quay về Bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin theo yêu cầu.

Trong vòng 10 ngày làm việc kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin ở Bước 4 theo quy định tại Khoản 2 Điều này, nếu thương nhân, tổ chức, cá nhân không có phản hồi thì hồ sơ thông báo sẽ bị chấm dứt và phải tiến hành thông báo lại hồ sơ từ Bước 3.

4. Chèn logo Bộ Công thương vào website

Sau khi nhận được thông báo đã thông báo website thành công với Bộ Công Thương, thương nhân/ tổ chức/ cá nhân sẽ được cung cấp logo và liên kết có màu xanh. Logo này là chứng nhận website đã được thông báo thành công với Bộ Công thương. Khi nhấn vào tích xanh này, người dùng sẽ được dẫn tới trang web của Bộ Công thương, trên đó ghi đầy đủ thông tin của website này.

5. Cập nhật thông tin thông báo định kỳ

Mỗi năm một lần kể từ thời điểm được xác nhận thông báo, thương nhân, tổ chức, cá nhân có nghĩa vụ cập nhật thông tin thông báo bằng cách truy cập vào tài khoản trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử và khai báo thông tin theo mẫu.

Trong vòng 10 ngày kể từ ngày phải thực hiện nghĩa vụ cập nhật thông tin, nếu thương nhân, tổ chức, cá nhân không tiến hành cập nhật, Bộ Công Thương sẽ gửi thông báo nhắc nhở thông qua tài khoản của thương nhân, tổ chức, cá nhân trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử. Trong vòng 15 ngày kể từ khi gửi thông báo nhắc nhở, nếu thương nhân, tổ chức, cá nhân vẫn không có phản hồi thì Bộ Công Thương hủy bỏ thông tin thông báo trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.

Lợi ích khi mời Luật sư tư vấn thiết lập website thương mại điện tử bán hàng

- Thứ nhất, được luật sư tư vấn về điều kiện, trình tự, thủ tục thiết lập website thương mại điện tử bán hàng. Luật sư là người có kinh nghiệm lâu năm trong việc thành lập website thương mại trong đó có website thương mại điện tử bán hàng. Việc thiết lập website thương mại điện tử bán hàng cần đáp ứng nhiều điều kiện, thủ tục theo quy định của pháp luật nên sẽ có nhiều khó khăn đối với những người chưa có kinh nghiệm trong việc này. Chính vì vậy, nhờ Luật sư tư vấn sẽ giúp cho quá trình thiết lập website thương mại điện tử bán hàng nhanh chóng và chính xác.

- Thứ hai, Luật sư sẽ hỗ trợ cho khách hàng có nhu cầu thiết lập website thương mại điện tử bán hàng chuẩn bị các hồ sơ, giấy tờ cần thiết để nộp tới các cơ quan nhà nước có thẩm quyền để tiến hành việc thiết lập website. Ngoài ra, trong quá trình trong quá trình website thương mại điện tử bán hàng sẽ có những vướng mắc pháp lý sẽ được Luật sư tư vấn rõ ràng.

- Thứ ba, khách hàng có thể uỷ quyền cho luật sư thực hiện các thủ tục, nhận kết quả thiết lập website thương mại điện tử bán hàng.

Dịch vụ tư vấn thiết lập website thương mại điện tử bán hàng của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

- Tư vấn các điều kiện để thiết lập website thương mại điện tử bán hàng;

- Hỗ trợ chuẩn bị hồ sơ thiết lập website thương mại điện tử bán hàng;

- Đại diện nộp hồ sơ và xử lý cho khách hàng những vấn đề phát sinh nếu có;

- Nhận kết quả thiết lập website thương mại điện tử bán hàng;

- Tư vấn hoàn thiện các chính sách, quy định đăng tải trên website thương mại điện tử bán hàng.

- Hỗ trợ các thủ tục pháp lý cần thiết khác theo thoả thuận;

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả - uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Tạ Thị Thìn/ 172, ngày viết: 04/11/2021)


Để được tư vấn xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: http://htc-law.com; http://luatsuchoban.vn

-----------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Hoạt động thương mại điện tử của nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

- Hoạt động của sàn giao dịch thương mại điện tử của nhà đầu tư nước ngoài

- Hoạt động của website khuyến mại trực tuyến của nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

- Thủ tục thông báo khuyến mại

- Thông báo thiết lập website thương mại điện tử bán hàng



Gọi ngay

Zalo