Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Doanh nghiệp có quy mô nhỏ nên lựa chọn “xây dựng phòng pháp chế nội bộ” hay “phòng pháp chế thuê ngoài”?

Doanh nghiệp có quy mô nhỏ nên lựa chọn “xây dựng phòng pháp chế nội bộ” hay “phòng pháp chế thuê ngoài”?

Thông thường, đối với doanh nghiêp có quy mô lớn có thể tự mình thành lập bộ phận pháp chế nội bộ với các nhân sự có chuyên môn cao để tự kiểm soát các hoạt động của công ty một cách thường xuyên. Tuy nhiên, với doanh nghiệp có quy mô nhỏ, nguồn kinh phí vừa phải thì Phòng pháp chế thuê ngoài là một giải pháp ưu tiên hàng đầu bởi những nhu cầu giải quyết các vấn đề pháp lý phức tạp là không nhiều. Trong bài viết dưới đây, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ đưa ra những lợi thế khi sử dụng dịch vụ Phòng pháp chế thuê ngoài và xây dựng phòng pháp chế nội bộ để quý khách hàng có thể cân nhắc và đưa ra lợi chọn phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Về chi phí:

Hiện nay, doanh nghiệp có quy mô nhỏ có nhu cầu xây dựng Ban pháp chế với một nguồn kinh phí nhỏ do nguồn vốn góp ít là một điều rất khó khăn bởi chi phí của việc tuyển nhân sự, đào tạo nhân viên với trình độ chuyên môn cao cũng như vấn đề lương, thưởng, phúc lợi tốn kém rất nhiều. Ngoài ra, doanh nghiệp có quy mô nhỏ và các vấn đề pháp lý không xảy ra thường xuyên và không quá phức tập nên việc xây dựng phòng pháp chế cũng chưa thực sự cần thiết. Trong khi đó, nếu sử dụng dịch vụ Phòng pháp chế thuê ngoài, doanh nghiệp sẽ tiết kiệm được toàn bộ các chi phí trên mà vẫn giải quyết được công việc liên quan đến pháp lý cực kỳ nhanh chóng.

Về chuyên môn cao:

Trên thị trường, nhân sự pháp chế phần lớn thậm chí chưa giỏi chuyên sâu nghiệp vụ pháp lý, chưa nói đến các khía cạnh khác như đặc điểm ngành, mô hình kinh doanh, quản trị nhân sự, chiến lược thị trường, dẫn đến chức năng tham mưu gần như chưa thực hiện được rõ nét hoặc chưa thực hiện được. Đối với dịch vụ Phòng pháp chế thuê ngoài, doanh nghiệp sẽ được cử luật sư hỗ trợ, tham vấn các giải pháp phù hợp liên quan đến hợp đồng, rủi ro dự phòng, giải quyết các tranh chấp xảy ra trong quá trình hoạt động, kinh doanh.

Về kinh nghiệm làm việc:

Sử dụng dịch vụ Phòng pháp chế bên ngoài sẽ giảm thiểu rủi ro về mặt pháp lý cho các doanh nghiệp bởi đội ngũ luật sư đều là những người có kinh nghiệm dày dạn trong các lĩnh vực pháp luật khác nhau. Ngoài ra, các luật sư có sự va chạm nên phần nào đã có mối quan hệ rộng sẽ giúp các thủ tục hành chính được thực hiện một cách nhanh chóng, chuẩn xác và kịp thời tiến độ.

Tiết kiệm thời gian:

Thực tế, việc tìm kiếm nhân lực phù hợp cũng mất khá nhiều thời gian của doanh nghiệp. Không những thế, mỗi lần thay đổi nhân sự lại là một lần bàn giao và mất thời gian để làm quen công việc. Những nhân lực tốt phần lớn đã đầu quan cho các tập đoàn, doanh nghiệp lớn bởi mức lương có sự cạnh tranh giữa doanh nghiệp vừa và nhỏ. Doanh nghiệp có quy mô nhỏ không nhất thiết phải thuê các chuyên viên pháp lý thường trực 24/7 bởi so với dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên thì chưa chắc đã kịp thời và hiệu quả bằng. Hiện nay, trong thời đại 4.0, đội ngũ luật sư với công nghệ thông tin sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp bất kể mọi lúc, mọi nơi.

Dịch vụ tư vấn pháp luật về dịch vụ Phòng pháp chế thuê ngoài của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

- Tư vấn các vấn đề pháp luật thường xuyên hoạt động của doanh nghiệp có quy mô siêu nhỏ;

- Hướng dẫn Quý khách soạn thảo và hoàn thiện các hồ sơ và giấy tờ có liên quan để tiến hành thủ tục hành chính trong quá trình kinh doanh;

- Tiến hành rà soát hợp đồng, dự phòng rủi ro và đưa ra phương án giải quyết tranh chấp phát sinh;

- Đại diện khách hàng thực hiện thủ tục hành chính và nhận kết quả.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả - uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khác hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

Người viết: Vũ Ngọc Quỳnh/176; Ngày viết: 17/02/2022

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Tại sao doanh nghiệp vừa và nhỏ nên lựa chọn dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên

- Lợi ích của doanh nghiệp vừa và nhỏ khi sử dụng dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên?

- Tại sao Công ty TNHH một thành viên nên mời luật sư tư vấn pháp luật thường xuyên

- Các lĩnh vực quan trọng mà doanh nghiệp cần dịch vụ tư vấn pháp luật thường xuyên

- Tại sao doanh nghiệp cần được tư vấn pháp luật thường xuyên?



Gọi ngay

Zalo