Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​DOANH NGHIỆP CẦN LƯU Ý GÌ KHI KÝ HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ?

DOANH NGHIỆP CẦN LƯU Ý GÌ KHI KÝ HỢP ĐỒNG DỊCH VỤ?

Dịch vụ là các hoạt động thực hiện công việc nhất định đáp ứng nhu cầu của con người, được thực hiện có tính chuyên môn hóa, có tổ chức, là một loại hàng hóa luôn gắn liền với thị trường, chịu sự chi phối của quy luật thị trường. Quá trình cung ứng, sử dụng dịch vụ được thực hiện giữa các chủ thể thường là quan hệ hợp đồng hình thành trên cơ sở giao kết hợp đồng dịch vụ. Bài viết dưới đây Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ nêu ra những điều cần chú ý khi ký hợp đồng dịch vụ cho khách hàng, từ đó thấy được vai trò của Luật sư trong vấn đề này.


1. Hợp đồng dịch vụ là gì?

Hợp đồng dịch vụ là sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên cung ứng dịch vụ thực hiện công việc cho bên sử dụng dịch vụ, bên sử dụng dịch vụ phải trả tiền dịch vụ cho bên cung ứng dịch vụ.

2. Chủ thể của hợp đồng dịch vụ

Chủ thể của hợp đồng dịch vụ gồm bên cung ứng dịch vụ và bên sử dụng dịch vụ. Theo đó, những người tham gia ký kết hợp đồng phải bảo đảm đủ tư cách như: đủ độ tuổi luật định, đủ năng lực hành vi và trong trường hợp đại diện để ký kết hợp đồng mà không phải là đại diện theo pháp luật thì phải có giấy ủy quyền hợp lệ.

3. Nội dung của hợp đồng dịch vụ

Nội dung hợp đồng là sự thỏa thuận quyền và nghĩa vụ của bên cung ứng với bên sử dụng.

Thứ nhất, nội dung của hợp đồng không được vi phạm điều cấm của pháp luật và trái đạo đức xã hội. Nội dung nào mà hai bên thỏa thuận trong hợp đồng mà vi phạm điều cấm của pháp luật hoặc trái đạo đức xã hội thì nội dung đó bị vô hiệu.

Thứ hai, đối tượng của hợp đồng dịch vụ là các hoạt động dịch vụ - một công việc cụ thể. Đối với một hợp đồng dịch vụ, để thực hiện dễ dàng, đạt được mục đích của các bên, dịch vụ cần được mô tả cụ thể, chi tiết. Đặc biệt, hợp đồng cần có điều khoản ghi nhận đối tượng để bảo vệ quyền lợi của các bên trong hợp đồng.

Thứ ba, các bên chủ thể có thể quy định quyền, nghĩa vụ trong các điều khoản độc lập hoặc trong cùng điều khoản phụ thuộc vào sự thỏa thuận của các bên. Cách xác định quyền và nghĩa vụ là dựa trện tính chất dịch vụ, điều kiện của bên sử dụng, các chính sách dành cho khách hàng của bên cung ứng,…

Thứ tư, về thời gian, địa điểm thực hiện hợp đồng. Thời gian thực hiện hợp đồng là khoảng thời gian để bên cung ứng thực hiện công việc và bên sử dụng tiếp nhận kết quả và trả tiền dịch vụ. Địa điểm thực hiện phụ thuộc vào tính chất của từng dịch vụ các bên có thể tự thỏa thuận.

Thứ năm, về kết quả công việc phải thực hiện. Kết quả đó thỏa mãn lợi ích vật chất hoặc lợi ích tinh thần cho bên sử dụng. Trong hợp đồng dịch vụ cần có nội dung ghi nhận kết quả thực hiện dịch vụ quy định chi tiết kết quả mà bên cung ứng phải mang lại cho bên sử dụng dịch vụ. Việc ghi chi tiết giúp nếu có thiệt hại gì liên quan đến việc miêu tả sản phẩm không đúng thì có căn cứ để giải quyết.

4. Lợi ích khi mời luật sư tư vấn

Thứ nhất, bạn được luật sư giúp soạn thảo dự thảo hợp đồng, tư vấn đàm phán để các bên đi đến thống nhất các điều khoản quy định quyền, nghĩa vụ của mình.

Thứ hai, luật sư đưa ra gợi ý về các điều khoản phù hợp, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của bạn. Thực tế, người muốn giao kết hợp đồng dịch vụ có thể chưa nắm rõ các quyền lợi của mình.

Thứ ba, có sự hỗ trợ của luật sư bạn sẽ tránh được việc hợp đồng bị vô hiệu, tiết kiệm thời gian hơn so với việc bạn tự thực hiện soạn thảo hợp đồng.

Dịch vụ tư vấn hợp đồng thương mại tại công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn về hợp đồng dịch vụ:

- Chuẩn bị dự thảo hợp đồng.

- Tư vấn các điều khoản trong hợp đồng để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bên.

- Tư vấn đàm phán hợp đồng.

- Soạn thảo hạng mục các hợp đồng mẫu và các văn bản đính kèm.

- Phối hợp với doanh nghiệp thực hiện việc đàm phán hợp đồng với đối tác.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Lê Thị Ngân Hà/171; Ngày viết: 05/10/2021)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn đàm phán soạn thảo hợp đồng

- Tư vấn tổng hợp pháp luật về hợp đồng

- Lưu ý trong quá trình đàm phán, soạn thảo hợp đồng

- Tư vấn về hợp đồng dịch vụ

- Các loại tranh chấp hợp đồng? Phương thức giải quyết tranh chấp hợp đồng



Gọi ngay

Zalo