Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Có nên thuê luật sư tư vấn về các biện pháp bảo đảm thực hiện hợp đồng?

Có nên thuê luật sư tư vấn về các biện pháp bảo đảm thực hiện hợp đồng?

Sau khi soạn thảo, đàm phán giao kết hợp đồng, hai bên đi đến quá trình thực hiện hợp đồng. Trong quá trình thực hiện vẫn có khả năng sẽ xuất hiện những rủi ro mà cả hai bên không thể lường trước được. Từ vấn đề mà thực tiễn đã đặt ra, pháp luật Việt Nam đã đặt ra quy định về các biện pháp bảo đảm thực hiện hợp đồng. Tuy nhiên, việc nắm vững các quy định pháp luật có liên quan lại không hề đơn giản. Vì vậy cá nhân, pháp nhân khi giao kết hợp đồng rất cần được luật sư tư vấn về biện pháp bảo đảm thực hiện hợp đồng để có thể hạn chế thấp nhất rủi ro trong quá trình thực hiện hợp đồng. Bài viết sau đây Công ty Luật HTC Việt Nam sẽ đưa ra những lý do mà cá nhân, pháp nhân khi giao kết hợp đồng nên thuê luật sư tư vấn về biện pháp bảo đảm thực hiện hợp đồng.

1. Bảo đảm thực hiện hợp đồng là gì?

Bảo đảm thực hiện hợp đồng là việc thoả thuận giữa các bên nhằm qua đó đặt ra các biện pháp tác động mang tính chất dự phòng để bảo đảm cho việc thực hiện nghĩa vụ đồng thời ngăn ngừa và khắc phục những hậu quả xấu do việc vi phạm nghĩa vụ gây ra.

Bộ luật dân sự năm 2015 đã quy định 9 biện pháp bảo đảm thực hiện hợp đồng bao gồm: cầm cố tài sản, đặt cọc, ký quỹ, thế chấp tài sản, bảo lưu quyền sở hữu, tín chấp, ký cược, bảo lãnh, cầm giữ tài sản.

2. Sự cần thiết của các biện pháp bảo đảm thực hiện hợp đồng?

Việc xác lập và thực hiện các quyền và nghĩa vụ trong giao dịch dân sự trước hết trên cơ sở sự tự giác của các bên. Nhưng trên thực tế không phải bất cứ ai tham gia giao dịch dân sự đều có thiện chí trong việc thực hiện nghiêm chỉnh các nghĩa vụ của mình.

Để tạo được thế chủ động cho người có quyền trong các quan hệ nghĩa vụ được hưởng quyền dân sự, pháp luật cho phép các bên có thể thỏa thuận đặt ra các biện pháp bảo đảm việc giao kết hợp đồng, cũng như việc thực hiện nghĩa vụ.

Thông qua các biện pháp này người có quyền có thể chủ động tiến hành các hành vi của mình tác động trực tiếp đến tài sản của phía bên kia nhằm làm thỏa mãn quyền lợi của mình, khi đến thời hạn mà bên có nghĩa vụ không thực hiện hoặc không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đó. Vì vậy, việc đăng ký biện pháp đảm bảo có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ đối với các bên tham gia quan hệ nghĩa vụ.

3. Lý do nên thuê luật sư tư vấn về các biện pháp bảo đảm thực hiện hợp đồng

Hiện nay, biện pháp bảo đảm và việc xử lý tài sản bảo đảm được quy định tại nhiều văn bản khác nhau. Các vấn đề chung được quy định tại Bộ luật Dân sự năm 2015, Nghị định số 21/2021/NĐ-CP, Nghị định 102/2017/NÐ-CP, Thông tư liên tịch số 16/2014/TTLT-BTP-BTNMT-NHNN. Ngoài ra, theo nguyên tắc áp dụng pháp luật trong thực hiện biện pháp bảo đảm được quy định tại Điều 4 Nghị định số 21/2021/NĐ-CP thì phải áp dụng theo các quy định pháp luật chuyên ngành có liên quan, như: tín dụng, đất đai, khoáng sản,... Với hệ thống văn bản quy phạm pháp luật điều chỉnh rộng, nhiều lĩnh vực là một trong những khó khăn cho người áp dụng pháp luật.

Khi thuê luật sư tư vấn sẽ có một đội ngũ luật sư am hiểu pháp luật , giàu kinh nghiệm thực tế sẽ hỗ trợ toàn diện cá nhân, doanh nghiệp tư vấn về các biện pháp bảo đảm thực hiện hợp đồng nhằm bảo đảm tính hiệu lực, hiệu quả, thuận lợi trong thực hiện pháp luật đồng thời giảm thiểu tối đa những rủi ro phát sinh trong giao dịch dân sự, thương mại.

Khi thuê các luật sư, với khả năng chuyên môn và kinh nghiệm dày dặn trong nhiều năm hành nghề, các luật sư có thể đưa ra lựa chọn biện pháp bảo đảm và thực hiện các thủ tục pháp lý liên quan đến ký hợp đồng bảo đảm một cách nhanh chóng, chuyên nghiệp và đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong khoảng thời gian khách hàng mong muốn và hạn chế tồn tại của bất kỳ sự trì hoãn hoặc chậm trễ nào.

Được luật sư tư vấn, dự liệu những trường hợp phát sinh tranh chấp khi thực hiện biện pháp bảo đảm. Được luật sư tư vấn về xử lý tài sản bảo một cách có hiệu quả và hạn chế thiệt hại thấp nhất cho khách hàng khi bị vi phạm hợp đồng.

Dịch vụ tư vấn về hợp đồng tại công ty Luật TNHH HTC Việt Nam:

- Tư vấn soạn thảo, đàm phán giao kết hợp đồng.

- Tư vấn quản trị rủi ro trong quá trình thực hiện hợp đồng.

- Tư vấn xử lý các vấn đề phát sinh từ hợp đồng.

- Tư vấn giải quyết tranh chấp hợp đồng.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm “Tận tâm - Hiệu quả - Uy tín” cho quý khách, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Phạm Duy Thắng/193; Ngày viết: 29/3/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn tổng hợp pháp luật về hợp đồng

- Những điểm đáng lưu ý về biện pháp bảo lãnh theo pháp luật dân sự hiện hành

- Ký hợp đồng bảo đảm

- Quy định của pháp luật về cầm cố tài sản

- Bảo lãnh theo quy định của BLDS 2015



Gọi ngay

Zalo