Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​NGƯỜI KHỞI NGHIỆP CẦN LƯU Ý GÌ KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH 1 THÀNH VIÊN?

NGƯỜI KHỞI NGHIỆP CẦN LƯU Ý GÌ KHI THÀNH LẬP CÔNG TY TNHH 1 THÀNH VIÊN?

Công ty TNHH 1 thành viên là loại hình doanh nghiệp được nhiều người khởi nghiệp ưu tiên lựa chọn vì có ưu điểm vượt trội như cơ cấu đơn giản, chế độ tài sản ít chịu rủi ro,…. Nhưng không thể vì thế mà cho rằng việc thành lập công ty TNHH 1 thành viên là dễ dàng bởi trong quá trình thành lập công ty, sẽ phát sinh những khó khăn nhất định. Sau đây, Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin đề cập đến những điểm mà bạn cần lưu ý khi thành lập công ty TNHH 1 thành viên:

1. Công ty TNHH 1 thành viên là gì?

Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là doanh nghiệp do một tổ chức hoặc một cá nhân làm chủ sở hữu. Chủ sở hữu công ty sẽ là người chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác của công ty trong phạm vi số vốn điều lệ của công ty.

2. Đặt tên cho công ty

Công ty được thành lập hợp pháp bao giờ cũng phải có tên gọi. Theo quy định của pháp luật, tên gọi công ty TNHH 1 thành viên đòi hỏi phải đảm bảo thuần phong mỹ tục của dân tộc Việt Nam. Có thể đặt tên bằng tiếng Việt, tiếng Anh và tên viết tắt tiện cho việc giao dịch nhưng tên gọi công ty phải tránh gây nhầm lẫn, trùng lặp với đơn vị khác để không ảnh hưởng đến việc kinh doanh hay quản lý của cơ quan nhà nước.

3. Định ra vốn thành lập công ty

Việc đăng ký vốn điều lệ sẽ rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của công ty TNHH 1 thành viên. Hiện nay, Vốn điều lệ của công ty TNHH 1 thành viên chưa được pháp luật quy định tối thiểu là bao nhiêu. Chủ sở hữu doanh nghiệp sẽ căn cứ vào lĩnh vực, ngành nghề và quy mô kinh doanh của công ty mình để định vốn cho phù hợp. Tuy nhiên, không nên để quá thấp vì vốn điều lệ cũng là một “kênh” để đối tác, khách hàng đánh giá, ra quyết định có hợp tác với công ty hay không. Mặt khác, vốn điều lệ còn ảnh hưởng tới nghĩa vụ thuế môn bài hàng năm của doanh nghiệp.

Đối với công ty TNHH 1 thành viên có kinh doanh ngành nghề cần vốn pháp định thì vốn đầu tư ban đầu không thấp hơn mức vốn pháp định này.

4. Lựa chọn trụ sở công ty

Trụ sở công ty TNHH 1 thành viên cần phải có địa chỉ, chỉ dẫn cụ thể và được công ty sở hữu hoặc sử dụng hợp pháp để đảm bảo cho việc kinh doanh và nghĩa vụ kê khai thuế sau này.

5. Lựa chọn ngành nghề kinh doanh cho công ty

Công ty được phép kinh doanh tất cả những ngành nghề mà pháp luật không cấm. Tuy nhiên, trên thực tế hiện nay, có những ngành nghề riêng biệt đòi hỏi việc đăng ký lựa chọn cần phải có các điều kiện đảm bảo quy định pháp luật, đặc biệt là những ngành nghề cần có giấy phép con.

Chính vì vậy, doanh nghiệp cần chú ý đến các ngành nghề và điều kiện nếu có để lựa chọn ngành nghề kinh doanh phù hợp, hiệu quả và đúng pháp luật.

6. Các bước cơ bản để thành lập công ty TNHH 1 thành viên

Bước 1: Chuẩn bị thông tin để thành lập công ty

Bước 2: Soạn thảo và nộp hồ sơ thành lập công ty TNHH

Bước 3: Khắc con dấu công ty sau khi có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh

Bước 4: Công bố mẫu dấu Công ty trên cổng thông tin

Bước 5: Công bố thông tin thành lập Công ty trên cổng thông tin

Bước 6: Nộp thuế môn bài, sử dụng chữ ký số, hóa đơn điện tử để công ty TNHH đi vào hoạt động

Lợi ích khi mời luật sư tư vấn

Người khởi nghiệp muốn thành lập doanh nghiệp là điều không hề dễ dàng, đòi hỏi rất nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến yếu tố về mặt pháp lý. Với tư cách là luật sư có kinh nghiệm thực tiễn, am hiểu những quy định của pháp luật về Doanh nghiệp, luật sư cam kết mang đến cho bạn những tư vấn pháp lý hợp lý, hợp pháp cho doanh nghiệp được thuận lợi đi vào hoạt động hiệu quả hơn.

Sau khi thành lập doanh nghiệp, công ty cũng sẽ ít nhiều gặp phải những vướng mắc, khó khăn về pháp lý trong quá trình vận hành công ty. Luật sư sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những thông tin, giải đáp những khúc mắc một cách kịp thời, nhanh chóng.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Võ Thị Thúy Diệu/175, ngày viết: 27/10/2021)


Để được tư vấn xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

-----------------------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Thành lập công ty TNHH 1 thành viên

- Thành lập công ty TNHH 1 thành viên có vốn đầu tư nước ngoài

- Thành lập công ty TNHH 1 thành viên do các nhân làm chủ dễ hay khó

- Thủ tục chuyển đổi doanh nghiệp tư nhân thành công ty TNHH

- Tư vấn thay đổi thông tin thành viên góp vốn trong công ty TNHH



Gọi ngay

Zalo