Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​03 ĐIỀU CHỦ DOANH CẦN BIẾT ĐỂ QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP HIỆU QUẢ

03 ĐIỀU CHỦ DOANH CẦN BIẾT ĐỂ QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP HIỆU QUẢ

Hiện nay, Việt Nam đang có khoảng hơn 800.000 doanh nghiệp và điều mà các chủ doanh nghiệp quan tâm là việc quản trị nội bộ sao cho hiệu quả. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được các nguyên tắc của quản trị doanh nghiệp để duy trì và phát triển doanh nghiệp một cách hợp lý và hiệu quả, đáp ứng được các mục tiêu của công ty từ đó nâng cao hoạt động của doanh nghiệp, hướng tới kiểm soát tốt các nguồn lực hiện có và phát triển nó trong tương lai. Bài viết dưới đây Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ cho bạn một cái nhìn tổng thể về quản trị nội bộ cũng như đề xuất một số phương pháp để các chủ doanh nghiệp có thể áp dụng đối với doanh nghiệp của mình.

Quản trị doanh nghiệp là gì?

Đây là một thuật ngữ khá phổ biến trong lĩnh vực kinh tế, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ bản chất của cụm từ này. Quản trị doanh nghiệp là một hệ thống các thiết chế, chính sách, luật lệ nhằm định hướng, vận hành và kiểm soát công ty. Về cơ bản thì quá trình quản trị doanh nghiệp gắn liền với việc cân bằng lợi ích của tất cả các bên liên quan đến doanh nghiệp như: cổ đông công ty, đội ngũ lãnh đạo, nhà quản lý, khách hàng, đơn vị cung cấp, người xuất vốn, chính phủ và cộng đồng. Người quản trị doanh nghiệp sẽ dùng mọi biện pháp để hoạch định, tổ chức – triển khai, kiểm tra – giám sát và điều chỉnh mọi hoạt động của doanh nghiệp, sử dụng tất cả các nguồn lực hiện có của doanh nghiệp để đạt được những mục tiêu của doanh nghiệp trong từng giai đoạn nhất định. Đó có thể là mục tiêu tăng trưởng, là mục tiêu lợi nhuận, hoặc cũng có thểlà mục tiêu quảng bá thương hiệu, hình ảnh…

3 cách quản trị nội bộ doanh nghiệp hiệu quả

Xác định chiến lược kinh doanh

Nhiệm vụ đầu tiêu của chủ doanh nghiệp là phải xác định chiến lược một cách chi tiết và rõ ràng. Trong quá trình xây dựng chiến lược, bạn phải xác định rõ mục tiêu kinh doanh, sứ mệnh, tầm nhìn chiến lược của tổ chức, doanh nghiệp mình. Sau khi đã vạch ra tất cả những nội dung quan trọng, cụ thể, việc tiếp theo mà nhà quản lý cần làm đó là vạch ra các hoạt động triển khai chi tiết, phù hợp nhằm hoàn thành các mục tiêu mà mình đã đặt ra. Tất cả các thành viên trong công ty cần nắm rõ và bám sát chiến lược của doanh nghiệp để thực hiện công việc theo sự phân công và đảm bảo tất cả đều hướng tới sứ mệnh, mục tiêu chung của toàn doanh nghiệp.

Tổ chức và sử dụng nguồn nhân lực hợp lý

Như đã đề cập ở trên, sau khi hoạch định chiến lược kinh doanh, cần phải đảm bảo chiến lược đó được triển khai đúng hướng và hiệu quả. Điều này phụ thuộc rất lớn vào việc chủ doanh nghiệp có đang sử dụng tốt nguồn nhân lực và phân chia công việc hợp lý hay không. Mỗi bộ phận trong công ty sẽ có các chức năng khác nhau, mỗi nhân viên sẽ có nhiệm vụ công việc khác nhau, cần đảm bảo phân chia công việc thích hợp, đúng chuyên môn công việc của mỗi cá nhân để phát huy tối điểm mạnh và tố chất của từng thành viên trong tổ chức. Để làm được như vậy đòi hỏi chủ doanh nghiệp phải biết đánh giá đúng thực lực, trình độ của nhân viên mình. Từ đó hệ thống quản trị doanh nghiệp mới đảm bảo được vận hành chặt chẽ và hiệu quả được.

Kiểm soát tốt nguồn lực tài chính

Quản lý tốt tài chính là cơ sở đảm bảo cho hoạt động kinh doanh diễn ra trơn tru và thông suốt vì tài chính là nguồn sống của mọi doanh nghiệp. Quản lý tài chính hiệu quả còn là tiền đề, cơ sở để đưa ra những quyết định quan trọng, những chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp. Để kiểm soát tài chính, doanh nghiệp cần tổng hợp và lưu trữ đầy đủ các dữ liệu về: tình hình thu chi, tình hình ngân sách, doanh thu, lợi nhuận, công nợ,… Việc này đòi hỏi doanh nghiệp phải có đội ngũ nhân sự về kế toán tài chính đủ mạnh để lập các báo cáo báo cáo tài chính thường xuyên, từ đó chủ doanh nghiệp có thể nắm được tình hình tài chính của doanh nghiệp, kịp thời phân tích, đánh giá và đưa ra những chiến lược kinh doanh phù hợp.

Tuy nhiên như đã phân tích ở phần đầu, quá trình quản trị doanh nghiệp là một quá trình phức tạp, đòi hỏi chủ doanh nghiệp cần có những kiến thức về nhiều lĩnh vực khác nhau như kế toán, quản trị… do đó để có thể quản lý và vận hành tốt doanh nghiệp của mình các chủ doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ tư vấn của luật sư có kinh nghiệm trong các công ty luật. Hiện nay, các dịch vụ luật sư tư vấn nội bộ đang được rất nhiều chủ doanh nghiệp lưu tâm. Các dịch vụ này mang đến giải pháp tiết kiệm chi phí tài chính của doanh nghiệp như tiền lương, chi phí mua sắm công cụ, dụng cụ, chi phí thuê mặt bằng và các chi phí phát sinh khác trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp.

Dịch vụ tư vấn quản trị nội bộ doanh nghiệp mà Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp bao gồm:

- Tư vấn mô hình quản trị doanh nghiệp

- Tư vấn xây dựng quy chế Hội đồng quản trị - Hội đồng thành viên – Ban Giám đốc

- Tư vấn xây dựng quy chế quản lý nhân sự, chính sách tiền lương, tiền thưởng

- Tư vấn các phương án phát triển, nhận diễn thương hiệu, bảo hộ thương hiệu

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Dương Thị Hoa Thương/165, ngày viết: 23/09/2021)


Để được tư vấn xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Luật sư tư vấn nội bộ doanh nghiệp

- Tư vấn về các kiểu cơ cấu, quản lý doanh nghiệp

- Lý do nên mời luật sư tư vấn quản trị doanh nghiệp

- Tư vấn mô hình quản trị điều hành doanh nghiệp

- Tư vấn soạn thảo quy chế về tổ chức và quản lý nội bộ




Gọi ngay

Zalo