Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​XÁC ĐỊNH LẠI SỐ TIỀN SỬ DỤNG ĐẤT MÀ NGƯỜI SỬ DỤNG ĐẤT CHƯA TRẢ HẾT KHI HẾT THỜI HẠN GHI NỢ.

XÁC ĐỊNH LẠI SỐ TIỀN SỬ DỤNG ĐẤT MÀ NGƯỜI SỬ DỤNG ĐẤT CHƯA TRẢ HẾT KHI HẾT THỜI HẠN GHI NỢ.

Xin chào công ty Luật HTC Việt Nam, tôi có một vấn đề thắc mắc rất mong nhận được sự giúp đỡ của Quý công ty. Năm 2009, gia đình tôi được giao đất có thu tiền sử dụng đất và được cho ghi nợ tiền sử dụng đất. Do điều kiện gia đình khó khăn nên hết thời hạn ghi nợ, gia đình tôi vẫn chưa thể trả hết số tiền sử dụng đất. Vậy cho tôi hỏi, số tiền sử dụng đất còn lại chưa trả sẽ được xác định như thế nào?

1. Căn cứ pháp lý

- Khoản 1 Điều 16 Nghị định 45/2014/NĐ-CP;

- Khoản 2 Điều 12 Thông tư 76/2014/TT-BTC.


2. Nội dung giải đáp

Theo quy định tại Khoản 1 Điều 16 Nghị định 45/2014/NĐ-CP , hộ gia đình, cá nhân được Nhà nước giao đất có thu tiền sử dụng đất khi được cấp Giấy chứng nhận mà có khó khăn về tài chính, có nguyện vọng ghi nợ thì được ghi nợ số tiền sử dụng đất phải nộp trên Giấy chứng nhận sau khi có đơn đề nghị kèm theo hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận hoặc hồ sơ xin chuyển mục đích sử dụng đất hoặc hồ sơ giao đất tái định cư hoặc có đơn xin ghi nợ khi nhận thông báo nộp tiền sử dụng đất. Người sử dụng đất được trả nợ dần trong thời hạn tối đa là 5 năm

Trường hợp sau 5 năm kể từ ngày ghi nợ trên Giấy chứng nhận, hộ gia đình, cá nhân mới thanh toán nợ hoặc trong thời hạn 5 năm mà chưa thanh toán hết nợ thì căn cứ Khoản 2 Điều 12 Thông tư 76/2014/TT-BTC, số tiền sử dụng đất còn nợ đối với từng loại diện tích trong hạn mức và ngoài hạn mức được quy đổi ra tỷ lệ (%) chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính và hộ gia đình, cá nhân phải nộp tiền sử dụng đất với phần diện tích này như sau:

Tiền sử dụng đất phải nộp bằng (=) tiền sử dụng đất còn nợ chia (:) cho tổng số tiền sử dụng đất được tính theo giá đất tại thời điểm cấp Giấy chứng nhận nhân (x) với tiền sử dụng đất xác định lại theo giá đất tại thời điểm trả nợ.

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi về vấn đề xác định lại số tiền sử dụng đất mà người sử dụng đất chưa trả hết khi hết thời hạn ghi nợ. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

Xem thêm bài viết có liên quan:

Thủ tục và lệ phí chuyển nhượng quyền sử dụng đất

Lệ phí chuyển mục đích sử dụng đất đối với hộ gia đình, cá nhân.

Trình tự, thủ tục giao đất, cho thuê đất để thực hiện dự án đầu tư.



Gọi ngay

Zalo