Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

NGƯỜI NƯỚC NGOÀI CÓ ĐƯỢC MUA ĐẤT Ở HÀ NỘI KHÔNG?

Mua bán đất hay còn gọi là chuyển nhượng quyền sử dụng đất là một vấn đề không còn xa lạ. Hà Nội là một trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa hàng đầu của cả nước. Với sự phát triển kinh tế của vùng đất thủ đô, việc mua bán, chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở Hà Nội luôn là vấn đề nóng bỏng, thu hút nhiều sự quan tâm. Với người Việt Nam, việc mua bán, chuyển nhượng quyền sử dụng đất ở Hà Nội có thể được thực hiện dễ dàng theo quy định pháp luật. Tuy nhiên, nhiều người nước ngoài cũng muốn sở hữu quyền sử dụng đất tại Hà Nội. Vậy quy định pháp luật Việt Nam hiện nay có cho phép điều này hay không? Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ cùng bạn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

I. Cơ sở pháp lý

Luật đất đai 2013

Luật quốc tịch Việt Nam 2008

II. Nội dung tư vấn

Theo khoản 5 điều 3 Luật quốc tịch Việt Nam 2008 thì người nước ngoài được hiểu là công dân nước ngoài và người không quốc tịch thường trú hoặc tạm trú ở Việt Nam.

Theo Luật đất đai 2013, các trường hợp được trao quyền sử dụng đất như sau:

Người sử dụng đất được Nhà nước giao đất, cho thuê đất, công nhận quyền sử dụng đất, nhận chuyển quyền sử dụng đất theo quy định của Luật này, bao gồm:

1. Tổ chức trong nước gồm cơ quan nhà nước, đơn vị vũ trang nhân dân, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức kinh tế, tổ chức chính trị xã hội - nghề nghiệp, tổ chức xã hội, tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức sự nghiệp công lập và tổ chức khác theo quy định của pháp luật về dân sự (sau đây gọi chung là tổ chức);

2. Hộ gia đình, cá nhân trong nước (sau đây gọi chung là hộ gia đình, cá nhân);

3. Cộng đồng dân cư gồm cộng đồng người Việt Nam sinh sống trên cùng địa bàn thôn, làng, ấp, bản, buôn, phum, sóc, tổ dân phố và điểm dân cư tương tự có cùng phong tục, tập quán hoặc có chung dòng họ;

4. Cơ sở tôn giáo gồm chùa, nhà thờ, nhà nguyện, thánh thất, thánh đường, niệm phật đường, tu viện, trường đào tạo riêng của tôn giáo, trụ sở của tổ chức tôn giáo và cơ sở khác của tôn giáo;

5. Tổ chức nước ngoài có chức năng ngoại giao gồm cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện khác của nước ngoài có chức năng ngoại giao được Chính phủ Việt Nam thừa nhận; cơ quan đại diện của tổ chức thuộc Liên hợp quốc, cơ quan hoặc tổ chức liên chính phủ, cơ quan đại diện của tổ chức liên chính phủ;

6. Người Việt Nam định cư ở nước ngoài theo quy định của pháp luật về quốc tịch;

7. Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài gồm doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp liên doanh, doanh nghiệp Việt Nam mà nhà đầu tư nước ngoài mua cổ phần, sáp nhập, mua lại theo quy định của pháp luật về đầu tư.

Như vậy, căn cứ theo quy định trên, người nước ngoài không thuộc các đối tượng được nhà nước giao đất, cho thuê đất, công nhận quyền sử dụng đất, nhận chuyển quyền sử dụng đất. Do đó, người nước ngoài không được phép mua đất tại Việt Nam và cụ thể tại Hà Nội thì người nước ngoài cũng không được phép mua đất.

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về vấn đề người nước ngoài mua đất tại Hà Nội. Để nắm rõ các nội dung liên quan đến vấn đề thuê đất tại đây, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Tuấn Anh)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn


Xem thêm các bài viết có liên quan:

Tư vấn thủ tục thành lập văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam

Tư vấn cho người nước ngoài thuê đất tại Việt Nam để thực hiện dự án đầu tư



Gọi ngay

Zalo