Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI NGƯỜI LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI XIN CẤP VISA XUẤT NHẬP CẢNH VÀO VIỆT NAM

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI NGƯỜI LAO ĐỘNG NƯỚC NGOÀI XIN CẤP VISA XUẤT NHẬP CẢNH VÀO VIỆT NAM

Hiện nay, nhu cầu cấp Visa cho người nước ngoài là rất lớn, đặc biệt là đối tượng người lao động nước ngoài muốn xin cấp visa xuất nhập cảnh vào Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, việc thực hiện các thủ tục xin cấp visa lại khá phức tạp đối với người nước ngoài. Bài viết dưới đây của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ nêu ra những điều kiện và thủ tục, hồ sơ xin cấp Visa cho người lao động nước ngoài vào Việt Nam, từ đó làm rõ lợi ích khi mời Luật sư tư vấn về vấn đề này.

1. Quy định của pháp luật về điều kiện, thủ tục, hồ sơ xin cấp visa cho người lao động nước ngoài tại Việt Nam.

Thứ nhất, về điều kiện để được cấp visa. Căn cứ điều 10 Luật nhập cảnh, xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam năm 2014 sửa đổi bổ sung 2019 các đối tượng được cấp visa bao gồm: Người có hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế; Người có cơ quan, tổ chức, cá nhân tại Việt Nam mời, bảo lãnh, trừ trường hợp quy định; Không thuộc các trường hợp chưa cho nhập cảnh;

Ngoài ra, một số trường hợp phải cung cấp giấy tờ chứng minh mục đích nhập cảnh khi xin cấp visa bao gồm: Người nước ngoài vào đầu tư phải có giấy tờ chứng minh việc đầu tư tại Việt Nam theo quy định của Luật đầu tư; Người nước ngoài hành nghề luật sư tại Việt Nam phải có giấy phép hành nghề theo quy định của Luật luật sư và một số điều kiện khác.

Thứ hai, thủ tục và hồ sơ xin cấp visa bao gồm: Tờ khai đề nghị cấp, bổ sung, sửa đổi thị thực và gia hạn tạm trú (mẫu NA5). Số lượng 1 bộ.

Cần lưu ý các trường hợp sau:

-Người nước ngoài đang tạm trú tại Việt Nam có nhu cầu cấp thị thực mới phải đề nghị cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh để làm thủ tục tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh hoặc cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao.

-Cơ quan, tổ chức, cá nhân mời, bảo lãnh theo quy định sẽ trực tiếp gửi văn bản đề nghị cấp thị thực kèm theo hộ chiếu hoặc giấy tờ có giá trị đi lại quốc tế của người nước ngoài tại cơ quan quản lý xuất nhập cảnh hoặc cơ quan có thẩm quyền của Bộ Ngoại giao.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ, cơ quan quản lý xuất nhập cảnh hoặc cơ quan có thẩm quyền của bộ Ngoại giao xem xét cấp thị thực.

2. Lợi ích khi người lao động nước ngoài mời Luật sư tư vấn xin cấp visa.

Thứ nhất, sẽ được tư vấn rõ ràng, cụ thể về các trường hợp được cấp visa và các thủ tục, hồ sơ, giấy tờ để thực hiện xin cấp visa. Trên thực tế, việc xin cấp visa cho người lao động nước ngoài là không hề đơn giản, thủ tục lằng nhằng và các giấy tờ khác nhau. Do vậy nếu không hiểu rõ về trình tự, thủ tục của pháp luật sẽ rất khó để được cấp visa, với sự tư vấn của luật sư thì người nước ngoài sẽ biết cần phải làm gì, làm như thế nào để được cấp visa.

Thứ hai, sẽ tiết kiệm thời gian, công sức và đảm bảo khả năng được cấp visa thành công cao hơn. Nếu người nước ngoài tự xin cấp visa sẽ rất khó khăn bởi sự bất đồng ngôn ngữ, thủ tục hành chính nhiều, khó hiểu nên sẽ mất rất nhiều thời gian để hoàn thành. Tuy nhiên với sự tư vấn của Luật sư sẽ cung cấp những thông tin cần thiết để người nước ngoài được cấp visa một cách dễ dàng, nhanh chóng hơn.

3. Dịch vụ tư vấn xin cấp visa cho người lao động nước ngoài tại Việt Nam của công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn xin cấp visa cho người lao động nước ngoài tại Việt Nam:

-Tư vấn về điều kiện, hồ sơ, giấy tờ, trình tự, thủ tục để người lao động nước ngoài được cấp visa vào Việt Nam.

-Hỗ trợ trong quá trình chuẩn bị các giấy tờ cần thiết, hồ sơ và trình tự, thủ tục để người lao động nước ngoài thực hiện xin cấp visa vào Việt Nam.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Thị Thu Hà/167; Ngày viết: 23/9/2021)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn visa xuất nhập cảnh cho người lao động

- Thủ tục đề nghị cấp giấy miễn thị thực

- Thủ tục xin visa với người nước ngoài muốn nhập cảnh vào Việt Nam

- Tư vấn visa xuất nhập cảnh

- Quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành về trình tự, thủ tục cấp thẻ thường trú cho người nước ngoài tại Việt Nam



Gọi ngay

Zalo