Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG ĐƯỢC GÌ KHI MỜI LUẬT SƯ TƯ VẤN VỀ CHI PHÍ ĐÀO TẠO KHI ĐƠN PHƯƠNG CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG

NGƯỜI SỬ DỤNG LAO ĐỘNG ĐƯỢC GÌ KHI MỜI LUẬT SƯ TƯ VẤN VỀ CHI PHÍ ĐÀO TẠO KHI ĐƠN PHƯƠNG CHẤM DỨT HỢP ĐỒNG LAO ĐỘNG

Vấn đề đào tạo được người lao động được diễn ra thường xuyên. Tuy nhiên có không ít trường hợp người lao động đã không thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của mình dẫn tới trách nhiệm hoàn trả chi phí đào tạo cho người sử dụng lao động. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những hiểu biết về trách nhiệm hoàn trả chi phí đào tạo của người lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động. Từ đó cho thấy được lợi ích, vai trò khi người sử dụng lao động mời Luật sư tư vấn về vấn đề này.

1. Trách nhiệm hoàn trả chi phí đào tạo của người lao động

Thứ nhất, tại Khoản 2 Điều 61 Luật Giáo dục nghề nghiệp năm 2014 quy định người tốt nghiệp các khóa đào tạo do người sử dụng lao động cấp học bổng, chi phí đào tạo phải làm việc cho người sử dụng lao động theo thời hạn đã cam kết trong hợp đổng đào tạo, trường hợp không thực hiện đúng cam kết thì phải bồi hoàn học bổng, chi phí đào tạo. Do vậy, vấn đề trách nhiệm hoàn trả chi phí đào tạo của người lao động chỉ phát sinh khi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động (HÐLÐ) trước khi hết thời hạn làm việc được cam kết trong hợp đồng đào tạo.

Thứ hai, tại BLLÐ năm 2019 chỉ quy định nghĩa vụ hoàn trả chi phí đào tạo của người lao động khi đơn phương chấm dứt HÐLÐ trái pháp luật theo quy định tại khoản 3 Điều 40: Phải hoàn trả chi phí đào tạo cho người sử dụng lao động theo quy định tại Điều 62 của Bộ luật này, không có quy định về việc chấm dứt HĐLÐ đúng luật.

Như vậy, cơ sở để doanh nghiệp yêu cầu người lao động bồi thường chi phí đào tạo là cam kết mà các bên đã thoả thuận về các trường hợp bồi thường chi phí đào tạo trong hợp đồng đào tạo mà hai bên ký kết.

Thực tế, có nhiều trường hợp hai bên không thỏa thuận thực hiện theo quy định pháp luật nào dẫn đến có nhiều quan điểm khác nhau khi giải quyết tranh chấp.

2. Lợi ích khi người sử dụng lao động mời luật sư tư vấn về trách nhiệm hoàn trả chi phí đào tạo của người lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động.

Thứ nhất, sẽ được tư vấn để hiểu rõ, cụ thể về quyền lợi của người sử dụng lao động và các trường hợp người lao động phải hoàn trả chi phí đào tạo.

Thứ hai, sẽ biết được những rủi ro, lợi ích, cách soạn thảo hợp đồng phù hợp về hoàn trả chi phí đào tạo để bảo đảm quyền lợi tốt nhất cho doanh nghiệp.

Thứ ba, sẽ được tư vấn về trình tự, thủ tục đòi quyền lợi trong trường hợp người lao động không thực hiện hoàn trả chi phí đào tạo.

3. Dịch vụ tư vấn về trách nhiệm hoàn trả chi phí đào tạo của người lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng tại công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam cung cấp dịch vụ tư vấn người sử dụng lao động về trách nhiệm hoàn trả chi phí đào tạo của người lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng, cụ thể là:

- Tư vấn cụ thể, đơn giản, dễ hiểu về trách nhiệm hoàn trả chi phí đào tạo của người lao động khi đơn phương chấm dứt hợp đồng nhằm đảm bảo quyền lợi của người sử dụng lao động.

- Tư vấn về điều khoản hợp đồng phù hợp đảm bảo lợi ích cho người sử dụng lao động khi ký kết hợp đồng đào tạo.

- Hỗ trợ về giấy tờ, thủ tục để thực hiện giải quyết tranh chấp liên quan đến bồi hoàn kinh phí đào tạo nếu người lao động vi phạm mà không hoàn trả chi phí đào tạo.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Thị Thu Hà/167; Ngày viết: 26/9/2021)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn hoàn trả chi phí đào tạo khi người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động đúng pháp luật

- Tư vấn tranh chấp về đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động cho người sử dụng lao động

- Tư vấn tranh chấp buộc bồi hoàn kinh phí đào tạo cho người sử dụng lao động

- Tranh chấp lao động cá nhân và trình tự, thủ tục giải quyết

- Tư vấn tranh chấp về đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động cho người sử dụng lao động



Gọi ngay

Zalo