Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

VỢ HOẶC CHỒNG VẮNG MẶT CÓ LY HÔN ĐƯỢC KHÔNG?

VỢ HOẶC CHỒNG VẮNG MẶT CÓ LY HÔN ĐƯỢC KHÔNG?

Câu hỏi: Chồng tôi là một người gia trưởng, vô tâm, nhiều lần không vừa ý còn đánh tôi. Tôi không thể tiếp tục sống trong cuộc hôn nhân này được nên tôi muốn ly hôn, chồng tôi không đồng ý. Tôi làm đơn ly hôn và gửi lên Tòa án. Tuy nhiên anh ta nói sẽ không tham gia để hòa giải hay tham dự phiên Tòa để tôi không thể ly hôn được. Tôi thật sự rất muốn giải thoát cuộc hôn nhân này, luật sư có thể tư vấn liệu tôi có thể ly hôn khi chồng tôi vắng mặt được hay không?

Trả lời: Cảm ơn bạn đã tin tưởng đội ngũ luật sư Công ty luật TNHH HTC Việt Nam. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn, hướng dẫn, tư vấn cho bạn để giải quyết vấn đề này trong bài viết dưới đây:

I/ Cơ sở pháp lý

- Bộ luật Tố tụng dân sự 2015;

- Luật hôn nhân và gia đình 2014.


II/ Nội dung tư vấn

Vợ ly hôn đơn phương nhưng chồng vắng thì có ly hôn được không?

Trong thời hạn chuẩn bị xét xử sơ thẩm vụ án, Tòa án sẽ tiến hành hòa giải để các đương sự thỏa thuận với nhau về việc giải quyết vụ án. Tuy nhiên nếu chồng bạn cố tình vắng mặt đến lần thứ hai thì Tòa án sẽ không tiến hòa giải mà chuyển sang giai đoạn tối tụng khác.

Sau quá trình chuẩn bị, Tòa án sẽ tiến hành mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án ly hôn. Trong quá trình này, nếu chồng bạn hoặc người đại diện, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chồng bạn vắng mặt lần thứ nhất mà không có đơn đề nghị xét xử vắng mặt thì Hội đồng xét xử phải hoãn phiên tòa; vắng mặt lần thứ hai vì sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan thì Tòa án có thể hoãn phiên tòa.

Tuy nhiên, nếu Tòa án triệu tập lần thứ hai mà chồng bạn hoặc người đại diện, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chồng bạn vắng mặt không vì sự kiện bất khả kháng hoặc trở ngại khách Tòa án tiến hành xét xử vắng mặt chồng bạn. Như vậy, bạn vẫn có thể tiến hành ly hôn mà không vì sự vắng mặt của chồng bạn.

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi về tư vấn cho các bên trong quan hệ hôn nhân có nhu cầu ly hôn khi băn khoan vấn đề vợ hoặc chồng vắng mặt có ly hôn được hay không. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(130)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn


Xem thêm các bài viết liên quan:

Tư vấn công nhận yêu cầu thuận tình ly hôn

Giải quyết chia tài sản sau khi ly hôn

Tư vấn về quyền của cha mẹ với con sau khi ly hôn



Gọi ngay

Zalo