Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​TƯ VẤN VỀ BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI DO CON GÂY RA

TƯ VẤN VỀ BỒI THƯỜNG THIỆT HẠI DO CON GÂY RA

Câu hỏi: Kính chào luật sư Côngty luật TNHH HTC Việt Nam. Con trai tôi (hiện 13 tuổi) cùng các bạn chơi trong giờ ra chơi đùa nghịch hơi quá có làm một bạn học bị gãy chân, gia đình bên kia bắt chúng tôi bồi thường 20 triệu, gia đình chúng tôi cũng đồng ý tuy nhiên hiện tại chưa chuẩn bị đủ số tiền. Vậy gia đình chúng tôi có thể lùi lại ngày bồi thường không?

Trả lời:

1.Cơ sở pháp lý

- Luật hôn nhân và gia đình năm 2014;

- Bộ luật dân sự 2015.

2.Luật sư tư vấn

Quý khách cần lưu ý trong trường hợp này rằng, con Quý khách đang trong thời gian học tại trường học, trường học có trách nhiệm quản lý học sinh trong thời gian học tại trường, vì vậy cha mẹ không có nghĩa vụ bồi thường thiệt hại cho con, trừ trường hợp trường học chứng minh được mình không có lỗi trong quản lý. Nếu trường học chứng minh được không có lỗi trong quản lý thì vợ chồng Quý khách có trách nhiệm bồi thường thiệt hại đối với hành vi do con Quý khách gây ra, cụ thể như sau:


Người chưa thành niên theo quy định tại khoản 1 điều 21 Bộ luật dân sự năm 2015 quy định: “Người chưa thành niên là người chưa đủ mười tám tuổi.” Như vậy con Quý khách hiện đang 13 tuổi, là người chưa thành niên.

Mặt khác, khoản 1 điều 586 bộ luật dân sự quy định: “Người chưa đủ mười lăm tuổi gây thiệt hại mà còn cha, mẹ thì cha, mẹ phải bồi thường toàn bộ thiệt hại”, vì vậy vợ chồng Quý khách phải bồi thường toàn bộ thiệt hại do con gây ra. Tuy nhiên, hiện tại do Quý khách chưa đủ năng lực bồi thường nên theo khoản 1 điều 585 bộ luật dân sự năm 2015 thì Quý khách có thể thỏa thuận bồi thường thành nhiều lần, tùy vào năng lực bản thân.

(Loan La)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------

Xem thêm bài viết có liên quan:



Gọi ngay

Zalo