Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

Thế nào là những bằng chứng ngoại tình được pháp luật công nhận?

Ngoại tình được định nghĩa là sự không chung thủy, phản bội hoặc thiếu chung thủy với vợ/chồng. Đây là một trong những cách dễ dàng nhất để hủy hoại một mối quan hệ. Đôi khi thiệt hại quá nặng nề, nhiều cuộc hôn nhân dường như không thể hàn gắn được. Lý do ngoại tình rất khó giải quyết là vì nó phá hủy niềm tin, vốn là nền tảng cho bất kỳ mối quan hệ lành mạnh. Vậy khi vợ/ chồng ngoại tình phải làm sao để bảo vệ quyền lợi của bản thân và cho người ngoại tình một hình phạt thích đáng? Bài viết này của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ giúp các bạn hiểu thêm về điều này.

1. Bằng chứng ngoại tình là gì?

Chứng cứ trong vụ việc dân sự là những gì có thật được cơ quan, tổ chức, cá nhân khác giao nộp, xuất trình cho Tòa án trong quá trình tố tụng và được sử dụng làm căn cứ để xác định các tình tiết khách quan của vụ án cũng như xác định yêu cầu hay sự phản đối của đương sự là có căn cứ và hợp pháp (Căn cứ theo điều 93 Bộ luật Tố tụng dân sự 2015).

Như vậy, bằng chứng ngoại tình là các chứng cứ mà vợ hoặc chồng thu thập được. Thông tin này sẽ chứng minh chồng/vợ của bạn đang có mối quan hệ tình cảm trái pháp luật với người khác. Thậm chí họ còn có hành vi chung sống với nhau như đã kết hôn.

2. Bằng chứng ngoại tình được pháp luật công nhận.

Bằng chứng ngoại tình có giá trị pháp lý như:

- Hình ảnh, tin nhắn, file ghi âm, ghi hình cho thấy vợ/chồng của bạn đã có những cử chỉ thân mật, vượt quá giới hạn thông thường với kẻ thứ 3. Thậm chí họ đã từng ôm hôn thắm thiết, quan hệ tình dục với nhau.

- Bằng chứng ghi lại hành vi chung sống như vợ chồng của đối phương với kẻ khác. Tuy nhiên việc chung sống phải có thực, không phải là sự dàn dựng hay giả tạo.

- Vợ/chồng sinh con riêng với người khác trong thời kỳ hôn nhân. Trong trường hợp này bạn có thể lấy bằng chứng ngoại tình bằng cách giám định ADN tại cơ quan chuyên môn.

- Lời khai của kẻ thứ 3 hoặc sự thừa nhận của người có hành vi ngoại tình. Đây là những bằng chứng thuyết phục, có giá trị cao chứng minh việc quan hệ ngoài giá thú.

3. Những trường hợp cần sử dụng đến bằng chứng ngoại tình.

Bằng chứng vợ/chồng ngoại tình sẽ là bằng chứng có lợi cho bạn khi xảy ra những trường hợp liên quan đến ly hôn, giành quyền nuôi con,…Những trường hợp cần sử dụng đến bằng chứng ngoại tình là:

- Khi bạn muốn ly hôn với vợ/chồng ngoại tình nhưng người kia lại không đồng ý. Nếu muốn đơn phương ly hôn bắt buộc phải có chứng minh được người kia đã ngoại tình và không thể tiếp tục chung sống như trước.

- Hành vi quan hệ ngoài hôn thú của vợ/chồng bị khởi tố ra tòa. Trong trường hợp này bằng chứng ngoại tình sẽ được dùng làm căn cứ để xử phạt đối với người có hành vi sai trái.

Khi có trường hợp ngoại tình xảy ra, việc thu thập chứng cứ ngoại tình là cần thiết để khiến người ngoại tình bị trừng phạt theo pháp luật và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bản thân.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Lục Hoàng Lan/245; Ngày viết: 19/11/2023)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, tòa nhà đa năng 169 Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://htcvn.vn ; https://luatsuchoban.vn

Bài viết liên quan

- Vợ ngoại tình khi ly hôn có được chia tài sản không?

- Vợ ngoại tình có được quyền nuôi con không?

- Luật sư tư vấn đơn phương ly hôn khi chồng ngoại tình

- Dịch vụ luật sư tư vấn giải quyết ly hôn

- Thủ tục đơn phương ly hôn



Gọi ngay

Zalo