Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Tại sao nên mời luật sư tư vấn khi bị cha mẹ ngăn cấm kết hôn?

Tại sao nên mời luật sư tư vấn khi bị cha mẹ ngăn cấm kết hôn?

Với một quốc gia xem trọng phong tục truyền thống như Việt Nam thì mặc dù tư tưởng về hôn nhân ngày nay đã có phần cởi mở hơn, song đâu đó vẫn còn tồn tại những hoàn cảnh “cha mẹ đặt đâu con ngồi đó”. Vậy đứng trước việc cha mẹ phản đối thậm chí là ngăn cấm kết hôn thì chúng ta nên làm gì? Có cần thiết tham vấn ý kiến của luật sư không? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

Đăng ký kết hôn có cần sự đồng ý của cha mẹ không?

Để trả lời câu hỏi này, trước tiên chúng ta phải tìm hiểu tới điều kiện kết hôn. Tại điểm a Khoản 1 Điều 8 Luật Hôn nhân và gia đình năm 2014 có quy định “Việc kết hôn do nam và nữ tự nguyện quyết định”. Tại điểm b Khoản 2 Điều 5 của luật này cũng quy định cấm hành vi “cản trở kết hôn”. Ngoài ra, hiện nay không có một quy định pháp luật nào quy định rằng con cái khi kết hôn phải có được sự đồng ý của cha mẹ. Đồng thời hành vi của cha mẹ khi không đồng ý, cản trở thậm chí ngăn cấm con cái kết hôn là hành vi vi phạm pháp luật và có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật. Việc không đồng ý của cha mẹ không làm ảnh hưởng tới việc đăng ký kết hôn và được pháp luật công nhận mối quan hệ hôn nhân của cặp đôi nam nữ.

Cần làm gì khi muốn kết hôn mà cha mẹ lại không đồng ý?

Ở Việt Nam, do ảnh hưởng của lối tư duy truyền thống nên trên thực tế thường nam và nữ khi kết hôn đều mong muốn có được sự chấp thuận, ủng hộ từ phía cha mẹ thì đời sống hôn nhân mới hạnh phúc. Do vậy khi rơi vào trường hợp này chúng ta có thể áp dụng một vài phương pháp sau: Quan trọng nhất vẫn là tìm hiểu tại sao cha mẹ lại không muốn cho mình kết hôn với người kia, khi biết được nguyên nhân hãy đánh giá xem nguyên nhân đó có thể khắc phục được hay không. Tiến hành khắc phục nguyên nhân, thay đổi (nếu được) theo hướng tích cực. Hoặc cũng có thể nhờ tới anh chị em bạn bè giúp đỡ trong quá trình thuyết phục cha mẹ. Thường đây cũng sẽ là cách giải quyết êm thấm nhất, vừa giúp giữ được tình cảm gia đình vừa không bị đụng tới pháp luật. Tuy nhiên, đây cũng là cách tốn nhiều thời gian và công sức nhất. Trong trường hợp có mâu thuẫn hoặc cha mẹ có những hành vi cụ thể cản trở kết hôn thì hãy mời luật sư tư vấn để bảo vệ những quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Lợi ích khi mời luật sư tư vấn khi muốn kết hôn mà bị cha mẹ phản đối

- Luật sư là những người đại diện cho pháp luật cũng là người ngoài cuộc nên sẽ có cái nhìn đúng đắn và khách quan nhất về toàn bộ vụ việc, đảm bảo sẽ đưa ra được cho bạn một hướng giải quyết êm đẹp nhất.

- Trong trường hợp này luật sư sẽ hỗ trợ bạn tìm hiểu tại sao cha mẹ lại không muốn cho mình kết hôn, tiến hành đánh giá xem nguyên nhân và tìm cách khắc phục nguyên nhân, thay đổi (nếu được) theo hướng tích cực. Hoặc cũng có thể nhờ tới anh chị em bạn bè giúp đỡ trong quá trình thuyết phục cha mẹ.

- Thường những mâu thuẫn trong gia đình là những mâu thuẫn rất phức tạp và khi mời đến luật sư thì tình hình đã trở nên khá nghiêm trọng rồi do vậy việc mời luật sư tư vấn càng sớm sẽ giúp giảm thiểu được những rủi ro không đáng có.

- Luật sư am hiểu quy định pháp luật, giàu kinh nghiệm và được đào tạo bài bản về chuyên môn sẽ tư vấn cho bạn, cùng bạn thu thập, đánh giá các thông tin và chứng cứ để tìm ra hướng giải quyết hiệu quả nhất

- Luật sư sẽ có thể tùy vào tình hình cụ thể của bạn để đưa ra những đối sách thích hợp, nhất là trong trường hợp cần thiết có sự vào cuộc của pháp luật.

Dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp luật liên quan tới kết hôn mà bị cha mẹ phản đối tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan tới kết hôn mà bị cha mẹ phản đối cho khách hàng như sau:

- Tư vấn cụ thể trong từng trường hợp khi muốn kết hôn mà bị cha mẹ phản đối;

- Tư vấn trong trường hợp có mâu thuẫn cần đến sự vào cuộc của pháp luật;

- Tư vấn trong trường hợp cản trở hôn nhân có yếu tố nước ngoài.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Lê Minh Nguyệt/178; Ngày viết: 01/12/2021)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q, Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Hành vi cưỡng ép kết hôn, ly hôn hoặc cản trở hôn nhân tự nguyện, tiến bộ bị xử lý như thế nào?

- Kết hôn với người nước ngoài theo quy định của pháp luật Việt Nam hiện hành

- Tư vấn về điều kiện kết hôn

- Điều kiện kết hôn có yếu tố nước ngoài

- Quyền và nghĩa vụ của cha mẹ đối với con



Gọi ngay

Zalo