Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​KHI NÀO BỐ ĐƯỢC QUYỀN NUÔI CON DƯỚI 36 THÁNG TUỔI KHI LY HÔN?

KHI NÀO BỐ ĐƯỢC QUYỀN NUÔI CON DƯỚI 36 THÁNG TUỔI KHI LY HÔN?

Hiện nay tình trạng ly hôn ngày càng phổ biến ở giới trẻ - nhất là ở cặp vợ chồng có con nhỏ hơn 36 tháng tuổi. Việc xác định người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc con cái sau ly hôn là một vấn đề quan trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến sự phát triển của con về thể chất và tinh thần. Vậy làm thế nào để người bố được quyền nuôi con dưới 36 tháng tuổi? Sau đây công ty luật TNHH HTC Việt Nam tư vấn về điều kiện để bố được quyền nuôi con dưới 36 tháng tuổi.

1. Cơ sở pháp lý

Luật Hôn nhân và Gia Đình 2014.


2. Tư vấn về điều kiện bố được nuôi con dưới 36 tháng tuổi

Theo theo khoản 3 Điều 81 Luật Hôn nhân và Gia đình 2014 có quy định:

“3. Con dưới 36 tháng tuổi được giao cho mẹ trực tiếp nuôi, trừ trường hợp người mẹ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con hoặc cha mẹ có thỏa thuận khác phù hợp với lợi ích của con.”

Theo quy định trên thì việc nuôi con dưới 36 tháng tuổi sẽ được giao cho người mẹ trực tiếp nuôi dưỡng khi ly hôn. Vì vậy người bố sẽ được nuôi con trong trường hợp:

– Người vợ đồng ý cho người chồng trực tiếp nuôi con.

– Người vợ không đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con.

Trong trường hợp không thỏa thuận được thì người chồng đưa ra các chứng cứ chứng minh người vợ không đủ điều kiện đồng thời cũng phải chứng minh mình có đủ điều kiện để trực tiếp trông nom, chăm sóc, giáo dục con. Cụ thể:

- Thứ nhất: Điều kiện về vật chất: Thu nhập, tài sản, chỗ ở của người vợ không đáp ứng được nhu cầu tối thiểu về ăn, ở, sinh hoạt, điều kiện học tập… của con.

- Thứ hai: Điều kiện về tinh thần: thời gian chăm sóc, dạy dỗ, giáo dục con, tình cảm đã dành cho con từ trước tới nay, điều kiện cho con vui chơi giải trí, nhân cách đạo đức, trình độ học vấn…của người vợ.

Như vậy, khi ly hôn người bố có thể giành quyền nuôi con dưới 36 tháng tuổi khi thỏa thuận được với người vợ và được người vợ đồng ý hoặc người chồng chứng minh được người vợ không đủ điều kiện nuôi con.

Bài viết trên đây là những ý kiến của tôi tư vấn về vấn đề quyền nuôi con dưới 36 tháng tuổi của người bố. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Phương)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn



Gọi ngay

Zalo