Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​THỦ TỤC GIA HẠN HOẠT ĐỘNG CỦA DỰ ÁN

THỦ TỤC GIA HẠN HOẠT ĐỘNG CỦA DỰ ÁN

Câu hỏi: Công ty Sản xuất phanh Nissin Việt Nam (Vĩnh Phúc) đã hoạt động được hơn 22 năm nên hiện cần xây dựng kế hoạch hoạt động sau khi dự án hết thời gian hoạt động. Công ty hỏi, trường hợp Công ty muốn dự án tiếp tục hoạt động sau khi hết thời gian hoạt động được cấp phép thì phải thực hiện những thủ tục gì? Các thủ tục này phải thực hiện khi nào? Trường hợp Công ty chấm dứt hoạt động khi dự án hết thời gian hoạt động thì tài sản của Công ty sẽ được xử lý như thế nào?

Trả lời:

1. Căn cứ pháp lý

- Luật đầu tư 2014;

- Nghị định 118/2015/NĐ-CP ngày 12/11/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư.

2. Luật sư tư vấn

Thời hạn hoạt động của dự án đầu tư được quy định tại Điều 43 Luật Đầu tư như sau:

“Thời hạn hoạt động của dự án đầu tư

1. Thời hạn hoạt động của dự án đầu tư trong khu kinh tế không quá 70 năm.

2. Thời hạn hoạt động của dự án đầu tư ngoài khu kinh tế không quá 50 năm. Dự án đầu tư thực hiện tại địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn hoặc dự án có vốn đầu tư lớn nhưng thu hồi vốn chậm thì thời hạn dài hơn nhưng không quá 70 năm.

3. Đối với dự án đầu tư được Nhà nước giao đất, cho thuê đất nhưng nhà đầu tư chậm được bàn giao đất thì thời gian Nhà nước chậm bàn giao đất không tính vào thời hạn hoạt động của dự án đầu tư.”

Trước khi hết thời hạn hoạt động của dự án mà nhà đầu tư muốn gia hạn thời hạn hoạt động thì nhà đầu tư thực hiện thủ tục điều chỉnh Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định tại Điều 40 Luật Đầu tư và Điều 34 Nghị định 118/2015/NĐ-CP ngày 12/11/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư.

Trường hợp nhà đầu tư quyết định chấm dứt hoạt động dự án, thủ tục chấm dứt hoạt động dự án và thu hồi Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư thực hiện theo quy định tại Điều 41 Nghị định 118/2015/NĐ-CP. Nhà đầu tư tự thanh lý dự án theo quy định của pháp luật về thanh lý tài sản khi dự án đầu tư chấm dứt hoạt động.

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi tư vấn về thủ tục gia hạn hoạt động dự án. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Huế)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

Xem thêm bài viết có liên quan:

https://www.htc-law.com/tu-van-dau-tu/tu-van-thu-tuc-gia-han-giay-chung-nhan-dau-tu-vao-khu-cong-nghiep,1061.html



Gọi ngay

Zalo