Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

TƯ VẤN THỦ TỤC GIA HẠN GIẤY CHỨNG NHẬN ĐẦU TƯ VÀO KHU CÔNG NGHIỆP

TƯ VẤN THỦ TỤC GIA HẠN GIẤY CHỨNG NHẬN ĐẦU TƯ VÀO KHU CÔNG NGHIỆP

Ở nước ta hiện nay, các dự án đầu tư vào khu công nghiệp ngày càng gia tăng bao gồm cả các dự án đầu tư của các chủ đầu tư mới và các dự án đầu tư cũ được gia hạn hoặc điều chỉnh, bổ sung. Đối với các dự án đang đầu tư trong các khu công nghiệp, chủ đầu tư quyết định tiếp tục đầu tư khi đã hết hạn đầu tư đăng ký ban đầu có thể làm hồ sơ xin gia hạn giấy chứng nhận đầu tư vào khu công nghiệp. Công ty Luật HTC Việt Nam xin cung cấp những quy định mới nhất của pháp luật về thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đầu tư vào khu công nghiệp để các nhà đầu tư, doanh nghiệp nắm rõ.

1. Căn cứ pháp lý

- Luật Đầu tư năm 2014;

- Nghị định số 118/2015/NĐ-CP của Chính phủ ngày 12/11/2015 quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư.



2. Hồ sơ xin gia hạn Giấy chứng nhận đầu tư vào khu công nghiệp

- Văn bản đề nghị, xin gia hạn Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào khu công nghiệp;

- Quyết định về việc tiếp tục dự án đầu tư khi hết hạn đầu tư của nhà đầu tư;

- Báo cáo tài chính 02 năm và các báo cáo tài chính liên quan gần nhất và báo cáo tình hình triển khai hoạt động dự án đầu tư tính đến thời điểm đề nghị gia hạn dự án đầu tư vào khu công nghiệp;

- Đề xuất dự án đầu tư với các nội dung: tên chủ đầu tư thực hiện dự án, mục tiêu, quy mô, vốn, thời hạn, tiến độ đầu tư, nhu cầu về lao động bao gồm cả lao động Việt Nam và lao động nước ngoài nếu có, đề xuất hưởng ưu đãi đầu tư, đánh giá tác động của dự án đầu tư, hiệu quả của dự ánđối với sự phát triển kinh tế – xã hội địa phương và cả nước;

- Giải trình về sử dụng công nghệ đối với dự án có sử dụng công nghệ thuộc Danh mục công nghệ hạn chế chuyển giao theo quy định của pháp luật về chuyển giao công nghệ;

- Đề xuất nhu cầu sử dụng đất của dự án trong các giai đoạn tiếp theo; bản sao văn bản thỏa thuận, hợp đồng thuê địa điểm hoặc các tài liệu khác có giá trị tương đương nhằm xác nhận nhà đầu tư có quyền sử dụng địa điểm đầu tư trong khu công nghiệp;

- Bản sao chứng thực giấy chứng minh nhân dân/thẻ căn cước/hộ chiếu nếu nhà đầu tư là cá nhân hoặc bản sao Giấy chứng nhận thành lập/tài liệu khác nhằm xác nhận tư cách pháp lý nếu nhà đầu tư là tổ chức kèm văn bản ủy quyền trong trường hợp người được ủy quyền đi nộp hồ sơ.

3. Thủ tục gia hạn Giấy chứng nhận đầu tư vào khu công nghiệp

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Chủ đầu tư hoặc người được ủy quyền chuẩn bị hồ sơ đề nghị gia hạn giấy chứng nhận đầu tư vào khu công nghiệp bao gồm các giấy tờ, tài liệu nêu trên. Để đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư, pháp luật đầu tư quy định chủ đầu tư có thể liên hệ với Ban quản lý của khu công nghiệp nơi mình đang đầu tư để được hướng dẫn và hỗ trợ trong giai đoạn này.

Bước 2: Nộp hồ sơ

Sau khi đã chuẩn bị xong hồ sơ, người có thẩm quyền nộp hồ sơ tại Tổ tiếp nhận và trả kết quả của Ban quản lý khu công nghiệp hoặc nơi tiếp nhận và trả kết quả của Sở Kế hoạch và đầu tư của tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Cán bộ tiếp nhận xem xét hồ sơ và cấp Giấy biên nhận cho người nộp hồ sơ trong trường hợp hồ sơ đầy đủ các tài liệu theo quy định. Nếu hồ sơ gia hạn không đúng quy định thì cán bộ tiếp nhận hướng dẫn người nộp hồ sơ bổ sung.

Bước 3: Tiếp nhận hồ sơ

- Thẩm quyền thuộc Ban quản lý khu công nghiệp: Hồ sơ đề nghị gia hạn giấy chứng nhận đầu tư vào khu công nghiệp được chuyển đến Phòng Quản lý đầu tư của Ban quản lý khu công nghiệp để xem xét, thẩm tra hồ sơ, lấy ý kiến của cơ quan có thẩm quyền. Nếu đủ điều kiện trình Ban quản lý ký quyết định gia hạn và tiến hành điều chỉnh Giấy chứng nhận đầu tư, nếu cần thiết cấp Giấy chứng nhận đầu tư mới cho chủ đầu tư.

- Thẩm quyền thuộc Sở kế hoạch và đầu tư: Hồ sơ được chuyển đến phòng chuyên môn để xem xét, thẩm tra và trình Giám đốc Sở ra quyết định.

Nếu hồ sơ không đủ điều kiện gửi trả lại hồ sơ cho chủ đầu tư kèm văn bản nếu rõ lý do.

Bước 4: Trả kết quả

Đến ngày hẹn trên giấy biên nhận, chủ đầu tư, người được ủy quyền đến Tổ tiếp nhận và trả kết quả của Ban quản lý khu công nghiệp hoặc nơi tiếp nhận và trả kết quả của Sở Kế hoạch và đầu tư để nhận kết quả như đã nêu ở bước 3.

Trên đây là những tư vấn của chúng tôi về thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đầu tư vào khu công nghiệp. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Phương Anh)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------

Xem thêm bài viết có liên quan:

- Tư vấn thủ tục giãn tiến độ đầu tư đối với dự án đầu tư nước ngoài

- Thủ tục gia hạn giấy chứng nhận đầu tư

- Đầu tư vào khu công nghệ cao

- Thuê đất khu công nghiệp, khu chế xuất, cụm công nghiệp, làng nghề

- Tư vấn thủ tục đăng ký thay đổi nội dung đăng ký kinh doanh trong giấy chứng nhận đầu tư



Gọi ngay

Zalo