Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​ĐẦU TƯ KINH DOANH TẠI VIỆT NAM KHI ĐÃ NHẬP QUỐC TỊCH NƯỚC NGOÀI

ĐẦU TƯ KINH DOANH TẠI VIỆT NAM KHI ĐÃ NHẬP QUỐC TỊCH NƯỚC NGOÀI

Câu hỏi: Kính gửi công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.Tôi là công dân Việt Nam đồng thời đã nhập quốc tịch Đức. Hiện tôi muốn về Việt Nam sinh sống và đầu tư kinh doanh khách sạn ở thành phố Hồ Chí Minh.Tuy nhiên, tôi chỉ sống 6 tháng ở Việt Nam, còn 6 tháng sống ở nước ngoài. Tôi muốn nhờ Luật sư tư vấn rằng tôi có thể đầu tư khách sạn ở Việt Nam không, thủ tục như thế nào? Tôi xin chân thành cảm ơn.

Trả lời:

Xin chào Quý khách. HTC Việt Nam rất hân hạnh được phục vụ Quý khách. Câu trả lời dưới đây hi vọng có thể giải đáp phần nào thắc mắc của Quý khách.

1. Căn cứ pháp lý

- Luật đầu tư 2014;

- Nghị định 118/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đầu tư.


2. Luật sư tư vấn điều kiện kinh doanh tại Việt Nam khi đã nhập quốc tịch nước ngoài

Theo quy định tại Điều 11 Nghị định 118/2015/NĐ-CP Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật đầu tư thì:

1. Đối với các hoạt động đầu tư thực hiện tại Việt Nam, nhà đầu tư là công dân Việt Nam đồng thời có quốc tịch nước ngoài được quyền lựa chọn áp dụng điều kiện đầu tư và thủ tục đầu tư như quy định đối với nhà đầu tư trong nước hoặc nhà đầu tư nước ngoài.

2. Trong trường hợp lựa chọn áp dụng điều kiện và thủ tục đầu tư như quy định đối với nhà đầu tư trong nước, nhà đầu tư quy định tại Khoản 1 Điều này không được thực hiện các quyền và nghĩa vụ quy định đối với nhà đầu tư nước ngoài.

Theo quy định trên, trong trường hợp này bạn là công dân Việt Nam, đồng thời có quốc tịch nước ngoài nên bạn được quyền lựa chọn áp dụng điều kiện đầu tư và thủ tục đầu tư như quy định đối với nhà đầu tư trong nước hoặc nhà đầu tư nước ngoài.

Về thủ tục đầu tư đối với nhà đầu tư trong nước, nhà đầu tư hoàn tất hồ sơ, trình tự, thủ tục để Ủy ban nhân dân cấp tỉnh xem xét quyết định chủ trương đầu tư theo quy định tại Điều 33 Luật Đầu tư và Điều 32 Nghị định số 118/2015/NĐ-CP, cụ thể:

Về thủ tục đầu tư đối với nhà đầu tư nước ngoài, theo quy định tại Điều 22 Luật Đầu tư 2014 thì nhà đầu tư được thành lập tổ chức kinh tế theo quy định của pháp luật. Trước khi thành lập tổ chức kinh tế, nhà đầu tư nước ngoài phải có dự án đầu tư, thực hiện thủ tục cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư theo quy định tại Điều 37 của Luật Đầu tư và phải đáp ứng các điều kiện quy định tại Điều này.

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi về tư vấn cho nhà đầu tư khi đã nhập quốc tịch nước ngoài mà muốn đầu tư kinh doanh tại Việt Nam. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Huế)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

Xem thêm bài viết có liên quan:

Tư vấn cho nhà đầu tư nước ngoài mua lại cổ phần, phần vốn góp tại doanh nghiệp Việt Nam

Chuyển nhượng vốn cho nhà đầu tư nước ngoài

Tư vấn cho nhà đầu tư nước ngoài góp vốn vào công ty quảng cáo tại Việt Nam

Hồ sơ thay đổi cổ đông là nhà đầu tư nước ngoài trong công ty cổ phần chưa niêm yết






Gọi ngay

Zalo