Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

TƯ VẤN CHO NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI GÓP VỐN VÀO CÔNG TY QUẢNG CÁO TẠI VIỆT NAM

TƯ VẤN CHO NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI GÓP VỐN VÀO CÔNG TY QUẢNG CÁO TẠI VIỆT NAM

Câu hỏi: Kính gửi Công ty Luật HTC Việt Nam. Tôi là nhà đầu tư Úc sang Việt Nam để tìm hiểu cơ hội đầu tư. Sau khi tiếp xúc với các cơ quan hữu quan ở trung ương và địa phương, tôi quyết định đầu tư bằng cách góp vốn vào một công ty quảng cáo tại Việt Nam. Tôi muốn nhờ Luật sư tư vấn về điều kiện, hồ sơ để tôi có thể thực hiện đầu tư. Tôi xin cảm ơn.

Trả lời:

Xin chào Quý khách. HTC Việt Nam rất hân hạnh được phục vụ Quý khách. Câu trả lời dưới đây hi vọng có thể giải đáp phần nào thắc mắc của Quý khách.

1. Căn cứ pháp lý

- Biểu cam kết của Việt Nam trong WTO;

- Luật Đầu tư năm 2014;

- Luật Doanh nghiệp năm 2014;

- Luật Quảng cáo năm 2012;

- Thông tư số 19/2014/TT-NHNN của Ngân hàng nhà nước Việt Nam ngày 11/8/2014 hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với hoạt động đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam.





2. Điều kiện để nhà đầu tư được phép góp vốn vào công ty quảng cáo

Nhà đầu tư cần đáp ứng điều kiện về hình thức đầu tư, phạm vi hoạt động, đối tác Việt Nam tham gia thực hiện hoạt động đầu tư và điều kiện khác theo quy định của Điều ước quốc tế mà Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là thành viên.

Ngoài ra, về tỷ lệ góp vốn: Theo Biểu cam kết của Việt Nam trong WTO, từ sau ngày 01/01/2009, tỷ lệ góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài trong ngành dịch vụ quảng cáo là không hạn chế, với điều kiện là phải thành lập liên doanh với đối tác Việt Nam hoặc đầu tư theo dạng hợp đồng hợp tác kinh doanh. Tuy nhiên, không hạn chế tỷ lệ góp vốn của nhà đầu tư nước ngoài tại công ty quảng cáo của Việt Nam.

Nếu thỏa mãn các điều kiện nêu trên, Quý khách có thể tiến hành thủ tục đăng ký góp vốn.

3. Hồ sơ đăng ký góp vốn

- Văn bản đăng ký góp vốn gồm những nội dung: thông tin về tổ chức kinh tế mà nhà đầu tư nước ngoài dự kiến góp vốn; tỷ lệ sở hữu vốn điều lệ của nhà đầu tư nước ngoài sau khi góp vốn vào tổ chức kinh tế;

- Bản sao chứng minh nhân dân, thẻ căn cước hoặc hộ chiếu đối với nhà đầu tư là cá nhân; bản sao Giấy chứng nhận thành lập hoặc tài liệu tương đương khác xác nhận tư cách pháp lý đối với nhà đầu tư là tổ chức.

Trường hợp nhà đầu tư nước ngoài ủy quyền cho người khác thực hiện thì cần có giấy ủy quyền hoặc ủy quyền thông qua hợp đồng dịch vụ.

4. Lưu ý

Một lưu ý cho nhà đầu tư nước ngoài đó là pháp luật Việt Nam bắt buộc nhà đầu tư nước ngoài phải lập tài khoản đầu tư hay còn gọi là tài khoản chuyển vốn tại một ngân hàng thương mại ở Việt Nam. Mọi hoạt động mua, bán cổ phần, phần vốn góp, thu và sử dụng cổ tức, phân chia lợi nhuận và các hoạt động khác liên quan đến hoạt động đầu tư đều phải được thực hiện qua tài khoản này.

Trên đây là những ý kiến của chúng tôi về tư vấn cho nhà đầu tư nước ngoài góp vốn vào doanh nghiệp tại Việt Nam. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

(Phương Anh)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

---------------------------------------------

Xem thêm bài viết có liên quan:

- Chuyển nhượng vốn cho nhà đầu tư nước ngoài

- Tư vấn thành lập công ty liên doanh vốn nước ngoài

- Thủ tục mở tài khoản ngân hàng cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

- Tư vấn cho nhà đầu tư nước ngoài mua lại cổ phần, phần vốn góp tại doanh nghiệp Việt Nam

- Tư vấn cho nhà đầu tư nước ngoài mua lại cổ phần, phần vốn góp tại doanh nghiệp Hà Nội




Gọi ngay

Zalo