Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​TƯ VẤN THU HỒI NỢ TỪ CÁ NHÂN VAY, MƯỢN TÀI SẢN NHƯNG KHÔNG THANH TOÁN

TƯ VẤN THU HỒI NỢ TỪ CÁ NHÂN VAY, MƯỢN TÀI SẢN NHƯNG KHÔNG THANH TOÁN

Cá nhân vay, mượn tài sản nhưng không thanh toán khiến cho chủ nợ phải đau đầu, không biết phải xử lý như thế nào. Có rất nhiều cá nhân, tổ chức thực hiện việc thu hồi nợ thay cho chủ thể nhưng để tin tưởng giao phó việc này cho một ai khác không phải bản thân mình thực hiện thu hồi nợ là một sự mạo hiểm. Vì thế, chủ nợ thường tìm tới dịch vụ thu hồi nợ của các công ty luật hoặc văn phòng luật để được hỗ trợ đòi nợ. Vậy thu hồi nợ từ cá nhân vay, mượn tài sản nhưng châm trả được các công ty luật/văn phòng luật tư vấn như thế nào? Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ tư vấn về vấn đề này cho bạn như sau:

1. Căn cứ pháp lý khi thu hồi nợ từ cá nhân vay, mượn tài sản nhưng không thanh toán

Pháp luật không quy định hợp đồng vay, mượn tài sản phải tuân thủ bất kỳ hình thức nào nên các bên có thể giao kết bằng lời nói, bằng văn bản hoặc bằng hành vi cụ thể. Vì vậy, cá nhân vay, mượn tài sản phải có nghĩa vụ trả thanh toán nợ theo quy định của Bộ luật dân sự 2015.

2. Tư vấn cách thức thu hồi nợ từ cá nhân vay, mượn tài sản nhưng không thanh toán

Chủ cho vay, mượn tài sản có thể nhờ đến cá nhân hay công ty chuyên đòi nợ thuê để thu hồi nợ cho mình nếu trong trường hợp bạn tin tưởng giao phó việc thu hồi nợ cho cá nhân hay công ty chuyên đòi nợ đó.

Trường hợp chủ cho vay, mượn tài sản không tin tưởng cá nhân hay tổ chức đòi nợ hoặc cảm thấy việc thu hồi của cá nhân, tổ chức đó là trái pháp luật thì bạn có thể tìm đến Công ty Luật hoặc Văn phòng luật sư để ký hợp đồng ủy quyền thu hồi nợ hoặc bạn có thể tham khảo dịch vụ tư vấn, hỗ trợ thu hồi nợ của Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam chúng tôi. Chúng tôi cam kết sẽ giúp bạn thu lại được số tiền đã cho vay một cách hiệu quả mà vẫn hợp pháp. Cách thức thu hồi nợ chúng tôi thực hiện như sau:

Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ cá nhân cho vay, mượn tài sản. Luật sư công ty sẽ tiến hành nghiên cứu, xác minh lại hồ sơ nợ và sử dụng các nghiệp vụ để thu thập các thông tin cần thiết về cá nhân vay, mượn tài sản. Sau đó, công ty tiến hành thu hồi nợ theo các bước sau:

Phương thức 1: Tiếp cận thương lượng thu hồi nợ

Qua quá trình xác minh hồ sơ nợ thấy hợp lệ. Chúng tôi tiến hành tiếp xúc người vay, mượn tài sản nhưng không thanh toán bằng cách gửi thư mời hoặc gặp trực tiếp người đó để giải quyết. Trong thời gian này nếu người nợ có thiện chí hợp tác trả nợ thì chúng tôi sẽ thu hồi nợ theo phương thức thỏa thuận này nếu chủ nợ đồng ý.

Phương thức 2: Kiện đòi nợ

Trong thời gian tiếp cận bên nợ, mà người nợ tỏ thái độ không thiện chí trả nợ, cố tình không trả nợ thì chủ cho vay, mượn tài sản có quyền khởi kiện người vay, mượn tài sản nhưng không thanh toán. Luật sư tư vấn, hỗ trợ bạn tiến hành những thủ tục pháp lý cần thiết kiện người nợ ra cơ quan pháp luật nếu chủ nợ có yêu cầu. Các bước tiến hành khởi kiện như sau:

Bước 1: Làm đơn khởi kiện

- Ngày, tháng, năm làm đơn khởi kiện;

- Tên Tòa án nhận đơn khởi kiện;

- Tên, nơi cư trú, làm việc của người khởi kiện là cá nhân hoặc trụ sở của người khởi kiện là cơ quan, tổ chức; số điện thoại, fax và địa chỉ thư điện tử (nếu có).

- Trường hợp các bên thỏa thuận địa chỉ để Tòa án liên hệ thì ghi rõ địa chỉ đó;

- Tên, nơi cư trú, làm việc của người có quyền và lợi ích được bảo vệ là cá nhân hoặc trụ sở của người có quyền và lợi ích được bảo vệ là cơ quan, tổ chức; số điện thoại, fax và địa chỉ thư điện tử (nếu có);

- Tên, nơi cư trú, làm việc của người bị kiện là cá nhân hoặc trụ sở của người bị kiện là cơ quan, tổ chức; số điện thoại, fax và địa chỉ thư điện tử (nếu có). Trường hợp không rõ nơi cư trú, làm việc hoặc trụ sở của người bị kiện thì ghi rõ địa chỉ nơi cư trú, làm việc hoặc nơi có trụ sở cuối cùng của người bị kiện;

- Tên, nơi cư trú, làm việc của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là cá nhân hoặc trụ sở của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan là cơ quan, tổ chức; số điện thoại, fax và địa chỉ thư điện tử (nếu có).

- Trường hợp không rõ nơi cư trú, làm việc hoặc trụ sở của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan thì ghi rõ địa chỉ nơi cư trú, làm việc hoặc nơi có trụ sở cuối cùng của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan;

- Quyền, lợi ích hợp pháp của người khởi kiện bị xâm phạm; những vấn đề cụ thể yêu cầu Tòa án giải quyết đối với người bị kiện, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan;

- Họ, tên, địa chỉ của người làm chứng (nếu có);

- Danh mục tài liệu, chứng cứ kèm theo đơn khởi kiện.

(Kèm theo đơn khởi kiện bạn phải có các tài liệu, chứng cứ chứng minh cho yêu cầu của mình là có căn cứ và hợp pháp).

Bước 2: Nộp đơn khởi kiện

Đơn khởi kiện sẽ được gửi đến đến Tòa án nhân dân có thẩm quyền ( Tòa án nhân dân cấp quận/huyện nơi bạn của bạn cư trú, làm việc) để được giải quyết theo quy định của pháp luật. Đơn khởi kiện có thể nộp trực tiếp tại Toà án hoặc gửi đến Toà án qua bưu điện.

Bước 3: Tham gia vụ kiện khi có giấy triệu tập của Tòa

- Trong giai đoạn này, chúng tôi sẽ cử người làm đại diện ra Tòa thay cho khách hàng, đồng thời sẽ cử Luật sư tham gia tại Tòa để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng khi thấy cần thiết.

Bước 4: Hướng dẫn làm đơn yêu cầu thi hành án

Lưu ý: Khách hàng phải tự chi phí cho vụ kiện như: án phí, phí, lệ phí khác nếu có.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Võ Thị Thúy Diệu/175; Ngày viết: 11/11/2021)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Các hình thức thu hồi nợ khó đòi

- Dịch vụ tư vấn khởi kiện thu hồi nợ

- Tranh tụng thu hồi nợ

- Có nên sử dụng dịch vụ pháp lý của công ty luật để giải quyết tranh chấp về thu hồi nợ không?

- Luật sư tư vấn biện pháp thu hồi nợ khi bên vay không có khả năng trả nợ

- Vai trò của luật sư trong tranh tụng thu hồi nợ



Gọi ngay

Zalo