Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Những điều cần biết về mức thù lao của luật sư

Những điều cần biết về mức thù lao của luật sư

Hiện nay khi gặp vấn đề pháp lý cần giải quyết, thông thường mọi người hay nhờ đến sự tư vấn và giúp đỡ của luật sư bởi họ là những người nắm rõ quy định pháp lý nhất. Bên cạnh đấy, mức thù lao cũng được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt khi cần đến sự giúp đỡ của luật sư. Hãy cùng tìm hiểu vấn đề đó thông qua bài viết dưới đây.

1. Thù lao của Luật sư được hiểu như thế nào?

Hiểu theo nghĩa đơn giản, lao động của giới luật sư là lao động trí óc, đó là cách vận dụng các quy định pháp luật để bảo vệ tốt nhất quyền lợi của khách hàng. Chính vì trừu tượng nên việc đánh giá cụ thể giá trị lao động đó không dễ. Mức thù lao của mỗi luật sư sẽ khác nhau, tùy vào các yếu tố như uy tín, kinh nghiệm, khả năng…

Khi Luật Luật sư 2013 có hiệu lực, Chính phủ đang xem xét để ban hành nghị định hướng dẫn, trong đó mức trần thù lao luật sư tham gia tố tụng trong vụ án hình sự được dự định sẽ được tính theo giờ hoặc tính trọn gói theo vụ việc, nhưng mức cao nhất quy ra giờ không được vượt quá 0,3 lần mức lương tối thiểu chung/giờ làm việc của luật sư. Đối với trường hợp chỉ định thì mức thù lao được trả cho luật sư là 0,4 lần mức lương tối thiểu chung/ngày làm việc của luật sư.

Tùy vào từng lĩnh vực, thù lao luật sư khi tư vấn hay thù lao luật sư tranh trụng trước Tòa án sẽ khác nhau trên thực tế, hoặc giữa các lĩnh vực cũng có sự khác nhau như: Về đất đai, về ly hôn, dân sự, hình sự….

Tâm lý chung của khách hàng là muốn được trả cho luật sư ở một mức thù lao trọn gói dựa vào kết quả thành công sau cùng của công việc được giao khi hai bên giao kết hợp đồng dịch vụ pháp lý.

Hình thức tính thù lao này giúp khách hàng xác định chính xác khoản chi phí phải tiêu tốn cho vụ việc, bảo đảm chi phí thù lao phải trả cho luật sư sẽ không vượt quá kết quả mà luật sư đạt được, cũng như bảo đảm rằng chỉ tốn thù lao cho luật sư khi công việc được giao đạt kết quả như khách hàng mong muốn. Nếu kết quả công việc không thành công hay thành công không như khách hàng mong muốn thì luật sư có rủi ro là không được khách hàng trả thù lao, mất thời gian và chi phí mà luật sư đã bỏ ra để thực hiện công việc.

Trong khi đó, luật sư muốn được khách hàng trả thù lao dựa trên số thời gian thực tế đã bỏ ra cho công việc được giao với mức thù lao được hai bên thỏa thuận khi ký hợp đồng dịch vụ pháp lý. Hình thức tính thù lao này giúp luật sư chắc chắn có được thu nhập ổn định khi làm việc cho khách hàng, luật sư sẽ không phải lo lắng về thời gian phải sử dụng để thực hiện công việc dịch vụ (vì sẽ được khách hàng trả thù lao), đồng thời sẽ chỉ tập trung vào kết quả của vụ việc và phương cách để đạt được kết quả.

Tuy nhiên, trong một chừng mực nào đó, cách tính thù lao theo giờ này lại gây bất lợi cho khách hàng vì khách hàng không thể kiểm soát được số tiền thù lao phải trả cho luật sư.

2. Dịch vụ luật sư tại Công ty Luật HTC Việt Nam

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin gửi đến Quý khách hàng các dịch vụ tư vấn pháp lý như sau:

- Tư vấn pháp luật đầu tư;

- Tư vấn pháp luật doanh nghiệp;

- Tư vấn pháp luật đất đai;

- Tư vấn pháp luật lao động;

- Tư vấn pháp luật hôn nhân – gia đình;

- Tư vấn pháp luật về hợp đồng;

- Tư vấn pháp luật về hình sự;

- Tư vấn pháp luật về dân sự;

- Tư vấn pháp luật thường xuyên.

Ngoài ra Công ty cũng cung cấp dịch vụ luật sư bào chữa, dịch vụ tranh tụng trong các vụ án hình sự, dân sự và các lĩnh vực khác.

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Trần Thị Như Quyên /181; Ngày viết: 30/4/2022)


Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Luật sư tư vấn tranh chấp đất đai nhanh nhất

- Tại sao nên mời luật sư tư vấn về thế chấp tài sản riêng của vợ chồng

- Luật sư tư vấn trách nhiệm hình sự chính xác nhanh chóng

- Luật sư tư vấn ly hôn nhanh tại Hà Nội

- Dịch vụ luật sư tư vấn pháp luật dân sự



Gọi ngay

Zalo