Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​Tư vấn đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử cho Công ty Cổ phần

Tư vấn đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử cho Công ty Cổ phần

Sàn giao dịch thương mại điện tử là một website thương mại điện tử cho phép các thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu của website có thể tiến hành toàn bộ hoặc một phần quy trình mua bán hàng hóa, dịch vụ trên website đó. Vậy công ty cổ phần khi muốn đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử cần lưu ý những gì? Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây.

1. Điều kiện để công ty Cổ phần đăng ký website cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử?

Đầu tiên, công ty Cổ phần phải được thành lập theo quy định của pháp luật và đã được cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh do Sở kế hoạch và Đầu tư tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp đặt địa chỉ trụ sở chính cấp phép.

Thứ hai, Công ty Cổ phần phải có website thuộc sở hữu của mình và trên trang chủ của website phải xây dựng và công bố công khai quy chế hoạt động sàn giao dịch thương mại điện tử. Quy chế này phải đảm bảo các nội dung quy định tại Khoản 2 Điều 38 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử. Ngoài ra, công ty Cổ phần còn cần phải cung cấp những thông tin của người bán trên sàn giao dịch thương mại điện tử; thiết lập cơ chế cho phép thương nhân, tổ chức, cá nhân tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử thực hiện được quy trình giao kết hợp đồng nếu website có chức năng đặt hàng trực tuyến và lưu trữ những thông tin cá nhân của chủ thể tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử.

Thứ ba, cần có đề án cung cấp dịch vụ trong đó nêu rõ các nội dung: Mô hình tổ chức hoạt động (bao gồm hoạt động cung cấp dịch vụ, hoạt động xúc tiến, tiếp thị dịch vụ cả trong và ngoài môi trường trực tuyến; phân định quyền và trách nhiệm giữa doanh nghiệp cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với các bên sử dụng dịch vụ).

Ngoài ra, doanh nghiệp còn cần đã đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và được Bộ Công Thương xác nhận đăng ký với biểu tượng đã đăng ký.

2. Quy trình đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử cho Công ty Cổ phần

Bước 1: Công ty Cổ phần đăng ký tài khoản đăng nhập hệ thống bằng việc cung cấp những thông tin: Tên công ty; Số đăng ký kinh doanh của công ty; lĩnh vực kinh doanh, hoạt động; địa chỉ trụ sở của công ty và các thông tin liên hệ

Bước 2: Trong thời hạn 3 ngày làm việc, công ty nhận kết quả từ nhận kết quả từ Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung:

1. Thông tin đã đầy đủ, công ty được cấp một tài khoản đăng nhập hệ thống và tiến hành tiếp Bước 3;

2. Đăng ký bị từ chối hoặc yêu cầu bổ sung thông tin, công ty phải tiến hành đăng ký lại hoặc bổ sung thông tin theo yêu cầu;

Bước 3: Sau khi được cấp tài khoản, công ty tiến hành đăng nhập, chọn chức năng Đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, tiến hành khai báo thông tin theo mẫu và đính kèm hồ sơ đăng ký.

Bước 4: Trong vòng 7 ngày làm việc, công ty nhận thông tin phản hồi của Bộ Công Thương qua địa chỉ thư điện tử đã đăng ký về một trong các nội dung:

1. Xác nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ và yêu cầu thực hiện tiếp bước 5;

2. Thông báo hồ sơ không hợp lệ hoặc yêu cầu bổ sung thông tin. Khi đó công ty quay về bước 3 để khai báo lại hoặc bổ sung các thông tin, hồ sơ theo yêu cầu.

Bước 5: Sau khi nhận được thông báo xác nhận hồ sơ đầy đủ và hợp lệ, công ty gửi về Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin) bộ hồ sơ đăng ký hoàn chỉnh (bản giấy).

Dịch vụ tư vấn các vấn đề pháp luật liên quan tới đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử cho Công ty Cổ phần tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin tư vấn các vấn đề liên quan tới đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử cho Công ty Cổ phần cho khách hàng như sau:

- Tư vấn cụ thể điều kiện đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử cho Công ty Cổ phần;

- Tư vấn và hỗ trợ hoàn thiện hồ sơ đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử cho Công ty Cổ phần;

- Thay mặt doanh nghiệp làm các thủ tục xin đăng ký sàn giao dịch thương mại điện tử cho Công ty Cổ phần;

Cam kết chất lượng dịch vụ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể thư sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Lê Minh Nguyệt/178; Ngày viết: 09/02/2022)

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam.

Địa chỉ: Tầng 15, Toà nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hoà, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com ; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------

Các bài viết liên quan:

- Các bước thành lập công ty cổ phần

- Chuyển nhượng cổ phần, vốn góp

- Điều kiện cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

- Thủ tục cấp lại giấy phép đăng ký doanh nghiệp

- Tư vấn hồ sơ, trình tự, thủ tục đăng ký doanh nghiệp



Gọi ngay

Zalo