Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

​03 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BẢO VỆ QUYỀN TÁC GIẢ TRONG MÔI TRƯỜNG MẠNG

03 ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ BẢO VỆ QUYỀN TÁC GIẢ TRONG MÔI TRƯỜNG MẠNG

Vấn đề bảo vệ quyền tác giả là một trong những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt là khi việc bảo vệ quyền tác giả còn chưa chặt chẽ tại Việt Nam. Cùng với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, sự phát triển nhanh chóng của mạng Internet đang gây ra nhiều rủi ro về bảo vệ quyền tác giả cho các tác giả hiện nay. Do đó, bài viết dưới đây Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam sẽ chỉ ra những điều đặc biệt quan trọng mà tác giả nên biết về bảo vệ quyền tác giả trong môi trường mạng và những lợi ích khi tư vấn luật sư về vấn đề này.

1. Quy định pháp luật về bảo hộ quyền tác giả trên môi trường mạng

Quyền tác giả nói chung hiện nay được quy định trong Luật Sở hữu trí tuệ và một số văn bản luật khác có liên quan. Theo đó, quyền tác giả trên môi trường mạng cũng được bảo hộ theo những quy định trên, cụ thể như quy định về chủ thể quyền, về các loại hình tác phẩm được bảo hộ, về nội dung quyền tác giả, thời hạn bảo hộ quyền tác giả, về các hành vi xâm phạm quyền tác giả...

2. Tại sao tác giả cần tìm hiểu về bảo vệ quyền tác giả trong môi trường mạng?

Thứ nhất, môi trường mạng có một ưu thế là tốc độ lan truyền rất nhanh chóng, do đó tác giả có thể tận dụng lợi thế này để công bố tác phẩm của mình sau khi đã đăng ký quyền tác giả, hoặc công bố tác phẩm nhằm tạo cơ sở để chứng minh quyền tác giả trong trường hợp chưa đăng ký quyền tác giả.

Thứ hai, khung pháp lý về quyền tác giả trong môi trường mạng của Việt Nam đến nay chưa hoàn thiện, tạo nhiều kẽ hở cho các đối tượng thực hiện hành vi xâm phạm quyền nhưng chưa bị xử lý triệt để. Đặc biệt là các hành vi sao chép, phân phối “lậu” tràn lan ởcác trang web đối với các tác phẩm điện ảnh, văn học, thu hút rất nhiều lượt truy cập, làm dấy lên những lo ngại về vấn đề bảo vệ bản quyền tác giả. Vì thế, tác giả càng cần phải quan tâm đến vấn đề này, chủ động bảo vệ quyền lợi cho mình.

Thứ ba, xuất phát từ nguyên nhân quy định pháp luật chưa bao trùm hết được các hành vi vi phạm, tác giả cũng cần phải tìm hiểu và sử dụng các biện pháp tự bảo vệ mình trước các hành vi xâm phạm đó, chẳng hạn như các biện pháp về công nghệ và về mặt pháp lý. Việc chủ động ngăn chặn thông qua công nghệ sẽ giúp tác giả bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình hiệu quả hơn, vì trên không gian mạng thường rất khó xác định ai đã thực hiện hành vi vi phạm để xử lý theo pháp luật.

3. Những lợi ích khi tư vấn luật sư về bảo vệ quyền tác giả trong môi trường mạng

Thứ nhất, luật sư sẽ tư vấn, giải thích những quy định pháp luật hiện hành về quyền tác giả nói chung và quyền tác giả trong môi trường mạng nói riêng, giúp nâng cao nhận thức cho tác giả về quyền tác giả cũng như những quyền lợi hợp pháp họ được hưởng.

Thứ hai, luật sư có thể đưa ra những giải pháp về pháp lý giúp tác giả đối phó với các hành vi xâm phạm quyền tác giả, nhằm giúp tác giả đảm bảo các quyền lợi pháp của mình trong quyền tác giả.

Thứ ba, khi đăng ký bảo hộ quyền tác giả, luật sư cũng sẽ hỗ trợ khách hàng soạn thảo, chuẩn bị hồ sơ và đại diện khách hàng thực hiện các thủ tục đăng ký tại Cục Bản quyền tác giả, tăng tính hợp lệ của hồ sơ, tiết kiệm thời gian và công sức cho khách hàng.

Dịch vụ tư vấn về quyền tác giả tại Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam xin cung cấp tư vấn quyền tác giả như sau:

- Tư vấn về các quy định pháp luật liên quan đến quyền tác giả, trong đó có quyền tác giả trong môi trường mạng;

- Tư vấn trình tự, thủ tục đăng ký quyền tác giả;

- Tư vấn các vấn đề khác liên quan đến quyền tác giả trong môi trường mạng (khi xảy ra tranh chấp, hoặc khi có hành vi xâm phạm quyền tác giả).

Cam kết chất lượng dịch vụ

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hoạt động với phương châm tận tâm – hiệu quả – uy tín, cam kết đảm bảo chất lượng dịch vụ, cụ thể như sau:

- Đảm bảo thực hiện công việc theo đúng tiến độ đã thỏa thuận, đảm bảo tuân thủ đúng quy định pháp luật, đúng với quy tắc đạo đức và ứng xử của luật sư Việt Nam.

- Đặt quyền lợi khách hàng lên hàng đầu, nỗ lực hết mình để mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất.

- Bảo mật thông tin mà khách hàng cung cấp, các thông tin liên quan đến khách hàng.

Rất mong được hợp tác lâu dài cùng sự phát triển của Quý Khách hàng.

Trân trọng!

(Người viết: Nguyễn Quỳnh Hương/168; Ngày viết: 26/9/2021)


Để được tư vấn xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn

------------------------------------------------------------------------

Bài viết liên quan:

- Tư vấn pháp luật về quyền tác giả

- Luật sư tư vấn bản quyền tác giả

- Tư vấn về quyền tác giả và quyền liên quan

- Thủ tục đăng ký quyền tác giả

- Các hành vi xâm phạm quyền đối với quyền tác giả



Gọi ngay

Zalo