Trang chủ

NƠI YÊN TÂM ĐỂ CHIA SẺ VÀ ỦY THÁC

HTC Việt Nam mang đến "Hạnh phúc -Thành công - Cường thịnh"

Tư vấn pháp luật 24/24

Luật sư có trình độ chuyên môn cao

TRAO NIỀM TIN - NHẬN HẠNH PHÚC

CUNG CẤP DỊCH VỤ PHÁP LÝ TỐT NHẤT

bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp

giảm thiếu chi phí- tiết kiệm thời gian

THỦ TỤC MỞ NHÀ THUỐC TƯ NHÂN

THỦ TỤC MỞ NHÀ THUỐC TƯ NHÂN

Từ trước đến nay vấn đề sức khỏe luôn là vấn đề quan trọng được người dân quan tâm. Để đáp ứng ứng nhu cầu ngày càng cao của người dân các hiệu thuốc được mở ra ngày càng nhiều. Để mở hiệu thuốc người có yêu cầu phải thực hiện thủ tục theo đúng quy định của pháp luật.

1. Cơ sở pháp lý

Luật dược 2006


2. Nội dung tư vấn

Các hoạt động kinh doanh về dược bao gồm: Kinh doanh thuốc, nguyên liệu làm thuốc; Kinh doanh dịch vụ bảo quản thuốc, nguyên liệu làm thuốc; Kinh doanh dịch vụ kiểm nghiệm thuốc, nguyên liệu làm thuốc; Kinh doanh dịch vụ thử thuốc trên lâm sàng; Kinh doanh dịch vụ thử tương đương sinh học của thuốc.

Điều kiện để mở nhà thuốc tư nhân

Căn cứ theo Điều 33 Luật dược 2016 thì các cơ sở muốn thực hiện hoạt động kinh doanh dược cần đáp ứng được các điều kiện về cơ sở vật chất và điều kiện về nhân sự. Do đó, để mở nhà thuốc tư nhân thực hiện các hoạt động buôn bán thuốc cơ sở kinh doanh cần phải đáp ứng:

- Cơ sở bán lẻ thuốc phải có địa điểm, khu vực bảo quản, trang thiết bị bảo quản;

- Tài liệu chuyên môn kỹ thuật và nhân sự đáp ứng Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc; đối với cơ sở chuyên bán lẻ dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền thực hiện theo quy định

Ngoài ra, trong trường hợp cơ sở kinh doanh thuốc phải kiểm soát đặc biệt và thuốc thuộc danh mục hạn chế bán lẻ còn phải đáp ứng được những điều kiện kinh doanh những loại thuốc này theo quy định tại Điều 34 Luật dược 2016.

Hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh danh dược

Đối với cơ sở kinh doanh lần đầu có đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược phải chuẩn bị hồ sơ bao gồm:

- Tài liệu về địa điểm, khu vực bảo quản, trang thiết bị bảo quản;

- Tài liệu chuyên môn kỹ thuật và nhân sự theo nguyên tắc Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc.

- Đối với cơ sở chuyên bán lẻ dược liệu, thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền cần phải có tài liệu chứng minh việc đáp ứng quy định của Bộ trưởng Bộ y tế.

Thủ tục cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược

Đầu tiên, cơ sở kinh doanh có yêu cầu cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược chuẩn bị hồ sơ đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược như trên.

Sau đó, nộp hồ sơ trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Sở y tế nơi cơ sở kinh doanh người yêu cầu đặt trụ sở kinh doanh theo quy định. Sau khi nhận hồ sơ, cơ quan có thẩm quyền sẽ tiếp nhận hồ sơ và trả cho cơ cở đề nghị phiếu tiếp nhận hồ sơ.

Trong trường hợp không có yêu cầu sửa đổi, bổ sung thì cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược. Trường hợp cần sửa đổi, bổ sung cơ quan tiếp nhận hồ sơ có văn bản hướng dẫn đến cơ sở đề nghị.

Ngoài ra, để được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh dược cơ quan cấp giấy chứng nhận sẽ hoàn thành việc đánh giá thực tế đối với cơ sở đề nghị.

Trên đây là ý kiến tư vấn của chúng tôi về Thủ tục mở nhà thuốc tư nhân. Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam hân hạnh đồng hành cùng khách hàng trong việc giải quyết mọi vấn đề pháp lý. Hãy liên hệ với chúng tôi để được sử dụng dịch vụ tư vấn một cách tốt nhất.

Để được tư vấn chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công ty Luật TNHH HTC Việt Nam

Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà đa năng, Số 169 Nguyễn Ngọc Vũ, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy, Hà Nội.

ĐT: 0989.386.729; Email: [email protected]

Website: https://htc-law.com; https://luatsuchoban.vn



Gọi ngay

Zalo